logo Beartai 7HD ไอทีและยานยนต์

เคล็ด(ไม่)ลับ วิธีแก้ไขโพสต์บนโซเชียล ไม่ต้องกดลบ ลงใหม่อีกต่อไป

Beartai 7HD ไอทีและยานยนต์ : การโพสต์ Facebook หรือ Instagram สามารถแก้ไขได้ทั้งหมดโดยที่ไม่ต้องลบโพสต์แล้วลงใหม่ ไปดูวิธีแก้ไขกัน ก่อนอื่น อย่าล หนุ่ย พงศ์สุข,แบไต๋,แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์เทคโนโลยี,CH7HDNEWS,TERODigital,beartai7HD,แบไต๋7เอชดีไอทีและยานยนต์,ช่อง7,ข่าวล่าสุด,ch7hdnews,ข่าวช่อง7,กด35,แบไต๋ 7 เอชดี ไอทีและยานยนต์,beartai7hd,ฟิล์มกรรญกฤต อรรควงษ์,เบนซ์ชนกนันท์ เสนปิ่น,ภูมิเกียรติภูมิ บันลือชัยฤทธิ์,beartai IQ,ดาราช่อง7,Instagram Reels,Reels,รถกระบะไฟฟ้า,รถกระบะ,กระบะไฟฟ้า,วิธีแก้ไขโพสต์Facebook,แก้ไขโพสต์ IG,แก้ไขโพสต์

241 ครั้ง
|
27 ก.ย. 2565
การโพสต์ Facebook หรือ Instagram สามารถแก้ไขได้ทั้งหมดโดยที่ไม่ต้องลบโพสต์แล้วลงใหม่ ไปดูวิธีแก้ไขกัน ก่อนอื่น อย่าลืมอัปเดตแอปพลิเคชันให้เป็นเวอร์ชันล่าสุดก่อน
 
เริ่มจาก Facebook เข้าไปที่โพสต์ที่เราต้องการแก้ไข กดที่สามจุดด้านบนขวา แล้วกดแก้ไขโพสต์
 
เมื่อเข้ามาแล้วจะเห็นว่าเราสามารถแก้ไขได้หลายอย่างมาก ๆ เริ่มจากแคปชัน สามารถแก้ไขได้ตามสะดวก ลบแล้วพิมพ์ใหม่ หรือจะพิมพ์เพิ่มก็ทำได้
 
แม้กระทั่งภาพในโพสต์เอง ก็สามารถแก้ไขได้ จะลบ เพิ่ม หรือ เปลี่ยนภาพ ได้หมดเลย โดยให้กดเข้าไปที่ภาพนั้น ๆ ถ้าจะลบออก ก็แค่กดกากบาทด้านขวาบน หรือจะเพิ่มภาพ ให้เลื่อนลงมาล่างสุด กดคำว่าเพิ่มอีก แล้วเลือกภาพที่ต้องการเพิ่มได้เลย
 
ต่อมาคือการเพิ่มแท็กชื่อเพื่อน ๆ ซึ่งกดที่รูปคนบนแถบเครื่องมือแก้ไขด้านล่าง แล้วค้นหาชื่อเพื่อนที่ต้องการแท็กได้เลย หรือถ้าอยากจะเพิ่มความรู้สึกในโพสต์ ก็แค่กดที่รูปไอคอนหน้ายิ้มตรงกลาง แล้วเลือกความรู้สึกได้ และหากลืมใส่สถานที่ ก็แค่กดคำว่าเช็กอิน แล้วค้นหาสถานที่นั้น ๆ ได้เช่นกัน นอกจากนี้ ยังสามารถแก้ไขระดับความเป็นส่วนตัวในการแชร์โพสต์ได้ ให้ดูที่ใต้ชื่อของเรา จะเห็นแถบแสดงความเป็นส่วนตัว กดเข้าไปในนั้น แก้ไขความเป็นส่วนตัวได้ทันที เสร็จเรียบร้อยแล้ว กดคำว่าบันทึกด้านขวาบนได้เลย
 
สำหรับฟีเจอร์ 3 จุดของโพสต์เฟซบุ๊ก นอกจากจะแก้ไขโพสต์ได้แล้ว ยังสามารถปักหมุดโพสต์ได้, ย้ายโพสต์เข้าไปเก็บในคลัง , หรือย้ายไปที่ถังขยะก็ได้ แต่มันจะอยู่ในนั้นอีก 30 วัน ให้เราสามารถกู้โพสต์คืนมาได้ รวมถึงสามารถปิดการแจ้งเตือนเฉพาะโพสต์นี้ และสามารถดูประวัติการแก้ไขโพสต์ได้ด้วย 
 
ส่วนฟีเจอร์ที่หลายคนชอบใครบ้างที่สามารถแสดงความคิดเห็นต่อโพสต์นี้ได้ เมื่อกดเข้าไประบบจะให้เลือกผู้ที่สามารถคอมเมนต์เราได้ ว่าจะเป็นสาธารณะ หรือเฉพาะเพื่อน หรือเฉพาะโพรไฟล์และเพจที่เรากล่าวถึง อันนี้ถือว่าดี เผื่อว่าไม่อยากให้คนไม่รู้จักมาคอมเมนต์
 
ต่อมาคือการแก้ไขโพสต์ในอินสตาแกรม เข้าไปที่โพสต์ที่ต้องการแก้ไขเลย จากนั้นกดที่ 3 จุดด้านขวาบน กดเลือกตรงคำว่า แก้ไข
 
เข้ามาแล้ว แก้แคปชันได้ทันที ส่วนการแก้ไขอื่น ๆ ให้ไปดูที่รูปภาพ จะมีคำว่า แท็กผู้คน เมนูนี้ให้เราสามารถเพิ่มแท็กเพื่อนได้ เผื่อลงแล้วนึกขึ้นได้ว่าลืมแท็กใคร กลัวเพื่อนงอนก็มากดแก้ไขในนี้ได้
 
ต่อมาคือคำว่า แก้ไขลำดับภาพ กดเข้าไปแล้ว ระบบจะให้เราสามารถใส่ข้อความกำกับภาพแต่ละภาพได้ด้วยขณะเดียวกัน ยังสามารถเพิ่มสถานที่ลงไปในโพสต์ได้ เผื่อลืมเช็กอินนั่นเอง
 
สำหรับฟีเจอร์ 3 ในไอจีนั้น ยังสามารถทำได้อีกหลายอย่าง เช่น การสร้างคิวอาร์โค้ดของโพสต์นั้น ๆ เผื่อจะเอาไปแปะโปรโมทที่ไหนจะได้ง่ายต่อการเข้าถึง หรือจะรับเป็นลิงก์โพสต์ ก็แค่กดที่คำว่าลิงก์ ระบบจะคัดลอกลิงก์ให้เราสามารถไปวางตามแชตต่าง ๆ ได้
 
ต่อมาคือการปักหมุดโพสต์ เพื่อให้โพสต์นั้น ๆ ขึ้นมาอยู่บนสุดขอโพรไฟล์เรา , การจัดเก็บเข้าคลังไม่ให้แสดงบนโพรไฟล์ , การปิดแสดงความคิดเห็น , ซ่อนจำนวนการถูกใจ และการแชร์ไปยังแอปฯ โซเชียลอื่น ๆ ก็สามารถทำได้
 
ติดตาม รายการ “แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/g0kR1WVtFVA
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง