logo Beartai 7HD ไอทีและยานยนต์

เปิดขุมพลังใหม่ 3 รถกระบะไฟฟ้า เปิดโชว์ในไทยดีไซน์สวย

Beartai 7HD ไอทีและยานยนต์ : ปัจจุบันตลาดรถยนต์เริ่มได้รับความสนใจมากขึ้น ไม่เว้นแม้แต่รถเก๋งหรือ SUV แต่ยังลามมาถึงรถกระบะที่คนไทยนิยมใช้กันอีกด หนุ่ย พงศ์สุข,แบไต๋,แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์เทคโนโลยี,CH7HDNEWS,TERODigital,beartai7HD,แบไต๋7เอชดีไอทีและยานยนต์,ช่อง7,ข่าวล่าสุด,ch7hdnews,ข่าวช่อง7,กด35,แบไต๋ 7 เอชดี ไอทีและยานยนต์,beartai7hd,ฟิล์มกรรญกฤต อรรควงษ์,เบนซ์ชนกนันท์ เสนปิ่น,ภูมิเกียรติภูมิ บันลือชัยฤทธิ์,beartai IQ,ดาราช่อง7,Instagram Reels,Reels,รถกระบะไฟฟ้า,รถกระบะ,กระบะไฟฟ้า,วิธีแก้ไขโพสต์Facebook,แก้ไขโพสต์ IG,แก้ไขโพสต์

463 ครั้ง
|
27 ก.ย. 2565
ปัจจุบันตลาดรถยนต์เริ่มได้รับความสนใจมากขึ้น ไม่เว้นแม้แต่รถเก๋งหรือ SUV แต่ยังลามมาถึงรถกระบะที่คนไทยนิยมใช้กันอีกด้วย พารู้จักกับรถกระบะไฟฟ้าที่เคยมาโชว์ตัวในไทย บางคันขายแล้ว บางคันยังไม่มีกำหนดวางจำหน่าย
 
เริ่มกันที่รถกระบะไฟฟ้าสัญชาติไทย TAKANO BANGKOK TTE 500
แบรนด์รถกระบะไฟฟ้าผลิตในประเทศไทย แต่ดีไซน์และควบคุมการผลิตภายใต้ทีมที่เป็นคนญี่ปุ่นทั้งหมด ฉะนั้นเชื่อมั่นได้เรื่องคุณภาพ มีให้เลือกหลายรุ่นย่อยด้วยกัน แม้หน้าตาจะดูคันเล็กน่ารัก แต่สามารถบรรทุกของได้หนักถึง 300 กิโลกรัมเลยทีเดียว
 
TAKANO BANGKOK TTE 500 เป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ทำความเร็วสูงสุด 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สามารถขับขี่ได้ไกลสูงสุด 100–120 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้ง เรื่องการชาร์จไฟก็ทำได้ง่ายมาก แค่เสียบสายชาร์จเข้ากับปลั๊กไฟที่บ้านด้วยระบบ AC Charging ใช้เวลาประมาณ 6–7 ชั่วโมง ส่วนราคาค่าตัวนั้นเริ่มต้นที่ประมาณ 5 แสนบาท เท่านั้น
 
รถกระบะไฟฟ้าคันต่อมาเป็นของผู้บุกเบิกตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยคือ MG Extender EV รุ่น Maxus หรือ Maxus T90 EV
ให้กำลังสูงสุด 174 แรงม้า มาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 88.5 kWh สามารถขับขี่ได้ไกลสูงสุด 535 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้ง แถมรองรับการชาร์จเร็ว DC Charging จาก 0-80% ภายในเวลา 45 นาที และคาดว่าจะวางจำหน่ายช่วงปลายปีนี้ โดยมีราคาค่าตัวประมาณ 1.55 ล้านบาท
 
กระบะไฟฟ้าคันสุดท้ายเคยมาโชว์ตัวในงานมอเตอร์โชว์ 2021 ที่ประเทศไทยมาแล้วคือ POER EV กระบะขุมพลังไฟฟ้าจาก Great Wall Motors 
 
ข้อมูลเบื้องต้นชื่อรุ่น POER EV มาจากคำว่า Power ในภาษาอังกฤษ ที่สื่อถึงพละกำลัง มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลังสูงสุด 204 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 300 นิวตัน-เมตร สามารถขับขี่ได้ไกลสูงสุด 375 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้ง 
 
แม้จะขึ้นชื่อว่ากระบะไฟฟ้า แต่ดีไซน์ภายนอกของ POER EV กลับดูเรียบง่าย ไม่ต่างจากรถกระบะทั่วไป เนื่องจากเป็นรุ่นเริ่มต้นของค่าย GWM จึงทำให้ในปี 2022 ประเทศไทยยังไม่มีกำหนดการนำเข้ามาขายในตอนนี้ หากมีการอัปเกรดหรือเพิ่มชุดแต่งเข้าไปคงทำให้ตัวรถน่าสนใจยิ่งขึ้น
 
ติดตาม รายการ “แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/MyURHFZo-qw

ข่าวที่เกี่ยวข้อง