logo Beartai 7HD ไอทีและยานยนต์

ในปัจจุบัน Instagram Reels ลงวิดีโอความยาวสูงสุดกี่วินาที ?

Beartai 7HD ไอทีและยานยนต์ : แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์ กับช่วง beartai IQ ! ที่จะท้าประลองปัญญากับเหล่าดาราช่อง 7HD มาถามคำถามไอที โดยที่จะมาประลอ หนุ่ย พงศ์สุข,แบไต๋,แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์เทคโนโลยี,CH7HDNEWS,TERODigital,beartai7HD,แบไต๋7เอชดีไอทีและยานยนต์,ช่อง7,ข่าวล่าสุด,ch7hdnews,ข่าวช่อง7,กด35,แบไต๋ 7 เอชดี ไอทีและยานยนต์,beartai7hd,ฟิล์มกรรญกฤต อรรควงษ์,เบนซ์ชนกนันท์ เสนปิ่น,ภูมิเกียรติภูมิ บันลือชัยฤทธิ์,beartai IQ,ดาราช่อง7,Instagram Reels,Reels,รถกระบะไฟฟ้า,รถกระบะ,กระบะไฟฟ้า,วิธีแก้ไขโพสต์Facebook,แก้ไขโพสต์ IG,แก้ไขโพสต์

272 ครั้ง
|
27 ก.ย. 2565
แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์ กับช่วง beartai IQ ! ที่จะท้าประลองปัญญากับเหล่าดาราช่อง 7HD มาถามคำถามไอที โดยที่จะมาประลองคำถาม beartai IQ คือ  พลอย - รัญดภา มันตะลัมพะ และ กุ๊กกิ๊ก - กชกร ส่งแสงเติม
 
ทุกวันนี้ Instagram ไม่ได้มีภาพนิ่งเหมือนแต่ก่อน แน่นอนว่าต้องมีคลิปวิดีโอสั้น ๆ ให้ดูด้วย เรียกว่า IG Reels
 
ถึงตอนนี้ก็ผ่านมาประมาณ 1 ปีกว่า ๆ แล้วหลังจากที่ Instagram Reels เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยตั้งแต่เดือน มีนาคม 2021  จุดเด่นของ Reels คือเราสามารถใส่เอฟเฟกต์ต่าง ๆ ทั้งภาพ เสียง หรือฟิลเตอร์ต่าง ๆ ลงไปได้ กล่าวง่าย ๆ ก็คือทำได้แบบ TikTok 
 
คำถาม
ในปัจจุบัน Instagram Reels ลงวิดีโอความยาวสูงสุดกี่วินาที
 
A. 45 วินาที
B. 60 วินาที
C. 90 วินาที 
D. 120 วินาที
 
คำตอบ: C. 90 วินาที
 
วิวัฒนาการของ Reels ก็ต้องบอกว่าเริ่มต้นที่ 15 วินาที แล้วก็ขยับเป็น 30 วินาที 60 วินาที ในช่วงเดือนกรกฏาคม 2021 ผ่านไปราว ๆ ปีเศษ เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา  Reels ก็เพิ่มความยาวของวิดีโออีกครั้งจาก 60 วินาทีเป็น 90 วินาที
 
ทาง Facebook เอ๊ย! Meta ก็เปิดเผยว่าไทยเป็น 1 ในประเทศที่ใช้งาน Reels มากที่สุดในโลก ซึ่งกระแสการเปลี่ยนแปลงก็มีทั้งชอบและไม่ชอบ บ้างก็ว่าดีแล้วจะได้มีเวลาเล่าเนื้อหามากขึ้น ส่วนอีกกระแสก็บอกว่าปัจจุบันคนนิยมคลิปสั้นลงเรื่อย ๆ ดังนั้นการทำให้คลิปยาวขึ้นอาจส่งผลต่อกระแสนิยม
 
แต่ก็มีอีกกระแสนะที่บอกว่า เอา Instagram ของเราคืนมา ทุกวันนี้มันกลายพันธุ์จนจะเป็น TikTok แล้ว
 
ติดตาม รายการ “แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/KNSi6UYoMN4

ข่าวที่เกี่ยวข้อง