logo Beartai 7HD ไอทีและยานยนต์

รู้หรือไม่ !? ประเทศใดมีผู้ใช้ TikTok มากที่สุดในโลก

Beartai 7HD ไอทีและยานยนต์ : แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์ กับช่วง beartai IQ ! ที่จะท้าประลองปัญญากับเหล่าดาราช่อง 7HD มาถามคำถามไอที โดยที่จะมาประลอ หนุ่ย พงศ์สุข,แบไต๋,แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์เทคโนโลยี,CH7HDNEWS,TERODigital,beartai7HD,แบไต๋7เอชดีไอทีและยานยนต์,ช่อง7,ข่าวล่าสุด,ch7hdnews,ข่าวช่อง7,กด35,แบไต๋ 7 เอชดี ไอทีและยานยนต์,beartai7hd,ฟิล์มกรรญกฤต อรรควงษ์,เบนซ์ชนกนันท์ เสนปิ่น,ภูมิเกียรติภูมิ บันลือชัยฤทธิ์,beartai IQ,ดาราช่อง7,tiktok,วิธีเลือกซื้อแอร์,ซื้อแอร์แบบไหนดี,วิธีคำนวณBTU,แอร์แบบไหรประหยัดไฟ,ซื้อแอร์,แอร์บ้าน,สหรัฐ,เครื่องกำเนิดไฟฟ้า,เครื่องกำเนิดไฟฟ้าพลังคลื่นใต้ทะเล,เอ็กซ์เวฟ,xWave

197 ครั้ง
|
26 ก.ย. 2565
แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์ กับช่วง beartai IQ ! ที่จะท้าประลองปัญญากับเหล่าดาราช่อง 7HD มาถามคำถามไอที โดยที่จะมาประลองคำถาม beartai IQ คือ  พลอย - รัญดภา มันตะลัมพะ และ กุ๊กกิ๊ก - กชกร ส่งแสงเติม
 
TikTok เป็นโซเชียลมีเดียน้องใหม่มาแรงมาก ขนาด Facebook ยังรู้สึกหวั่น ๆ และแอบลอกการบ้านเขาไปด้วย 
TikTok เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2016 ปัจจุบันผ่านมาแค่ 6 ปีมีผู้ใช้งานทั่วโลกกว่า 1 พันล้านคน ในราว ๆ 150 ประเทศ
 
คำถาม
ประเทศใดมีผู้ใช้ TikTok มากที่สุดในโลก
 
A. อินโดนีเซีย
B. สหรัฐอเมริกา
C. บราซิล
D. ไทย
 
คำตอบ: B. สหรัฐอเมริกา
 
  • ประเทศที่ใช้ TikTok มากที่สุดในโลกคือสหรัฐอเมริกาครับ ปัจจุบันมีผู้ใช้งานอยู่ที่ 136 ล้าน 5 แสนคน 
  • ส่วนอันดับ 2 คืออินโดนีเซียด้วยจำนวน 99 ล้านคน
  • อันดับที่ 3 บราซิล 74 ล้านคน
  • ส่วนไทยเราไม่ติด Top 10 แต่ตัวเลขปัจจุบันอยู่ที่ราว ๆ 35 ล้านคน
 
ส่วนประเทศต้นกำเนิดอย่างจีนทำไมถึงไม่ติดอันดับ เพราะในจีน TikTok ไม่ได้ชื่อ TikTok แต่ชื่อ Douyin (โต๋วอิน) ซึ่งชื่อนี้ปัจจุบันก็ยังใช้อยู่ในประเทศจีน แต่พอเวิลด์ไวด์ออกมาทั่วโลกเลยเปลี่ยนเป็น TikTok เพื่อให้จำง่ายและสากลมากขึ้น
 
ซึ่งทั้ง 2 แอปพลิเคชัน หน้าตา ฟังก์ชันแทบจะคล้ายกันเลยอาจจะต่างกันนิดหน่อยในรายละเอียดเพื่อให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ชาวจีน แน่นอนว่าสร้างโดย ByteDance เหมือนกัน และเปิดตัวปี 2016 เหมือนกัน กล่าวง่าย ๆ คือถ้าในประเทศจีนจะเป็น Douyin ในสากลโลกจะเป็น TikTok 
 
แต่กระนั้นก็ถือว่าโต๋วอินเป็นแอปฯ ที่นิยมมากในจีนเพราะปัจจุบันมีผู้ใช้งานราว ๆ 639 ล้านคน และหากย้อนไปในปี 2020 Douyin เคยขึ้นแท่นอันดับ 1 แอปฯ ที่ไม่ใช่เกม ที่ทำรายได้มากที่สุดในโลก
 
ติดตาม รายการ “แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/-S_fp6cp7o8
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง