วงแตก ! เท้าแชร์ แชร์บ้านใหม่ หอบเงินหนี ล้มวงแชร์ สูญเงินกว่า 20 ล้านบาท
logo ข่าวอัพเดท

วงแตก ! เท้าแชร์ แชร์บ้านใหม่ หอบเงินหนี ล้มวงแชร์ สูญเงินกว่า 20 ล้านบาท

ข่าวอัพเดท : ลูกแชร์กว่า 30 คน หอบหลักฐานเข้าแจ้งความ "แชร์บ้านใหม่" ล้มวงแชร์ หอบเงินหนีหาย สูญเงินกว่า 20 ล้านบาท แชร์บ้านใหม่,แชร์ลูกโซ่,เท้าแชร์,หอบเงินหนี้,โกงเงิน,20ล้านบาท,ฉ้อโกงประชาชน,ล้มวงแชร์

487 ครั้ง
|
26 ก.ย. 2565

ลูกแชร์กว่า 30 คน หอบหลักฐานเข้าแจ้งความ "แชร์บ้านใหม่" ล้มวงแชร์ หอบเงินหนีหาย สูญเงินกว่า 20 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 25 ก.ย. น.ส.ภัทรียา อายุ 39 ปี พร้อมผู้เสียหายกว่า 30 คน เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.เลิศศักดิ์ รัตนพิทักษ์ รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองตราด เพื่อเอาผิดเท้าแชร์กับพวกอีก 2 คน ล้มวงแชร์หนีหาย สูญเงินกว่า 20 ล้านบาท

นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 36 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนพร้อมด้วยผู้เสียหายรายอื่น ๆ ได้พากันเดินทางมาแจ้งความเอาผิดกับ น.ส.บี ในข้อหาฉ้อโกง โดยก่อนหน้ารู้จักกับ น.ส.บี มานาน จนเมื่อ 5 ปีก่อน น.ส.บี ได้ชักชวนเล่นแชร์ชื่อ “แชร์บ้านใหม่” โดยตนก็เล่นแชร์ด้วยมาตลอด ไม่ได้มีปัญหาอะไร ซึ่งมีเรทราคาตั้งแต่ 50,000 บาท ไปจนถึง 800,000 บาทต่อวง มีทั้งรายวัน ราย 3 วัน ราย 7 วัน ราย 10 วัน ราย 15 วัน ราย 20 วันและรายเดือน

โดยมีสมาชิกในกลุ่มไลน์กว่า 300 คน แต่มาช่วง 1 ปีที่ผ่านมา แชร์บ้านใหม่เริ่มไม่มั่นคง มีมือเสีย มือตาย มือบิน ทำให้แชร์บ้านใหม่ขาดสภาพคล่อง ตนก็พยายามบอก น.ส.บี ให้เลิก แต่กลับไม่เลิก แถมเปิดวงใหม่เรื่อยๆ เพื่อนำไปชำระวงเก่า เป็นแบบนี้มาตลอดระยะเวลา 1 ปี กระทั่งวานนี้ (24 ก.ย.) ทราบว่า น.ส.บี ได้หนีหายไป พร้อมหอบเงินในวงของวันนั้นไปทั้งหมด 700,000 บาท โดยที่ไม่มีการส่งยอดคืน ซึ่งตนนั้นเสียหายไป 250,000 บาท ส่วนผู้เสียหายรายอื่นๆ นั้น มีตั้งแต่หลักหมื่นไปจนถึงหลักล้านบาท

“อยากฝากบอก น.ส.บี ให้ออกมาคุยกันดีๆ ไม่ใช่หนีปัญหาแบบนี้ เพราะทุกคนเดือดร้อนกันหมด อยากให้ออกมารับผิดชอบในสิ่งที่ทำ และอยากฝากถึงผู้เสียหายที่เหลือทั้งหมด ให้ออกมารวมตัวกัน เพื่อแจ้งความเอาผิดกับ น.ส.บี” นายเอ กล่าว

ขณะที่ น.ส.ไก่ (นามสมมุติ) อีกหนึ่งในผู้เสียหาย ที่ถูกใช้ชื่อเป็นมือผี กล่าวว่า ตนเป็นลูกบ้านมาหลายปีแล้ว แต่มีอยู่ช่วงหนึ่งที่รู้สึกว่าเล่นไม่ไหว เลยขอเท้าแชร์หยุดเล่นไปก่อน แต่เท้าแชร์กลับไม่ให้ตนหยุดเล่น และบังคับให้เล่นวงใหม่ต่อ โดยที่เท้าแชร์จะเป็นคนออกเงินทั้งหมด เพียงแต่ใช้ชื่อตนเท่านั้น ซึ่งทำแบบนี้ จะทำให้มีวงใหม่ๆ เพิ่มขึ้นมา แล้วนำเงินไปจ่ายวงเก่าที่เป็นปัญหา ทำให้สุดท้ายแล้วบ้านแชร์นี้ก็ล้มไปในที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง