logo เงินทองของจริง

“ออมทอง” กลเม็ดการออม เพื่อเอาชนะเงินเฟ้อ

เงินทองของจริง : ออมทอง คือ การทยอยสะสมเงินเพื่อซื้อทองคำแท่งที่บริสุทธิ์ 96.5% โดยการทยอยซื้อแบบถัวเฉลี่ยสะสม เน้นไปที่จำนวนเงินลงทุนเป็นหลัก ซึ เงินทองของจริง,ทิน โชคกมลกิจ,สะสมเงิน,ทองคำ,ทองคำแท่ง,ลงทุน,นักลงทุน

291 ครั้ง
|
25 ก.ย. 2565
ออมทอง คือ การทยอยสะสมเงินเพื่อซื้อทองคำแท่งที่บริสุทธิ์ 96.5% โดยการทยอยซื้อแบบถัวเฉลี่ยสะสม เน้นไปที่จำนวนเงินลงทุนเป็นหลัก ซึ่งนักลงทุนสามารถซื้อสะสมได้เป็นแบบรายวัน เมื่อครบตามจำนวนก็สามารถที่จะไปแลกทองคำตามน้ำหนักที่เราต้องการในรูปแบบทองคำแท่ง
 
โดยปัจจุบัน สามารถเริ่มต้นออมทองขั้นต่ำได้แล้วในราคาหลักร้อย และการออมทองเป็นการกระจายความเสี่ยงของผู้ออมเงิน ที่กังวลในเรื่องค่าเงินที่อาจต่ำลง และให้ผลตอบแทนน้อยกว่าค่าเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นในแต่ละปี
 
สำหรับความแตกต่างของการออมทองและผ่อนทองนั้น คือ รายละเอียดการลงเงินในสินทรัพย์ดังกล่าว ซึ่งมีเงื่อนไขและวิธีการลงเงินแต่ละแบบอย่างชัดเจน
 
การออมทอง ถือเป็นวิธีซื้อทองแนวใหม่ที่ไม่จำเป็นต้องใช้เงินจำนวนมากจ่ายไปในครั้งเดียว ผู้สนใจออมทองเปิดบัญชีสำหรับออมกับผู้ให้บริการ แล้วโอนเงินเข้าบัญชีนั้นเป็นงวด ๆ สม่ำเสมอ โดยมีกำหนดขั้นต่ำเงินออมแต่ละงวด เมื่อออมเงินจนถึงน้ำหนักสะสมของทองที่ถอนออกมาได้แล้วนั้น ก็จะได้รับทองคำไปทันที ทั้งนี้ หากต้องการพักออมชั่วคราวหรือเปลี่ยนแปลงจำนวนเงินออมย่อมทำได้ อีกทั้งไม่มีค่าธรรมเนียมการฝากใด ๆ
 
ส่วน การผ่อนทอง คือ ส่งเงินผ่อนสินทรัพย์ดังกล่าวเป็นรายงวด โดยกำหนดจำนวนเงินผ่อนแต่ละงวดไว้ชัดเจน เปลี่ยนแปลงจำนวนเงินไม่ได้ อีกทั้งอาจมีดอกเบี้ยด้วย สิ่งสำคัญก็คือ การผ่อนจะยึดราคา ณ วันซื้อขายแบบตายตัวไม่อิงราคาขึ้นลง ณ ปัจจุบัน
 
ร่วมพูดคุยสด ๆ กับ “ทิน โชคกมลกิจ” พร้อมด้วยสาระเงิน ๆ ทอง ๆ ใน “เงินทองของจริง [LIVE]” ทุกวันอังคาร เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป ทาง Facebook และ YouTube “TERO Digital” และ “Ch7HD News”
 
และติดตาม รายการ “เงินทองของจริง” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.05-9.15 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/IQwlHpJtWoo