logo เงินทองของจริง

ผ่อนบ้าน - บัตรเครดิตไม่ไหว ทำอย่างไร - ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ ต้องรู้อะไรบ้าง

เงินทองของจริง : หลายคนกำลังท้อ โควิดมันลากยาวเหลือเกิน ผ่อนบ้าน ผ่อนบัตรเครดิต เริ่มไม่ไหวแล้ว ถ้าถูกทวงให้ชำระจะทำอย่างไรได้บ้าง และ อัปเดตวิธี เคน นครินทร์ วนกิจไพบูลย์,โค้ชหนุ่ม จักรพงษ์ เมษพันธุ์,ทิน โชคกมลกิจ,เงินทองของจริง7HD,เงินทองของจริง,The standard,เรื่องเงิน,เรื่องทอง,CH7HDNEWS,TERODigital,ข่าวช่อง7,กด35,ch7hdnews,ช่อง7,ข่าวล่าสุด,เดอะสแตนดาร์ด,เศรษฐกิจ,หนี้สิน,เงินออมเงินทองของจริง,เทโรเอ็นเทอร์เทนเม้นท์,ช่อง7HD,CH7HDNEWS,เดอะสแตนดาร์ด,เศรษฐกิจ,ทิน โชคกมลกิจ,เคน นครินทร์ วนกิจไพบูลย์,โค้ชหนุ่ม จักรพงษ์ เมษพันธุ์,หนุ่ม Money Coach,ปัญหาปากท้อง,การออม,ออมเงิน,การลงทุน,ลดหนี้,ปลดหนี้,รถยนต์,EV,ผ่อนบ้าน,บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ,บัตรคนจน,ลงทะเบียน

504 ครั้ง
|
28 ก.ย. 2565
หลายคนกำลังท้อ โควิดมันลากยาวเหลือเกิน ผ่อนบ้าน ผ่อนบัตรเครดิต เริ่มไม่ไหวแล้ว ถ้าถูกทวงให้ชำระจะทำอย่างไรได้บ้าง
 
เงินทองของจริง : ผ่อนบ้าน - บัตรเครดิตไม่ไหว ทำอ
 
เมื่อไหร่ก็ตามที่เราเป็นหนี้แล้วเราจ่ายไม่ได้ สถาบันการเงินหรือธนาคารก็จะมีขั้นตอน กระบวนการอยู่แล้ว เมื่อไม่ชำระหนี้ ผ่านไป 1 เดือน ไม่ต้องกลัวเขาจะโทรมาหาเรา ซึ่งในขั้นตอนการติดตามทวงถาม จะมีค่าติดตามทวงถาม มีดอกเบี้ยปรับ ทำให้ภาระของเราเพิ่มขึ้น 
 
สเต็ปที่สองเมื่อเราถูกทวงแล้วเราจ่าย ก็จะกลับมาสู่สภาวะปกติ แต่ถ้าถูกทวงแล้วยังไม่จ่ายเป็นแบบนี้เรียงกัน 3 เดือน ก็จะถูกจัดอยู่ในกลุ่มหนี้เสีย หรือ NPL ซึ่งมันมีโอกาสที่จะถูกฟ้องร้อง 
 
เรื่องของหนี้มีทางออกอยู่เสมอ แล้วก็ทางหนึ่งที่อยากแนะนำสำหรับคนที่มีหนี้อยู่หลายรายการ ทางออกทางเดียวที่ทำได้คือ ‘การรวมหนี้’ การรวมหนี้ คือการรวมหนี้หรือสินเชื่อหลาย ๆ ตัวที่เรามีอยู่มารวมเป็นตัวเดียว
 
ซึ่งปกติเขาจะมีการทำกันอยู่ 2 แบบ 
 
แบบแรกที่นิยมทำ คือ เมื่อมีบัตรเครดิตหลาย ๆ ใบก็เหนื่อย ผ่อนจ่ายทุกตัวรวม ๆ กัน แบบนี้สามารถใช้สินเชื่อส่วนบุคคลเข้ามาช่วยได้ โดยการกู้สินเชื่อส่วนบุคคล ดูว่าดอกเบี้ยใหม่ต้องต่ำกว่าสินเชื่อเดิม แล้วก็เอาสินเชื่อใหม่ที่เรากู้ยืมไปเคลียร์สินเชื่อเก่า ๆ ปิดหนี้ให้หมด แล้วก็โยกหนี้ย้ายมาอยู่ที่สินเชื่อส่วนบุคคลที่เดียว ก็จะได้ผ่อนที่เดียว ถ้าดอกเบี้ยต่ำลงก็จะได้ผ่อนน้อยลง เหนื่อยน้อยลง ลำบากน้อยลง
 
แบบที่สอง อันนี้ต้องบอกเลยว่าเป็นคนที่มีหนี้บัตรเครดิตแล้วก็หนี้บ้านด้วย อันนี้จะเป็นตัวช่วยที่ค่อนข้างดีเลย สามารถเอาหนี้หรือสินเชื่อบัตรเครดิตมารวมไว้กับสินเชื่อบ้านได้
 
ถ้าผ่อนไปเรื่อย ๆ แล้วผ่อนไม่ไหว แต่ยังมีสินเชื่อบ้านอยู่ ก็สามารถเอาสินเชื่อบัตรเครดิตตัวนี้มารวมกับสินเชื่อบ้านได้ โดยวงเงิน เวลาผ่อนบ้านไปเรื่อย ๆ มันก็จะมีส่วนต่างระหว่างมูลค่าบ้านกับหนี้คงเหลือ ก็สามารถเอาวงเงินนั้นมาจัดการปัญหาหนี้ที่เป็นหนี้บัตรเครดิตต่าง ๆ ได้ โดยอัตราดอกเบี้ยก็จะถูกลงไปเยอะ
 
เงินทองของจริง : ผ่อนบ้าน - บัตรเครดิตไม่ไหว ทำอ
 
สิ่งแรกที่จะต้องทำก่อน ควรอยู่ในสถานะลูกหนี้ที่ผ่อนชำระปกติ แน่นอนหนี้ที่มีในปัจจุบันพยายามผ่อนให้ตรงเวลา อย่าใหห้ขาด อย่าให้เป็นหนี้ที่มีปัญหา เพราะถ้าไม่ขาด ก็จะคุยรวมหนี้ได้ง่าย เพราะว่าประวัติการชำระดี
 
แนะนำ“โครงการรีไฟแนนซ์และการ รวมหนี้ ตามมาตรการบ้านดี หนี้เบา” ของธนาคารออมสิน เดินเข้าไปหาทุกสาขาเลย บอกเขาว่าสนใจสินเชื่อบ้านดีหนี้เบา จะเป็นลูกหนี้ธนาคารหรือสถาบันการเงินไหน ขอสินเชื่อตัวนี้ได้ทั้งหมด 
 
ข้อดีของการรวมหนี้
 
1.อัตราดอกเบี้ยลดลง
 
2.จากเดิมที่เรามีหนี้ที่ต้องจ่ายหลายที่เรารวมมาจ่ายได้ที่เดียว
 
3.เรามาสามารถกำหนดตัวเลขการผ่อนได้เท่าที่เราไหว
 
4.ไม่มีผลอะไรต่อประวัติเครดิต
 
5.ทำให้ชีวิตมีความหวังมากขึ้น
 
ใครสนใจเดินไปได้เลยที่ธนาคารออมสินทุกสาขา  Call Center 1115 www.gsb.or.th คิดถึงการออม คิดถึงธนาคารออมสิน เพราะ ธนาคารออมสิน ส่งเสริมการออม เพื่ออนาคตที่มั่นคง
 
 
อัปเดตวิธี "ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่" หรือ บัตรคนจน รอบใหม่ ซึ่งได้มีการเปิดลงทะเบียนไปแล้วตั้งแต่วันที่ 5 กันยายน และจะเปิดให้ลงทะเบียนได้ถึงวันที่ 19 ตุลาคม 2565 นี้
 
เงินทองของจริง : ผ่อนบ้าน - บัตรเครดิตไม่ไหว ทำอ
 
ย้ำกันอีกครั้ง ใครที่เคยลงทะเบียนก่อนหน้านี้ ครั้งนี้คุณก็ต้องลงทะเบียนใหม่ในรอบนี้ เพราะฉะนั้นถ้าใครอยากมีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐก็ต้องไปลงทะเบียนใหม่กันทุกคนเลยนะครับ สำหรับใครที่คุณสมบัติพร้อม แล้วยังไม่ได้ลงทะเบียน ในครั้งนี้ ได้มีการตั้งจุดรับลงทะเบียน เพื่อเอื้อให้กับประชาชนรายได้น้อยบางกลุ่ม ที่ไม่สามารถเข้าถึงสมาร์ทโฟนได้ด้วย ตามข้อมูลที่ขึ้นอยู่บนหน้าจอนี้เลย
 
สำหรับคนที่จะลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ หรือว่าจะลงที่จุดลงทะเบียน จะมีแบ่งสถานะการลงทะเบียนแบบคนมีครอบครัวและไม่มีครอบครัว จะมีการใช้เอกสารต่างกันดังนี้
1. ผู้ลงทะเบียนไม่มีครอบครัว ใช้เอกสารแบบฟอร์มลงทะเบียน บัตรประจำตัวประชาชนของผู้ลงทะเบียน 
2. ผู้ลงทะเบียนมีครอบครัว ใช้เอกสารแบบฟอร์มลงทะเบียน บัตรประจำตัวประชาชนผู้ลงทะเบียน สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของคู่สมรส พร้อมลงลายมือชื่อ สำเนาบัตรประชาชนบุตร หรือสำเนาสูติบัตร พร้อมลงลายมือชื่อ นอกจากนี้ กระทรวงการคลัง ยังเปิดช่องทางให้ประชาชนสามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 และหนังสือมอบอำนาจสำหรับผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง หรือผู้สูงอายุ อีกด้วย
 
หากมีข้อสงสัย หรือทราบรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเข้าไปที่เว็บไซต์หรือเบอร์โทรตามที่ขึ้นอยู่ด้านล่างนี้ได้เลย
 
ติดตาม รายการ “เงินทองของจริง” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.05-9.15 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
รับชมผ่าน Youtube https://youtu.be/QRILkFF_iqY