logo เงินทองของจริง

อยากทำธุรกิจ ไม่มีทุน กู้ธนาคารได้ไหม - เรื่องที่ต้องรู้ ก่อนซื้อบ้านมือสอง

เงินทองของจริง : ยากได้เงินลงทุนสักก้อน เพื่อเริ่มต้นทำธุรกิจ แต่ไม่มีสินทรัพย์ ควรทำอย่างไรดี หากต้องการกู้สินเชื่อกับธนาคารให้ผ่าน ! และ หลาย ๆ เคน นครินทร์ วนกิจไพบูลย์,โค้ชหนุ่ม จักรพงษ์ เมษพันธุ์,ทิน โชคกมลกิจ,เงินทองของจริง7HD,เงินทองของจริง,The standard,เรื่องเงิน,เรื่องทอง,CH7HDNEWS,TERODigital,ข่าวช่อง7,กด35,ch7hdnews,ช่อง7,ข่าวล่าสุด,เดอะสแตนดาร์ด,เศรษฐกิจ,หนี้สิน,เงินออมเงินทองของจริง,เทโรเอ็นเทอร์เทนเม้นท์,ช่อง7HD,CH7HDNEWS,เดอะสแตนดาร์ด,เศรษฐกิจ,ทิน โชคกมลกิจ,เคน นครินทร์ วนกิจไพบูลย์,โค้ชหนุ่ม จักรพงษ์ เมษพันธุ์,หนุ่ม Money Coach,ปัญหาปากท้อง,การออม,ออมเงิน,การลงทุน,ลดหนี้,ปลดหนี้,รถยนต์,EV,ธุรกิจ,ไม่มีทุน,กู้ธนาคาร,บ้านมือสอง

325 ครั้ง
|
27 ก.ย. 2565
ยากได้เงินลงทุนสักก้อน เพื่อเริ่มต้นทำธุรกิจ แต่ไม่มีสินทรัพย์ ควรทำอย่างไรดี หากต้องการกู้สินเชื่อกับธนาคารให้ผ่าน ! 
 
เงินทองของจริง : อยากทำธุรกิจ ไม่มีทุน กู้ธนาคาร
 
สำหรับคนที่จะเริ่มต้นทำธุรกิจ เรื่องเงินกับธุรกิจจะมี 2 ส่วนที่สำคัญ คือ เงินลงทุนตั้งต้น กับเงินทุนหมุนเวียน การกู้สินเชื่อธุรกิจด้วยตรงจะมีความยากสำหรับคนเริ่มทำธุรกิจใหม่ สินเชื่อธุรกิจโดยทั่วไปจะปล่อยกู้กับคนที่ทำธุรกิจมาแล้ว 1-2 ปี  
 
 
คนรุ่นใหม่ที่อยากเริ่มต้นธุรกิจ อาจจะต้องเริ่มต้นจากเล็ก ๆ ไปก่อน ให้ธุรกิจเกิดผลกำไรในช่วงเริ่มต้น ถ้าไปขอสินเชื่อธุรกิจเลยจะมีความเสี่ยง ต้องไล่ดูประสิทธิภาพต่าง ๆ ว่าจะมีเงินคืนธนาคารได้ไหม ถ้าไม่มี มีหลักทรัพย์อะไรสามารถค้ำประกันได้บ้าง 
 
สำหรับคนที่อยากจะขยายกิจการ ตัวเลขทางการเงิน เสตจเมนท์ การเดินบัญชี เรื่องของหลักฐานทางภาษีต้องเตรียมไปให้พร้อมในการจะยื่นกู้กับธนนาคาร ถ้ามีหลักฐานครบก็จะมีแน้วโน้มที่จะยื่นกู้ได้ง่ายขึ้น 
 
เงินทองของจริง : อยากทำธุรกิจ ไม่มีทุน กู้ธนาคาร
 
ข้อควรระวังของสินเชื่อธุรกิจ สิ่งที่เห็นในความผิดพลาดได้บ่อย คือ การใช้สินเชื่อเกินขนาด , การเอาสินเชื่อไปใช้ผิดประเภท สิ่งที่ดีที่สุดคือการจัดการบริหารการเงินให้ดีขึ้น นี่คือวิธีการกู้ที่ถูกต้อง 
 
บันไดสู่การขอสินเชื่อธุรกิจ 
 
1.เริ่มต้นเล็ก ๆ สะสมประสบการณ์ 
2.เก็บข้อมูลทางบัญชี 
3.เก็บข้อมูลทางภาษี
 
 
หลาย ๆ คนคงอยากมีบ้านเป็นของตัวเอง สำหรับคนที่สนใจซื้อบ้านมือสอง หรือคอนโดมือสองจำเป็นต้องรู้ก่อนจะตัดสินใจซื้อบ้านมือสอง !
 
เงินทองของจริง : อยากทำธุรกิจ ไม่มีทุน กู้ธนาคาร
 
4 ขั้นตอน ก่อนซื้อบ้านมือสอง ต้องรู้อะไรบ้าง ?
 
1.ต้องเตรียมเงินเผื่อเรื่องอื่นๆและวางดาวน์ 10%-35% หากผู้ซื้อมีเงินสดมากพอ จะซื้อสดเลยก็ได้เพื่อประหยัดดอกเบี้ย แต่ 90% ของคนทั่วไปจะซื้อโดยการกู้ทั้งนั้น
2. ดูเรื่องสัญญาซื้อ-ขายให้ดีครบถ้วน เป็นลายลักษณ์อักษร เน้นย้ำเรื่องค่าใช้จ่ายที่จะเกิดในวันโอนกรรมสิทธิ์ 
3. ตรวจสอบพื้นที่และกรรมสิทธิ์ต่าง ๆ ของบ้านให้ดี เช่น สร้างคร่อมพื้นที่ดินคนอื่นมานานแล้ว หรือที่ดินติดจำนองจากธนาคาร
4. ประวัติบ้านต้องรู้ให้ชัวร์ ถามคนในละแวกใกล้เคียงด้วย เพื่อให้รู้แน่ชัดว่าบ้านหลังนี้เคยมีประวัติอะไรมาก่อน เป็นต้น
 
สุดท้ายแล้ว การเลือกซื้อบ้านมือสองจำเป็นต้องสำรวจและตรวจสอบรายละเอียดต่างๆ ให้ดีก่อนที่เราจะซื้อ เพื่อเราจะได้บ้านที่ตรงใจและไม่มีปัญหาในอนาคต
 
ติดตาม รายการ “เงินทองของจริง” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.05-9.15 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
รับชมผ่าน Youtube https://youtu.be/L0gvH1SNf_s