logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ถกไม่เท ! ออกถกไม่เถียง 2 เดือน จับคนร้ายหลอกเงินยายกว่า 5 แสนได้แล้ว

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ย้อนกลับไปเมื่อประมาณ 2 เดือนที่แล้ว มีแม่ลูกคู่หนึ่ง คือคุณฟิว และคุณยายคำพวง ฟองสังฆ์ ที่ตอนนั้นคุณยายถูก 2 ผัวเมียคนสนิท ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ

558 ครั้ง
|
23 ก.ย. 2565
ย้อนกลับไปเมื่อประมาณ 2 เดือนที่แล้ว มีแม่ลูกคู่หนึ่ง คือคุณฟิว และคุณยายคำพวง ฟองสังฆ์ ที่ตอนนั้นคุณยายถูก 2 ผัวเมียคนสนิท ถึงขนาดที่เรียกยายคำพวงว่า แม่บุญธรรม โดยสองผัวเมียคู่นี้หลอกเงินคุณยาย โดยอ้างว่าตนมีที่ดินมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท 
 
โดยจะเอาไปจำนองกับธนาคาร แต่ว่าไม่มีเงินจ่ายค่าดำเนินการ หากว่าคุณยายให้ยืมเงิน ตนก็จะแบ่งส่วนต่างให้คุณยาย ด้วยความไว้ใจก็เลยโอนให้ครั้งละหมื่นบ้าง 2 หมื่นบ้าง แต่รวม ๆ แล้วปาเข้าไปกว่า 5 แสนบาท
 
โดยคุณยายยอมเอาโฉนดที่ดินไปจำนอง เอาทองไปจำนำ เอาเงินจากการขายข้าวโพด หรือแม้แต่เบี้ยคนชราก็ยกให้ ที่เจ็บใจที่สุดคือ คุณยายต้องบากหน้าไปยืมเงินคนในหมู่บ้านชนิดที่ว่าเกือบครบทั้งหมู่บ้าน โดนตราหน้าหาว่าเป็นคนตลบแตลงปริ้นปร้อน หลอกชาวบ้านไปทั่ว ทำเอาคุณยายไม่กล้าแม้แต่จะเดินออกนอกบ้าน เพราะเจอแต่เสียงซุบซิบนินทา
 
สุดท้ายทั้ง 2 ผัวเมียคู่นี้ก็หายตัวเข้ากลีบเมฆ ติดต่อไม่ได้ เงินไม่คืน แถมโฉนดที่กล่าวอ้างมีจริงไหมก็ไม่รู้ ทั้งคู่จึงร้องถกไม่เถียงช่วยตามตัวคนร้ายให้ที และตอนที่มารายการคุณยายไม่มีเงินติดตัวแม้แต่บาทเดียว ต้องอาศัยรถเพื่อนลูกสาวที่อาสาพามา รถก็ไม่ค่อยดีขับไปก็ติด ๆ ดับ ๆ ต้องขับไม่เกิน 60 วิ่งมาจากขอนแก่น ออกจากบ้านเที่ยงคืน กว่าจะมาถึงกรุงเทพฯ ก็เที่ยงของอีกวัน ซึ่งทางรายการจะนำรถไปรับแต่คุณยายบอกว่ามาเองได้
 
หลังออก ถกไม่เถียง เพียง 2 เดือน ล่าสุดจับตัว 2 ผัวเมียแสบได้แล้ว โดยไปจับได้ที่สวนแห่งหนึ่ง ในตำบลห้วยยาง อำเภอคอนสาร จังหวัดชัยภูมิ โดยจับได้พร้อมกันทั้งคู่ และยึดรถเก๋งได้ 1 คัน ซึ่งตัวสามีรับสารภาพว่าเอาเงินคุณยายคำพวงไปจริง แต่อ้างว่าเอาไปแค่ 2.9 แสน ไม่ใช่ 5 แสน ด้านภรรยาอ้างว่าไม่ทราบเรื่อง ตนถูกสามีหลอกมาอีกที ตอนนี้ทั้งคู่ถูกฝากขังที่ศาลจังหวัดชุมแพ โดยคุณยายคำพวงได้ยื่นคัดค้านประกันตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 
 
ทั้งนี้ พี่ชายของผู้ก่อเหตุได้แจ้งว่า ตอนนี้หาเงินที่จะมาคืนคุณยายได้แล้ว 1 แสนบาท ส่วนที่เหลือจะทยอยผ่อนคืนคุณยายจนครบ 
 
อย่างไรก็ตาม คุณฟิวและคุณยายคำพวงบอกว่า ดีใจมากที่จับตัวคนร้ายได้ และยังฝากขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ชุมแพ ที่ช่วยเหลือจนสามารถจับตัวคนร้ายได้ พร้อมขอบคุณรายการถกไม่เถียงที่ช่วยติดตามคดีจนถึงที่สุด
 
ติดตาม รายการ "ข่าวเย็นประเด็นร้อน" ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/mxStp5XZGEQ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง