logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ญาติร้อง ! คนขับรถโรงพยาบาล ฝ่าไฟแดงชนดับ เข้าขอขมาศพ ด้าน รพ.พร้อมเยียวยา

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : จากเหตุการณ์ที่เมื่อวานนี้ (22 ก.ย. 65) คุณลุงวัย 60 ปี โดนรถพยาบาลฝ่าไฟแดงสี่แยกเชียงยืน ชนไฟลุกคลอกร่างเสียชีวิต ล่าสุดญา ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ

286 ครั้ง
|
23 ก.ย. 2565
จากเหตุการณ์ที่เมื่อวานนี้ (22 ก.ย. 65) คุณลุงวัย 60 ปี โดนรถพยาบาลฝ่าไฟแดงสี่แยกเชียงยืน ชนไฟลุกคลอกร่างเสียชีวิต ล่าสุดญาติเรียกร้องให้คนขับรถพยาบาลเข้ามาขมาศพ 
 
กล้องหน้ารถ เผยให้เห็นเหตุการณ์ รถพยาบาลของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง จ.กาฬสินธุ์ ฝ่าสัญญาณไฟแดง พุ่งชนคนขับขี่รถจักรยานยนต์ กลางสี่แยกเชียงยืน อ.เชียงยืน จ.มหาสารคาม เกิดไฟลุกท่วมทันที ส่งผลให้คนขับรถจักรยานยนต์ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา 
 
หลังเกิดเหตุ ตำรวจ ระบุว่า รถพยาบาลฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร ส่วนสาเหตุที่ไฟลุกไหม้ เนื่องจากผู้ตายเพิ่งซื้อน้ำมันเบนซินจากปั๊ม จะไปเติมเครื่องตัดหญ้า จึงทำให้เกิดไฟลุก
 
ล่าสุด ครอบครัวและญาติ ๆ ได้นำศพผู้เสียชีวิต คือ นายบุญยงค์ อายุ 60 ปี มาตั้งบำเพ็ญกุสลที่วัดโพธิ์ศรีสว่าง หมู่บ้านหนองศิริราษฏร์ โดยไป พบ ภรรยาผู้ตาย บอกว่า อยากขอให้ความเป็นธรรมให้กับสามี และอยากให้คนขับรถโรงพยาบาลมาขอขมาศพ แล้วทำการขออโหสิกรรม จะได้ไม่มีอะไรติดค้างกัน ส่วนที่เมื่อวานนี้ ทาง รอง ผอ.โรงพยาบาลยางตลาด ก็ได้นำพวงหรีด และเข้าพูดคุยว่าจะให้เยียวยากันอย่างไร แต่ยังไม่ละเอียด ก็ต้องรอให้งานศพเสร็จสิ้นก่อน 
 
เช่นเดียวกับ ลูกชาย และ ลูกสาวของผู้เสียชีวิต บอกว่า เมื่อวานนี้ (22 ก.ย. 65) ก็ตกใจมากมีโทรศัพท์แปลกโทรมาบอกว่าทำใจดี ๆ นะพ่อเราเสียแล้ว แต่เหตุการณ์ ก็ได้ไม่นึกว่าจะเสียชีวิตจากอุบัติเหตุโดนรถโรงพยาบาลชน จึงอยากจะฝากให้ขับรถโรงพยาบาลให้ระวังมากกว่านี้ ไม่น่าจะขับฝ่าไฟแดงเลย หรือถ้ารีบจริง ๆ ควรเปิดไซเรน พร้อมเสียงหวอ ส่วนเรื่องที่คนขับรถตู้บีบแตร จะว่าเขาก็ไม่ได้ เพราะตอนนั้นไฟเขียวแล้ว  
 
ด้าน นายเดชา อินเสนา ผู้ใหญ่บ้านหนองศิริราษฏร์ หรือน้องภรรยาผู้เสียชีวิต บอกว่า พี่เขย เป็นคนดีไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ เป็นคนที่ตรงต่อเวลา ไม่คิดว่าจะเสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ ส่วนทางด้านคดีความ ร้อยเวรก็ให้ทางเราทำเรื่องงานศพให้เรียบร้อยก่อน แล้วจะได้เรียกไปสอบสวนอีกครั้ง
 
ล่าสุด นายแพทย์ วรวิทย์ เจริญพร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลยางตลาด ได้ออกมาเปิดเผย ว่า วันเกิดเหตุ รถโรงพยาบาลได้รับคำสั่งให้ไปส่งเด็กรักษาโรคหัวใจที่โรงพยาบาลขอนแก่น โดยหลังจากรับผู้ป่วยเด็กขึ้นรถ ก็ได้ขับรถไปส่งทันที แต่พอมาถึงที่เกิดเหตุ ก็มาเกิดอุบัติเหตุขึ้น
 
หลังทราบเรื่อง ทางทีมงานโรงพยาบาล ก็ได้เดินทางไปเยี่ยม แต่พบว่าได้เสียชีวิตแล้ว ก่อนทำการร่วมส่งศพกลับบ้านกับญาติ และได้ทำความเข้าใจกับญาติ เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนอาการคนขับยังมีอาการเครียด แต่เริ่มดีขึ้นแล้ว ส่วนการใช้รถฉุกเฉิน ก็จะต้องมีการพูดคุย ถึงเรื่องแนวทางการใช้รถ กันอย่างเคร่งครัด
 
จากนั้น ผู้อำนวยการโรงพยาบาลยางตลาด ได้เดินทางไปเยี่ยมอาการ นายประวิทย์ คนขับรถตู้ฉุกเฉิน โดยพบว่าอาการเริ่มดีขึ้นแล้ว แต่ทางแพทยังไม่อยากให้สัมภาษณ์ เนื่องจากคนไข้ยังรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมยืนยันว่า เย็นวันนี้ จะได้เดินทางไปร่วมงานศพที่บ้านของผู้เสียชีวิต
 
ติดตาม รายการ "ข่าวเย็นประเด็นร้อน" ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/gYpAAtULWi4

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง