สาวโพสต์เศร้า แม่ถูกรถชน อาการสาหัส ข้องใจ ทำไม รพ. ปฏิเสธรับการรักษา สุดท้ายเสียชีวิต : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง
logo ถกไม่เถียง

สาวโพสต์เศร้า แม่ถูกรถชน อาการสาหัส ข้องใจ ทำไม รพ. ปฏิเสธรับการรักษา สุดท้ายเสียชีวิต : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : ลูกสาวข้องใจ รพ.ไม่รับแม่เข้ารักษา จนเสียชีวิต โดยก่อนหน้านี้ประสบอุบัติเหตุรถชน อาการหนัก มีเลือดออกทางหู-จมูก ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,โรงพยาบาล,รพ,ปฏิเสธการรักษา,แม่,ประสบอุบัติเหตุ,เสียชีวิต,ลูกสาว,รถพยาบาล,หมดสติ,อาการสาหัส,ฉุกเฉิน,ผู้บาดเจ็บ,ท่อช่วยหายใจ,โรงพยาบาลตามสิทธิ์,เคสฉุกเฉิน,ขอความเป็นธรรม,นโยบายเจ็บป่วยฉุกเฉินวิกฤต,UCEP,ยูเซป

651 ครั้ง
|
23 ก.ย. 2565
ลูกสาวข้องใจ รพ.ไม่รับแม่เข้ารักษา จนเสียชีวิต โดยก่อนหน้านี้ประสบอุบัติเหตุรถชน อาการหนัก มีเลือดออกทางหู-จมูก 
 
ถกไม่เถียง : สาวโพสต์เศร้า แม่ถูกรถชน อาการสาหัส
 
             วันที่ 29 ก.ย. 65 สุนิสา โสมาบุตร (พลอย) ลูกสาวของผู้เสียชีวิต เล่าว่า แม่ตนประสบอุบัติเหตุรถชน หมดสติในที่เกิดเหตุ โดยมีบาดแผลที่ศีรษะ และเลือดออกทาง หู จมูก ปาก จากนั้นมีรถพยาบาลนำตัวส่งโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ แต่พอไปถึงตน และแม่ต้องนั่งรอถึง 20 นาที กว่าจะมีหมอมาดูอาการ โดยเขาได้มาทำการสอดท่อออกซิเจนเพิ่มให้ และบอกกับตนว่า ทำเรื่องประสานไปยังโรงพยาบาลตามสิทธิ์ของแม่ตนให้แล้ว ต้องไปรักษาที่นั่น ระหว่างเดินทางแม่ก็เริ่มอาการไม่ดีแล้ว จนกระทั่งไปถึงโรงพยาบาลหัวเฉียว หมอได้ทำ CPR แต่ก็ไม่เป็นผล คุณแม่เสียชีวิตแล้ว 
 
ถกไม่เถียง : สาวโพสต์เศร้า แม่ถูกรถชน อาการสาหัส
 
             อย่างไรก็ตาม ตนข้องใจว่าทำไมโรงพยาบาลแห่งแรก ทำไมถึงปฏิเสธการรักษา และให้ตนกับแม่รออยู่นานทำไมตั้ง 20 นาที ถ้ารู้ว่าไม่สามารถรับคนไข้ได้จริง ๆ จะให้รถฉุกเฉินไปส่งตัวที่นั่นทำไม จะได้เบนเข็มไปที่อื่น มันส่งผลให้โรงพยาบาลแห่งที่ 2 เขาไม่มีเวลามาวิเคราะห์การรักษา เพราะเสียเวลาจากโรงพยาบาลแรกมามากแล้ว อย่างน้อยถ้าเขารักษาเต็มที่ หรือถ้าแม่พ้นขีดอันตรายในสภาพไหนก็แล้วแต่ ตนยังโอเคมากกว่านี้ เราจะไม่ติดใจเลย แต่อันนี้เหมือนเขาปัดให้ไปรักษาตามสิทธิ์
 
ถกไม่เถียง : สาวโพสต์เศร้า แม่ถูกรถชน อาการสาหัส
 
             ด้าน นพ.พรเทพ แซ่เฮ้ง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ เผยว่า รถฉุกเฉินที่ไปรับ เป็นรถของ โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ ซึ่งพยาบาลในที่เกิดเหตุเขาประเมินแล้วว่าอาการยังไม่หนัก และได้ประสานไปยังศูนย์เอราวัณ ให้ประสานโรงพยาบาลปลายทาง ซึ่งในระหว่างประสานอยู่นั้น พยาบาลเขามีความกังวลว่าจะช้า จึงให้คนขับกลับมาที่โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ก่อน เพื่อหวังว่าจะได้รับการช่วยเหลือ แต่ทว่าเขาไม่รู้ว่าที่โรงพยาบาลมีคนไข้ในห้องฉุกเฉินกว่า 30 ราย ทำให้ไม่มีพื้นที่พอจะรับคนไข้ใหม่ 
 
ถกไม่เถียง : สาวโพสต์เศร้า แม่ถูกรถชน อาการสาหัส
 
             จึงต้องประสานไปโรงพยาบาลตามสิทธิ์ เนื่องจากมีโอกาสที่เขาจะรับมากกว่า และน่าจะมีประโยชน์มากกว่าให้เขามารอห้องฉุกเฉินที่นี่ว่าง ส่วนการที่รถฉุกเฉินเข้ามาแวะที่โรงพยาบาลหนึ่งก่อน เพื่อใส่ท่อช่วยหายใจ และนำส่งตัวคนไข้ต่อ เป็นเรื่องปกติ
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/iHtn3ied0Rc