logo Beartai 7HD ไอทีและยานยนต์

รวม 3 รถยนต์ไฟฟ้าสายเรโทร ดีไซน์สุดเท่ เทคโนโลยีสุดล้ำ

Beartai 7HD ไอทีและยานยนต์ : มาเล่าเรื่องรถยนต์ไฟฟ้าสำหรับคนที่สนใจเทคโนโลยีใหม่ แต่หัวใจยังหลงใหลความคลาสสิก น่าจะหลงรักรถ 3 คันนี้เป็นแน่ กับ 3 หนุ่ย พงศ์สุข,แบไต๋,แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์เทคโนโลยี,CH7HDNEWS,TERODigital,beartai7HD,แบไต๋7เอชดีไอทีและยานยนต์,ช่อง7,ข่าวล่าสุด,ch7hdnews,ข่าวช่อง7,กด35,แบไต๋ 7 เอชดี ไอทีและยานยนต์,beartai7hd,ฟิล์มกรรญกฤต อรรควงษ์,เบนซ์ชนกนันท์ เสนปิ่น,ภูมิเกียรติภูมิ บันลือชัยฤทธิ์,beartai IQ,ดาราช่อง7,YouTube,เรโทร,รถไฟฟ้า,ORA Punk Cat,OlympianMotorsO1,Volkswagen ID.Buzz,ใบสั่ง,ใบสั่งออนไลน์,จ่ายค่าปรับ,กล้องจราจร,กล้องจับรถเร็ว

232 ครั้ง
|
23 ก.ย. 2565
มาเล่าเรื่องรถยนต์ไฟฟ้าสำหรับคนที่สนใจเทคโนโลยีใหม่ แต่หัวใจยังหลงใหลความคลาสสิก น่าจะหลงรักรถ 3 คันนี้เป็นแน่ กับ 3 รถยนต์ไฟฟ้าสายเรโทร
 
รถคันแรกเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก ORA Punk Cat
ปฏิเสธความสำเร็จของเจ้าเหมียวไฟฟ้า ORA Good Cat ที่ทำให้ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยคึกคักขึ้นมาไม่ได้ แต่วันนี้ ORA มาสานต่อความสำเร็จนั้นด้วย ORA Punk Cat ที่ได้แรงบันดาลใจจากรถเต่าในตำนาน
 
ORA Punk Cat มาพร้อมกับดีไซน์ที่มีกลิ่นอายของ Volkswagen Beetle รถเต่าในตำนานที่เรารู้จักกันดี แต่สิ่งที่แตกต่างจากรถเต่าสุดคลาสสิกคือมีทั้งหมด 5 ประตู จากเดิมมีแค่ 3 ประตู ภายในก็ตกแต่งสไตล์คลาสสิก เสริมด้วยเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกมากขึ้น พร้อมหลังคาซันรูปแบบพาโนรามา
 
ORA Punk Cat มีให้เลือกทั้งรุ่นมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวและมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ แม้รายละเอียดอื่น ๆ ยังไม่มีการเปิดเผยออกมา แต่สามารถเรียกความสนใจจากแฟน ๆ ORA และผู้ใช้รถยนต์พลังงานไฟ้าได้มากเลยทีเดียวครับ
 
รถคันต่อมาคือ Olympian Motors O1 
อีกหนึ่งรถยนต์ไฟฟ้าทรงเรโทร จากบริษัทสตาร์ตอัพของแคลิฟอร์เนีย โดยที่มาของชื่อรุ่น O1 ซึ่งมาจากคำว่า Olympian มีการใช้วัสดุตกแต่งของจริง ไม่ว่าจะเป็นไม้ ผ้าแคชเมียร์ ผ้าไหมและไทเทเนียม เข้ามาช่วยเพิ่มความเรโทรยิ่งขึ้น
 
ภายในห้องโดยสารออกแบบมาให้ใช้งานควบคู่กับคำสั่งเสียงเป็นหลักผ่านระบบปฏิบัติการ OOS (Olympian Operating System) แทนการใช้ปุ่มควบคุม และแสดงผลผ่านหน้าจอ HUD ด้วยเทคโนโลยี AR
 
ในด้านสมรรถนะ Olympian Motors O1 ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว ขับเคลื่อนล้อหลัง กำลังสูงสุด 310 แรงม้า ส่วนแบตเตอรี่มีความจุ 82 KWh สามารถขับขี่ได้ไกลสูงสุด 490 กิโลเมตร/การชาร์จ 1 ครั้งเลยทีเดียว
 
รถคันสุดท้าย Volkswagen ID.Buzz 
Volkswagen เผยโฉมรถตู้ไฟฟ้าสุดคลาสสิก ที่ได้แรงบันดาลใจจาก Volkswagen Microbus ซึ่งเปิดตัวอย่างเป็นการเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา
 
Volkswagen ID.Buzz มาพร้อมดีไซน์ภายนอกแบบเดียวกับรถที่ได้รับความนิยมในยุค 60s ผสมผสานกับดีไซน์ไฟหน้าหกเหลี่ยม LED ใหม่ ส่วนภายในออกแบบเป็นห้องโดยสาร 7 ที่นั่ง พวงมาลัยแบบพับเก็บได้ และหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ตรงกลาง
 
Volkswagen ID.Buzz ใช้ขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้า 111 KW ให้พละกำลังสูงถึง 369 แรงม้า สามารถขับขี่ได้ไกลประมาณ 482 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้ง รองรับการชาร์จไวหรือ DC Charging จาก 0-80% ภายใน 30 นาทีเท่านั้น
 
ติดตาม รายการ “แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/2RCy3jU31kU

ข่าวที่เกี่ยวข้อง