แม้ค้าตลาดนัดร้อง ถูกแก๊งทวงหนี้ดอกเบี้ยโหดคุกคาม แปะข้อความขู่ พยายามพังประตูเข้าห้อง
logo ข่าวอัพเดท

แม้ค้าตลาดนัดร้อง ถูกแก๊งทวงหนี้ดอกเบี้ยโหดคุกคาม แปะข้อความขู่ พยายามพังประตูเข้าห้อง

ข่าวอัพเดท : แม่ค้าตลาดนัดโอด ถูกแก๊งทวงหนี้นอกระบบคุกคาม เงินช็อตไม่มีจ่ายวันละ 250 บาท ถูกทวงหนี้ถึงห้องพัก แปะข้อความขู่ อย่าให้ร้ายนะ อย่าให้ร้ายนะ,เงินกู้,ทวงหนี้,ดอกเบี้ยโหด,ข่มขู่,ข้อความ,จดหมาย,พังประตู

332 ครั้ง
|
21 ก.ย. 2565
                   แม่ค้าตลาดนัดโอด ถูกแก๊งทวงหนี้นอกระบบคุกคาม เงินช็อตไม่มีจ่ายวันละ 250 บาท ถูกทวงหนี้ถึงห้องพัก แปะข้อความขู่ "อย่าให้ร้ายนะ"
 
                  เมื่อวันที่ 20 ก.ย. 65 ที่ผ่านมา มีหญิงสาววัย 31 ปี อาศัยอยู่ที่ภายในห้องเช่ารายเดือนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 7 ต.หนองไผ่ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ เพียงลำพังคนเดียว กำลังได้รับความเดือดร้อนจากการถูกคุกคามข่มขู่จากแก๊งเงินกู้นอกระบบดอกเบี้ยโหดอย่างหนัก ทั้งส่งข้อความ เขียนจดหมายขู่ และบิดลูกบิดเขย่าประตูหมายจะพังเข้าไป จนต้องโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ
 
                 สาวคนดังกล่าว บอกว่า ตนเป็นคนต่างจังหวัด มาอยู่กับแฟนที่ อ.หนองไผ่ แต่ได้เลิกรากันไป จนทำให้ปัจจุบันต้องเช่าห้องอยู่เพียงลำพังคนเดียว โดยมีอาชีพเป็นแม่ค้าขายเสื้อผ้าตามตลาดทั่วไป และในช่วงเย็นจะทำข้าวโพดคลุกเนยมาขายที่หน้าโรงเรียน ส่วนสาเหตุที่เป็นหนี้กู้เงินนอกระบบ เพราะมีคนแนะนำ เนื่องจากมีภาระค่าใช้จ่ายเยอะ จนหมุนเงินไม่ทัน โดยตนได้ทำการกู้เงินจำนวน 5,000 บาท ส่งทุกวัน วันละ 250 บาท เป็นเวลา 24 วัน ให้ครบตามกำหนด แต่ได้รับเงินจริง จำนวน 4,500 บาท
 
               หลังจากส่งเงินกู้มาได้ระยะหนึ่ง ก็เกิดการช็อตไม่มีเงินจะส่ง ตนจึงไปพูดคุยขอผลัดผ่อน แต่กลุ่มเงินกู้ก็ไม่ยอม ต่อมาเมื่อวันที่ 19 ก.ย. 65 ได้ถูกกลุ่มปล่อยเงินกู้นอกระบบเข้ามาทวงหนี้ และเขียนจดหมายข่มขู่ ซึ่งมีข้อความว่า “โอนตังค์ให้ด้วย ใจดีแล้วเกรงใจหน่อย ถ้าทำผมเดือดร้อน พี่ก็จะเดือดร้อนนะ อย่าให้ร้ายนะ” พร้อมกับหมายเลขบัญชีธนาคาร โดยมาเสียบคาไว้กับหม้อต้มข้าวโพดที่อยู่บนเตาก๊าซหน้าห้อง และล่าสุดวันที่ 20 ก.ย. 65 กลุ่มปล่อยเงินกู้นอกระบบดังกล่าว ได้พากันบุกมาเคาะเขย่าจะพังประตู และบิดกระชากลูกบิดประตูไปมา เหมือนจะพยายามพังประตูเข้าไปในห้องให้ได้
 
              ลูกหนี้สาว บอกอีกว่า ตนตกใจมากจึงได้โทรแจ้งไปยัง 191 ประมาณ 5 นาที เจ้าหน้าที่ตำรวจก็มาถึง และถามตนว่าใช่คนเสื้อสีแดงที่วิ่งไปไหม ตนก็บอกว่าน่าจะใช่ แต่มันวิ่งไปแล้ว ตำรวจจึงถ่ายภาพเก็บหลักฐาน และพบกระดาษแผ่นเล็กๆ มีชื่อมีเลขบัญชีให้โอนเงินทิ้งอยู่ตรงกำแพงหน้าห้อง คาดว่าน่าจะรีบหนีจึงได้โยนทิ้งไป ตนจึงเก็บไว้เป็นหลักฐานรวมกับกระดาษชิ้นที่พบเมื่อวันที่ 19 ก.ย. 65 หลังจากนั้น ตนจึงได้เดินทางไปแจ้งความที่ สภ.หนองไผ่ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีกับแก๊งปล่อยเงินกู้นอกระบบดังกล่าว ในข้อหาข่มขู่ว่าจะทำร้าย และพยายามจะพังประตูห้องตน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง