logo ถกไม่เถียง

บ่าวสาวน้ำตาตก ออแกไนซ์จัดงานไม่ตรงปก อีกฝ่ายโต้ จัดเต็มที่ แถมถูกเจ้าสาวทำร้าย !

ถกไม่เถียง : เจ้าสาวโพสต์เดือด จวกออแกไนซ์ หลังจ้างจัดงานแต่ง หวังจ่ายแพงกว่า 3 แสนให้งานออกมาดีที่สุด กลับถูกเทไม่เป็นท่า วันจริงไม่ได้อย่างที่ค ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,เจ้าสาว,เจ้าบ่าว,งานแต่ง,แต่งงาน,เบี้ยว,ค่าจัดงาน,โอนเงิน,ออแกไนซ์,วิวาห์,หวิดล่ม,เจ๊มิ้งโคตรยำ,บางบ่อ,สมุทรปราการ,ช่างแต่งหน้า,น้องฉัตร,หลอกโอนเงิน,โต๊ะจีน,เทงาน,แพคเกจ,ค่าจัดงาน,เสียหาย,สูญเงิน

1,087 ครั้ง
|
21 ก.ย. 2565
เจ้าสาวโพสต์เดือด จวกออแกไนซ์ หลังจ้างจัดงานแต่ง หวังจ่ายแพงกว่า 3 แสนให้งานออกมาดีที่สุด กลับถูกเทไม่เป็นท่า วันจริงไม่ได้อย่างที่คุยไว้สักอย่าง อ้างชื่อคนดังสร้างความเชื่อถือ เผยพบพฤติกรรมมิจฉาชีพ พร้อมผู้เสียหายอีกหลายราย  
 
ถกไม่เถียง : บ่าวสาวน้ำตาตก ออแกไนซ์จัดงานไม่ตรง
 
            วันที่ 21 ก.ย. 65 มิ้ง เจ้าสาว ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ ข่าวเย็นประเด็นร้อน ในช่วง "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ เล่าว่า ตนดีลงานกับออแกไนซ์ให้มาจัดงานแต่ง ครั้งแรกตกลงกันที่แพ็กเกจ 2.5 แสนบาท ประกอบด้วย พรีเวดดิ้ง งานเช้า งานเย็น เครื่องดนตรี วิดีโอพรีเซนต์ ต่าง ๆ ครบวงจรตั้งแต่งานเริ่มจนงานจบ แต่มีรายการเพิ่มเติมขึ้นมา เขาก็เบิกไปเรื่อย ๆ อาทิ ค่าสถานที่ ค่าโต๊ะจีน ค่าส่งของ ฯลฯ โดยเขาจะมีพฤติกรรมมายัดเยียดสิ่งต่าง ๆ ทั้งที่ตนไม่ได้ร้องขอ ซึ่งเขาจะอ้างว่าขอเบิกแค่มัดจำ ไม่คิดเงินเพิ่ม สรุปรวมแล้วตนสูญเงินไปกว่า 3.8 แสนบาท 
 
            ทั้งนี้ ก่อนวันงาน ก็ยังไม่เสร็จสักอย่าง ตนแวะเข้าไปดูงานเย็น ก็ยังไม่เสร็จ งานเช้าที่บ้านเขาก็ยังจัดไม่เสร็จ ทั้งที่ตามจริงมันควรจะเสร็จจนถ่ายรูปได้แล้ว แถมฉากที่เขามาตั้ง ทีมงานก็บอกว่ายังไม่ได้เงินจากออแกไนซ์ ถ้าเป็นแบบนี้เขาก็จะยกกลับ อีกทั้งแบบต่าง ๆ ที่คุยกันไว้ก็ไม่ตรง ชุดงานแต่งของเจ้าสาวก็ไม่ตรงแบบ ทางร้านตัดชุดเขาบอกว่า แบบชุดที่ตนอยากได้ เขาตัดไม่ทัน เพราะตนเข้ามาลองชุดช้า เขาก็ต่อว่าออแกไนซ์ด้วย ที่พามาช้า ซึ่งออแกไนซ์พาไปก่อนวันแต่งงาน 6 วัน ทางร้านจึงใช้เวลา 3 วันแก้ให้ได้ดีที่สุด 
 
ถกไม่เถียง : บ่าวสาวน้ำตาตก ออแกไนซ์จัดงานไม่ตรง
ถกไม่เถียง : บ่าวสาวน้ำตาตก ออแกไนซ์จัดงานไม่ตรง
 
            สุดท้ายเขามาร้องไห้ ขอโทษที่งาน บอกว่ามันเป็นอุบัติเหตุ ไม่ได้ตั้งใจ ทุกคนก็มาต่อว่า ว่าทำไมถึงทำงานให้เป็นแบบนี้ แต่ว่าทางทีมงานที่ถูกเขาหลอกเหมือนกันโทรมาบอกกับตนว่า ตอนเขาอยู่ที่บ้านเขาก็หัวเราะกันปกติ ไม่เหมือนคนที่อยู่ที่งาน ทำให้ตนมั่นใจว่าเขาเป็นมิจฉาชีพ ตั้งใจมาหลอกตนตั้งแต่แรก  
 
ถกไม่เถียง : บ่าวสาวน้ำตาตก ออแกไนซ์จัดงานไม่ตรง
ถกไม่เถียง : บ่าวสาวน้ำตาตก ออแกไนซ์จัดงานไม่ตรง
 
            ส่วนเรื่องประเด็นของน้องฉัตร ช่างแต่งหน้าชื่อดัง เขามาอ้างว่า เขาไปจัดงานงานหนึ่งกับผู้จัดการของน้องฉัตร จึงได้ไปดีลกับเขามา ขอเขาให้มาแต่งหน้า 2 คู่ คู่ละ 5 หมื่น จริง ๆ มีส่วนต่าง แต่ตรงนั้นเขาจะรับผิดชอบเอง อยากให้ตนได้ เพราะตนค่อนข้างรู้จักคนเยอะ อยากให้งานออกมาดี เขาจะเก็บโปรไฟล์ ไปขยับราคาแพ็คเกจของเขา ตอนนั้นตนก็ค่อนข้างไว้ใจ อยากจะโอนเงินให้เขาแล้ว แต่แฟนก็เริ่มเอะใจ และกังวล เพราะว่าตอนนั้นเรายังไม่ได้ถ่ายรูปพรีเวดดิ้ง หรือทำอะไรเลย สุดท้ายก็มาโป๊ะแตกคืนวันนั้นเลย เพราะตนถามจี้ไปเรื่อย ๆ เขาอ้างว่า น้องฉัตรขอค่าตัว 8 หมื่น เขาช่วยจ่ายไม่ไหว เลยกะจะให้ทีมงานน้องฉัตรมาแทน แต่พอถึงวันงานจริง พิธีสงฆ์เริ่ม 07.09 น. แต่ 06.30 น. ตนยังไม่มีช่างแต่งหน้าเลย หลังจากแชร์เรื่องราวทั้งหมดไป เริ่มดัง ผู้จัดการน้องฉัตรก็มาตอบเองเลยว่า ออแกไนซ์คนดังกล่าวเป็นมิจฉาชีพ ไม่ได้มีการติดต่อน้องฉัตรแต่อย่างใด
 
            อย่างไรก็ตาม ได้แจ้งความไปแล้ว ยินดีเจรจากับผู้ก่อเหตุ แต่ถ้าเขาไม่ชดเชย ก็อยากให้ดำเนินคดีโดนคดีไปเลย ทั้งนี้ ตนอยากจัดงานใหม่มาก ๆ เพราะ แขกหลายคนตั้งใจมา แต่งตัวสวย แต่กลับต้องยืน แม้แต่ข้าวยังไม่มีให้กิน   
 
ถกไม่เถียง : บ่าวสาวน้ำตาตก ออแกไนซ์จัดงานไม่ตรง
 
            ด้าน อิม (นามสมมติ) ออแกไนซ์จัดงานแต่ง กล่าวว่า  ทางร้านขอยอมรับผิดกับเรื่องราวทั้งหมด ที่ผลงานออกมาไม่ตรงตามปก เนื่องจากแบบที่เสนอไปมันเกินงบประมาณจากที่ตั้งไว้จำนวนมาก พอถึงวันงานทางร้านไม่สามารถจัดได้ตรงตามแบบ ทำให้เจ้าสาวผิดหวัง ทางร้านผิดพลาดจริง ๆ สำหรับเรื่องการเยียวยา หลังจากจัดงานได้มีการเจรจากันแล้ว โดยคุณมิ้งแจ้งว่า จะเรียกเงินค่าเสียหาย 6 หมื่นบาท ค่าทำขวัญ 4 หมื่นบาท ส่วนของ 6 หมื่นบาท ตนขอผ่อน 3 หมื่นวันนั้น และอีกทีหนึ่งวันที่เข้าไปเก็บของอีก 3 หมื่นบาท ส่วนอีก 4 หมื่นจะจ่ายภายหลัง โดยขอให้คุณมิ้งไม่มีการโพสต์ประจานทำให้ทางร้านเสียหาย แต่ว่าหลังจากคืนนั้นมีการโพสต์ประจานลงโซเชียลทุกทาง ทำให้ทางร้านเสียหาย ลูกค้าเสียความมั่นใจ ยกเลิกงานไปเช่นกัน
 
ถกไม่เถียง : บ่าวสาวน้ำตาตก ออแกไนซ์จัดงานไม่ตรง
 
            อย่างไรก็ตาม ตนขอชี้แจงว่า ทางร้านมีข้อผิดพลาด แต่ไม่ได้ทิ้งงาน เทงานแล้วไม่มาเลย เพราะอุปกรณ์ต่าง ๆ ก็จัดหามาให้ แบล็กดร็อป ดอกไม้ บับเบิ้ล ดรายไอซ์ ไฟ ช่างภาพ โฟโต้บูธ ชุดวันงาน ช่างแต่งหน้า ตอนมีปัญหาตนก็หามาให้ ขณะที่เรื่องของโต๊ะจีนที่มาช้า เนื่องจากทางร้านมีงานตอนเช้า ได้จ้างโต๊ะจีนเจ้าเดียวกัน แต่มีปัญหาในการเก็บเงินชำระ ทำให้เขาไม่ขอมางานเย็น จึงขอให้เจ้าสาวซัพพอร์ตไปก่อน จบงานจะจ่ายคืนให้ 
 
ถกไม่เถียง : บ่าวสาวน้ำตาตก ออแกไนซ์จัดงานไม่ตรง
 
            คุณมิ้ง กล่าวเพิ่มว่า ตนไปคุยกับโต๊ะจีน เขาบอกว่า มีการติดต่อจากออแกไนซ์เข้ามาจริง แต่เขาไม่ไปหรอก เพราะเคยถูกโกงจากออแกไนซ์เจ้านี้เมื่อ 5 ปีก่อน เขาติดแบล็กลิสต์
 
            ขณะเดียวกัน คุณอิม กล่าวต่อว่า ประเด็นเรื่องของ น้องฉัตร ได้มีการติดต่อขอคิวเข้าไปจริง เป็นคิว วันที่ 6 พ.ย. และวันที่ 18 ก.ย. ซึ่งของคุณมิ้งเป็นวันที่ 18 ก.ย. และได้จองคิวของเจ้าสาววันที่ 6 พ.ย. แล้ว แต่ลูกค้าคิววันที่ 6 พ.ย. ได้มีการยกเลิกงานที่ตนเป็นออแกไนซ์ ทางน้องฉัตรเลยบอกว่า ไม่สะดวกใจจะรับงาน เนื่องจากมีปัญหากับเจ้าสาว จึงขอไม่รับงานผ่านออแกไนซ์ ถ้าจะดีลงาน ให้เจ้าสาวมาดีลโดยตรง เลยไม่ได้คิวของคุณมิ้งมา ส่วนที่ผู้จัดการ กล่าวหาว่าตนเป็นมิจฉาชีพ ตนมีหลักฐานแชตคุยกัน โอนจองก็มีสลีปการโอนเงินจองอยู่ 
 
ถกไม่เถียง : บ่าวสาวน้ำตาตก ออแกไนซ์จัดงานไม่ตรง
 
            ฟาก ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม กล่าวว่า เคสนี้ผู้เสียหายไปแจ้งความไว้แล้ว ข้อหา พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14(1) โทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และเป็นความผิดที่ยอมความไม่ได้ อีกข้อหา คือ ฉ้อโกงประชาชน โทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสน หรือทั้งจำทั้งปรับ แนะนำให้ออแกไนซ์ให้รีบไปเคลียร์หงินกับผู้เสียหาย รับเงินเขามาก็คืนเขาไป ส่วนสินไหมทดแทน ผู้เสียหายก็เรียกตามสมควร เขาจะได้เรียบมาเคลียร์ จะได้จบไว ๆ 
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/JhaKDTM0WYk

ข่าวที่เกี่ยวข้อง