logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ช่วยเหลือ ! เต่าถูกรถทับกระดองแตก ด้านโรงพยาบาล ไม่คิดค่ารักษา

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : มีชายคนหนึ่งเห็นเจ้าตัวเต่า ได้รับบาดเจ็บอยู่ริมถนน พอลงไปตรวจสอบดู ปรากฏว่า เจ้าเต่า ยังไม่ตาย ก่อนรีบประสานกู้ภัยนำส่งโรง ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,ศรีสุภางค์ ธรรมาวุธ,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์

1,294 ครั้ง
|
19 ก.ย. 2565
มีชายคนหนึ่งเห็นเจ้าตัวเต่า ได้รับบาดเจ็บอยู่ริมถนน พอลงไปตรวจสอบดู ปรากฏว่า เจ้าเต่า ยังไม่ตาย ก่อนรีบประสานกู้ภัยนำส่งโรงพยาบาล
 
ที่จุดบริการประชาชน ถนนเทพรัตน์ หลังกิโลเมตรที่ 19 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ พบ ครอบครัวหนึ่งกำลังค่อย ๆ ช่วยเหลือ เต่า ที่บริเวณกระดองด้านหลังของมัน แตกละเอียดเกือบหมดแล้ว หลังถูกรถยนต์ไม่ทราบชนิดทับ และ เมื่อทำการตรวจสอบ พบว่า เต่า ยังมีลมหายใจ กระพริบตาอยู่ จากนั้น ก็ได้มีการประสานกู้ภัยให้มาทำการปฐมพยาบาล โดยเจ้าหน้าที่ก็ได้ใช้ผ้าก็อตปิดแผลไว้ พร้อมกับ พันไว้กับถาด เพื่อไม่ให้เคลื่อนไหว ซึ่งระหว่างที่ช่วยเหลือ ก็ได้มีการประสานโรงพยาบาลสัตว์ด้วย ก่อนนำไปส่งให้คุณหมอ
 
ชายที่เจอเต่า บอกว่า ระหว่างขับรถผ่านเส้นทางดังกล่าว เห็นเต่าตัวนี้ กำลังตะเกียกตะกายจะลงข้างทาง ก็เลยให้ลูกสาว ลงไปดู ก่อนพบว่า เจ้าเต่า ยังไม่ตาย จึงได้ไปขอกล่องที่ร้านสะดวกซื้อ เพื่อนำเจ้าเต่าใส่กล่องมาหากู้ภัย นอกจากนี้ ชายคนดังกล่าว ยังบอกอีกว่า ทั้งที่วันนี้ตนเองต้องทำงาน แต่ก็เลือกที่จะเสียเวลานำเต่าไปหาหมอก่อน เพราะ น้องน่าสงสารมาก
 
ขณะเดียวกัน ทางโรงพยาบาลสัตว์ เผยว่า จะทำการรักษาตามอาการเบื้องต้น โดยไม่คิดค่ารักษาพยาบาล หลังจากที่เจ้าเต่าหายแล้วก็จะนำปล่อยสู่ธรรมชาติต่อไป
 
ติดตาม รายการ "ข่าวเย็นประเด็นร้อน" ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/caVrAw9FCCc

ข่าวที่เกี่ยวข้อง