logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

เนืองแน่น ! แห่นอนจองคิว 5 วัน ขอดูดวงกับ “พระอาจารย์ตุ๋ย” จ.เชียงใหม่

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ชาวบ้านจากทั่วทุกสารทิศ แห่รอต่อคิวหวังเข้าดูดวงกับ พระอาจารย์ตุ๋ย บางคนต้องนอนรอนาน 5 คืน ส่วนล่าสุดวันนี้ พระอาจารย์งดดูด ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,ศรีสุภางค์ ธรรมาวุธ,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์

580 ครั้ง
|
16 ก.ย. 2565
ชาวบ้านจากทั่วทุกสารทิศ แห่รอต่อคิวหวังเข้าดูดวงกับ “พระอาจารย์ตุ๋ย” บางคนต้องนอนรอนาน 5 คืน ส่วนล่าสุดวันนี้ พระอาจารย์งดดูดวง 1 วัน หลังมีอาการป่วย
 
กำลังเป็นวัดที่มีชื่อเสียงโด่งดัง ของบรรดาสายมูอย่างมาก สำหรับวัดทุงยู ตำบลศรีภูมิ อำเภอเมืองเชียงใหม่ โดยเฉพาะเรื่องการดูดวงเสริมดวงชะตา และเปลี่ยนชื่อเอาฤกษ์เอาชัย ที่มีผู้ศรัทธาแห่เดินทางมาจองคิวตั้งแต่ตี 3 ทุกวัน บางคนต้องมานอนรอคิวนานถึง 5 คืน กว่าจะได้เข้าพบพระษัทฎพรรษ น่าน หรือพระตุ๋ย อายุ 52 ปี ซึ่งทางวัดได้เปิดศาลาเป็นที่พักค้างคืน มีเสื่อและมุ้งให้บริการ ชุดละ 100 บาท
 
ซึ่งแต่ละวัน พระตุ๋ยจะเปิดดูดวงเพียงวันละ 20 คน เริ่มคิวแรกช่วงเวลาตี 3 จนครบ 20 คิว ก่อนเวลา 11.00 น.โดยจะรับดูดวงทุกวัน ยกเว้นวันพระ ส่วนวิธีการดูดวง จะคำนวณตัวเลขจากชื่อสกุล ประกอบกับเวลาตกฟาก และลัคนาราศี หากเทียบกับตำราโบราณแล้วพบว่า ดวงไม่ดีหรือติดขัดอุปสรรคใด จะแนะนำให้เปลี่ยนชื่อหรือสกุล เพื่อเสริมดวงชะตา
 
สอบถามพระครูสมุห์บุญเรือง เจ้าอาวาสวัด เล่าว่า พระตุ๋ยเดินทางมาจากวัดกู่เสือ อำเภอสารภี เพื่อมาขออยู่ที่วัดตั้งแต่ปี 2554 หรือเป็นระยะเวลากว่า 11 ปี โดยพระตุ๋ย บอกว่า จะขอเปิดดูดวงให้ผู้ศรัทธา และช่วยเรื่องพัฒนาวัด จึงอนุญาตให้อยู่ หากไม่ทำเรื่องเสียหาย แต่ช่วงหลังพระตุ๋ย เริ่มมีชื่อเสียงโด่งดังในโลกโซเชียล จึงเรียกมาพูดตักเตือนแล้ว อย่าให้เกิดปัญหา ส่วนที่มองว่า พระดูดวงนั้นไม่เหมาะสม อยากให้ดูพระเกจิดัง ๆ ก็ดูดวงมาตั้งแต่โบราณแล้ว แต่อย่าให้เอิกเกริก
 
ขณะที่ชาวบ้าน ซึ่งเดินทางมาดูดวง บอกว่า ปกติพระตุ๋ย จะดูดวงครั้งละ 30-40 นาทีต่อคน โดยไม่มีการเรียกร้องอะไร เพราะเป็นเรื่องแล้วแต่ศรัทธาของญาติโยม
 
ด้านนายวัลลภ นามวงค์พรหม รองประธานสภาวัฒนธรรมเชียงใหม่ มองว่า หากเป็นการดูดวง ช่วยขจัดปัดเป่าเชิงศาสนสงเคราะห์ให้ชาวบ้านมีความสุข ส่วนตัวมองว่าไม่เป็นไร แต่ถ้ามีผลประโยชน์เกี่ยวข้อง ถือว่าไม่เหมาะสม
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังตกเป็นข่าวโด่งดังช่วง 3-4 วันที่ผ่านมา ล่าสุดช่วงตี 3 วันนี้ (16 ก.ย.) ทางวัดมีการแขวนป้ายระบุข้อความว่า “หยุด 1 วัน พระอาจารย์ไม่สบาย” ทำให้ชาวบ้านบางคนถอดใจเดินทางกลับแล้ว แต่ยังมีผู้ศรัทธาอีกหลายคน ยังรอจองคิวเหมือนเดิม
 
ติดตาม รายการ "ข่าวเย็นประเด็นร้อน" ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/nAuboxLiqqA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง