logo Beartai 7HD ไอทีและยานยนต์

NFT งานศิลปะ-ของสะสม Rare Item สร้างเงินหลักล้านให้ศิลปิน !

Beartai 7HD ไอทีและยานยนต์ : ชวนคุย กับ "คุณเกียรติอนันต์ เอี่ยมจันทร์" ศิลปินงานภาพ NFT เจ้าของนามปากกา Line Censor พาเปิดมุมมอง คนไทยคนแรกใน แพ หนุ่ย พงศ์สุข,แบไต๋,แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์เทคโนโลยี,CH7HDNEWS,TERODigital,beartai7HD,แบไต๋7เอชดีไอทีและยานยนต์,ช่อง7,ข่าวล่าสุด,ch7hdnews,ข่าวช่อง7,กด35,แบไต๋ 7 เอชดี ไอทีและยานยนต์,beartai7hd,ฟิล์มกรรญกฤต อรรควงษ์,เบนซ์ชนกนันท์ เสนปิ่น,ภูมิเกียรติภูมิ บันลือชัยฤทธิ์,beartai IQ,ดาราช่อง7,Chilling Sunday,tero music,นักร้อง,เทคโนโลยี,DJI (ดีเจไอ),Dell (เดล),Lenovo (เลอโนโว),Huawei (หัวเหว่ย),หนุ่ย พงศ์สุข,แบไต๋,แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์เทคโนโลยี,CH7HDNEWS,TERODigital,beartai7HD,แบไต๋7เอชดีไอทีและยานยนต์,ช่อง7,ข่าวล่าสุด,ch7hdnews,ข่าวช่อง7,กด35,แบไต๋ 7 เอชดี ไอทีและยานยนต์,beartai7hd,ฟิล์มกรรญกฤต อรรควงษ์,เบนซ์ชนกนันท์ เสนปิ่น,ภูมิเกียรติภูมิ บันลือชัยฤทธิ์,beartai IQ,ดาราช่อง7,Chilling Sunday,tero music,นักร้อง,เทคโนโลยี,DJI (ดีเจไอ),Dell (เดล),Lenovo (เลอโนโว),Huawei (หัวเหว่ย),ศิลปะ,NFT

447 ครั้ง
|
14 ก.ย. 2565
ชวนคุย กับ "คุณเกียรติอนันต์ เอี่ยมจันทร์" ศิลปินงานภาพ NFT เจ้าของนามปากกา Line Censor พาเปิดมุมมอง คนไทยคนแรกใน แพลตฟอร์ม Super Rare แหล่งรวมนักสะสมกระเป๋าหนัก
 
มาถึงช่วง “Tech Talk” ในรายการ “แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์” พบกับ "คุณเกียรติอนันต์ เอี่ยมจันทร์"  พาไปทำความรู้จัก ของสะสมในยุคดิจิทัล NFT สินทรัพย์ดิจิทัลที่มีลักษณะเฉพาะตัว ไม่ซ้ำใคร แล้วทำไมศิลปินจากหลากหลายวงการถึงกระโดดเข้ามาในโลก NFT มากกว่าการอยู่ในภาพวาด ภาพถ่ายแบบเดิม
 
คุณเกียรติอนันต์ เผยว่า ความจริงแล้วตนนั้นเป็นนักวาดภาพสาย Painting แต่นำรูปถ่ายแบบดิจิทัล มาลง และขายความเป็นเฉพาะตัวมากกว่า แต่หลัง ๆ Foundation.app จะเป็นแพลตฟอร์มที่เป็นระดับอินเตอร์ โดยแรก ๆ ศิลปินจะเปิดขายภาพแบบดิจิทัลได้ยาก แต่ปัจจุบันได้เปิดกว้างให้ศิลปินมากขึ้น ตอนนี้ตนทำมาได้ 1-2 ปีแล้ว รู้สึกสนุกและสามารถสร้างมูลค่าผลงานได้เป็นอย่างมาก
 
คุณเกียรติอนันต์ ได้แนะนำว่า ตอนนี้มีศิลปินเก่ง ๆ มากมาย เริ่มเข้ามาทำ NFT พร้อม ๆ กับตน โดยต่างชาติมองว่าศิลปินไทย อยู่ในอันดับท็อป ๆ ของโลก ได้ร่วมมือทำงานโปรเจ็กต์ดี ๆ กับคนเก่ง ๆ มากมาย
 
นี่เป็นเสมือนตลาดกว้างของศิลปินที่มีการซื้อขายเป็นเรื่องปกติ แต่ละแพลตฟอร์มจะมีจุดเด่นที่แตกต่างกัน จะมีเว็บไซต์เฉพาะของผลงานไป 
 
คุณเกียรติอนันต์ กล่าวว่า ตนได้ไป Superrare ได้ไปเจอศิลปินระดับท็อปของโลก เขาอยากงาน Painting กับ NFT มาแขวนที่แกลเลอรี ตนจึงได้ทำผลงานหนึ่ง เกี่ยวกับเรื่องราวของคลิปโต ตามที่ตนเข้าใจและรู้สึก ขายไปในราคา 1.2 ล้านบาท หากถามว่าตลาด NFT มีมูลค่าที่แตกต่างกันไหม ตนมองว่าเป็นเรื่องของจุดหมายที่เรามองกันคนละมุมมอง มันเสริมและควบคู่กันได้ และความน่ากังวลไหม หากตลาดนี้มันร่วงหรือถูกปิด ตนมองว่า หน้าที่ของเราคือสร้างสรรค์ผลงานต่ออยู่แล้ว
 
คุณเกียรติอนันต์ บอกข้อเสียว่า NFT จะทำให้เราเกิดความมุ่งที่ขายมากไป เพราะคนทำศิลปะไม่สามารถทำศิลปะที่ขายมากเกินไปได้ เพราะจะทำให้คุณค่าของเราลดลง และการโฟกัสที่ถ่ายทอดงานศิลปะของเรานั้นลดลง หากถามว่ามีกลุ่มคนที่ทำได้ ก็เป็นเรื่องหนึ่ง 
คุณเกียรติอนันต์
 
ส่วนข้อดี เราสามารถขายผลงานได้โดยตรง โดยไม่ต้องผ่านมือคนกลาง และสามารถรับรู้กระบวนการซื้อขายต่อกันได้ เป็นความโปร่งใสของข้อมูล
 
ติดตาม รายการ “แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/cVV8fUhMNfE
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง