logo เงินทองของจริง

ออกงานประจำ ทำธุรกิจส่วนตัว เสี่ยงหรือไม่ ? - ผ่อนบ้านอย่างไรให้หมดไวภายใน 10 ปี

เงินทองของจริง : การลาออกจากงานประจำ มาทำธุรกิจส่วนตัว ไม่ใช่แค่การเขียนใบลาออก แล้วทุกอย่างจะสำเร็จง่าย ต้องอาศัยการเตรียมความพร้อมและศึกษาให้ดี เคน นครินทร์ วนกิจไพบูลย์,โค้ชหนุ่ม จักรพงษ์ เมษพันธุ์,ทิน โชคกมลกิจ,เงินทองของจริง7HD,เงินทองของจริง,The standard,เรื่องเงิน,เรื่องทอง,CH7HDNEWS,TERODigital,ข่าวช่อง7,กด35,ch7hdnews,ช่อง7,ข่าวล่าสุด,เดอะสแตนดาร์ด,เศรษฐกิจ,หนี้สิน,เงินออมเงินทองของจริง,เทโรเอ็นเทอร์เทนเม้นท์,ช่อง7HD,CH7HDNEWS,เดอะสแตนดาร์ด,เศรษฐกิจ,ทิน โชคกมลกิจ,เคน นครินทร์ วนกิจไพบูลย์,โค้ชหนุ่ม จักรพงษ์ เมษพันธุ์,หนุ่ม Money Coach,ปัญหาปากท้อง,การออม,ออมเงิน,การลงทุน,ลดหนี้,ปลดหนี้,รถยนต์,EV,บัตรเครดิต,หนี้นอกระบบ,หนี้ในระบบ,แรงงานนอกระบบ,แรงงานในระบบ,แรงงาน,สถาบันการเงิน,การเงิน,งานประจำ,ธุรกิจส่วนตัว,ผ่อนบ้าน

516 ครั้ง
|
15 ก.ย. 2565
การลาออกจากงานประจำ มาทำธุรกิจส่วนตัว ไม่ใช่แค่การเขียนใบลาออก แล้วทุกอย่างจะสำเร็จง่าย ต้องอาศัยการเตรียมความพร้อมและศึกษาให้ดี มิเช่นนั้นอาจเกิดผลเสียตามมาได้
 
เงินทองของจริง : ออกงานประจำ ทำธุรกิจส่วนตัว เสี
 
การเป็นผู้ประกอบการนั้น จะมีปัจจัยหลายอย่าง ถ้าเกิดทำงานประจำ ก็จะมีหน้าที่รับผิดชอบแค่เรื่องเดียว แต่ผู้ประกอบการจะต้องเจอทุกเรื่อง เช่น ลูกน้อง ลูกค้า ภาครัฐฯ คู่ค้า และเรื่องของเวลา งานประจำจะมีการล็อกเวลา แต่ธุรกิจส่วนตัวจะต้องมานั่งบริหารจัดการกับเวลาเอง ถ้าไม่ดีก็พัง 
 
 
ถ้าคิดมาดีแล้ว อยากให้ประเมินสถานการณ์เพิ่ม รายได้ของธุรกิจเติบโตดีหรือไม่ ต้องมากกว่ารายได้จากงานประจำอย่างคงที่ อยากให้เติบโตเทียบเท่าหรือแซงรายได้ประจำไปสักหน่อยก่อน ถึงจะริเริ่มทำได้ และรายได้ต้องคงที่ มองไปข้างหน้า 2-3ปี  
 
เงินทองของจริง : ออกงานประจำ ทำธุรกิจส่วนตัว เสี
 
เงินเก็บสำรองต้องแบ่งเป็น 2 ส่วน มีเงินเก็บสำรองหมุนเวียน 6 เดือน ถึง 1 ปี โดยประมาณ และธุรกิจที่กำลังออกไปทำ เป็นธุรกิจที่มีความจำเป็นที่ต้องออกทุนไปก่อน ซื้อของมาผลิต ต่าง ๆ จะต้องเผื่อในส่วนของเงินหมุนเวียน เรื่องของการดูแลสิทธิประโยชน์ที่จะหายไป เช่น ประกันชีวิต ประกันสุขภาพ อาจจะต้องจ่ายเอง และต้องเผื่อไว้ด้วย  
 
 
ช่วงเปลี่ยนผ่าน บริหารจัดการอย่างไร ให้ดูที่ค่าใช้จ่ายเป็นหลัก ถ้าขยัน งานประจำสามารถมีกินมีใช้อยู่แล้ว ส่วนที่เป็นงานเสริมสามารถเอามาเป็นเงินเก็บได้แล้ว สามารถออกมาทำธุรกิจได้สูง แต่ถ้าชีวิตประจำวันกินใช้ไม่พอ แล้วต้องมีงานเสริมถึงจะอยู่ได้ แบบอาจจะต้องคิดให้ดี 
 
ถ้าลูกค้ามีอยู่แหล่งเดียว หรือน้อยมากๆ ในการจะทำธุรกิจเอง มันจะอันตรายมาก ๆ ดังนั้นจะต้องมีลูกค้าในมือที่มากพอสมควร ที่จะทำให้ธุรกิจนั้นไม่เสี่ยงจนเกินไป
 
 
การผ่อนบ้านกัน การมีบ้านหรือคอนโดเป็นของตัวเองคงจะเป็นความฝันของใครหลายคน แน่นอนว่า ไม่มีใครอยากจะเป็นหนี้กับธนาคารนาน ๆ วันนี้เราจะเผย 3 เทคนิค การผ่อนบ้านให้หมดภายใน 10 ปี ประหยัดดอกเบี้ยได้เป็นล้านบาท !
 
เงินทองของจริง : ออกงานประจำ ทำธุรกิจส่วนตัว เสี
 
อันดับแรกเลยคือ พยายามผ่อนเกินค่างวดทุกงวด หรือบ่อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ ถ้าคุณจ่ายค่างวดเกินกว่าที่ธนาคารกำหนด เงินที่เกินมาจะไปตัดเงินต้นเดิม และจะทำให้อัตราดอกเบี้ยลดลง จะช่วยให้ผ่อนบ้านหมดเร็วขึ้น
 
ถ้ามีเงินก้อน ก็ควรนำมาโปะบ้านเลย เพราะมันจะช่วยตัดเงินต้น ทำให้ช่วยลดดอกเบี้ยในแต่ละงวด 
รีไฟแนนซ์บ้าน ช่วยได้ ! รีไฟแนนซ์ คือ วิธีการย้ายหนี้เดิมจากธนาคารเก่า ไปธนาคารใหม่ นี่เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยลดภาระการผ่อนบ้านให้คุณ ได้มากเหมาะสำหรับลูกหนี้กู้บ้านที่ผ่อนบ้านกับธนาคารเดิม มานานเกิน 3 ปี
 
เงินทองของจริง : ออกงานประจำ ทำธุรกิจส่วนตัว เสี
 
รื่องหนี้ไม่ใช่เรื่องเล็กน้อย ถึงแม้จะมีระยะเวลาผ่อนยาวนาน แต่ถ้ามีวิธีที่จะช่วยทำให้เราปลดหนี้ได้เร็วขึ้น ก็จะช่วยแบ่งเบาภาระไปได้มากเลย
 
ติดตาม รายการ “เงินทองของจริง” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.05-9.15 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
รับชมผ่าน Youtube https://youtu.be/VOWpUNcjnK8