อัดเป็นปลากระป๋อง ! จับ‘คนเลี้ยงวัว’ขนต่างด้าวเถื่อนยัดเก๋ง ฟันค่าหัวคิว
logo ข่าวอัพเดท

อัดเป็นปลากระป๋อง ! จับ‘คนเลี้ยงวัว’ขนต่างด้าวเถื่อนยัดเก๋ง ฟันค่าหัวคิว

ข่าวอัพเดท : 9 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.ประจวบคีรีขันธ์ ว่า เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา ทหารหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก (ฉก.จงอางศึ CH7HD,CH7HDNEWS,ch7 news,กด35,ข่าว,ข่าวการเมือง,ข่าวกีฬา,ข่าวช่อง7,ข่าวด่วน,ข่าวบันเทิง,ข่าวภูมิภาค,ข่าวร้อน,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวสังคม,ข่าวออนไลน์,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวเด็ด,ข่าวเด็ด 7 สี,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวโซเชียล,ข่าวใหม่,คดีฆาตกรรม,คลิปย้อนหลัง,ช่อง7HD,ช่อง7สี,ดูย้อนหลัง,รายการ

574 ครั้ง
|
09 ก.ย. 2565

9 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.ประจวบคีรีขันธ์ ว่า เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา ทหารหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก (ฉก.จงอางศึก) ร่วมกับ ตชด.146 , สภ.คลองวาฬ , ตม.จว.ประจวบคีรีขันธ์ และฝ่ายปกครอง ร่วมกันจับกุมแรงงานต่างดาวลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายบริเวณบ้านหุบผึ้ง หมู่ 5 ต.ห้วยทราย อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์

 

ข่าวอัพเดท : อัดเป็นปลากระป๋อง ! จับคนเลี้ยงวัวข

สืบเนื่องจากมีสายข่าวรายงานว่าจะมีการขนย้ายแรงงานในพื้นที่ดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงจัดกำลังทหาร ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกลาดตระเวน จนพบรถเก๋ง ยี่ห้อนิสสัน สีดำ ขับออกมาจากจุดนัดรับบริเวณบ้านหุบผึ้ง ต.ห้วยทราย จากนั้นเจ้าหน้าที่แสดงตัวเข้าตรวจสอบ พบว่า ภายในรถเก๋งบรรทุกแรงงานต่างด้าวนั่งอัดเป็นปลากระป๋องอยู่ภายในรถรวม 12 คน โดยมีผู้นำพา 1 คน ทราบชื่อคือนายแมน ประกอบอาชีพเลี้ยงวัวในพื้นที่ หลังจากเจ้าหน้าที่ทำบันทึกการจับกุมเสร็จ จึงควบคุมตัวแรงงานต่างด้าวทั้ง 12 คน มาไว้ที่จุดตรวจร่วมประชารัฐบ้านด่านสิงขร ต.คลองวาฬ เพื่อรอนำส่งร้อยเวร สภ.คลองวาฬ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

นายแมน ให้การว่า เดิมมีอาชีพเลี้ยงวัวอยู่ในพื้นที่ รายได้ไม่พอเลี้ยงครอบครัว จึงตัดสินใจรับงานจากผู้ว่าจ้างชาวเมียนมาให้ไปรับแรงงานต่างด้าวตามจุดนัดหมายพาไปส่งบนถนนเพชรเกษมขาล่องใต้ ก่อนจะมีรถมารับไปทำงานต่อพื้นที่ภาคใต้ โดยได้ค่าจ้าง 500 บาทต่อคน ทำมาแล้ว 2 ครั้ง หลังเศรษฐกิจไม่ดีรายได้ไม่พอเลี้ยงครอบครัว ภรรยามีอาชีพรับจ้างรีดนมวัว จึงตัดสินใจรับงานจากนายทุนชาวเมียนมา ทั้งๆที่รู้ว่าเสี่ยงต่อการถูกจับกุม

ข่าวอัพเดท : อัดเป็นปลากระป๋อง ! จับคนเลี้ยงวัวข

ด้านแรงงานชาวเมียนมา ให้การว่า ทั้งหมดเดินทางมาจาก จ.ทวาย , ย่างกุ้ง , เมาะลำใย , รัฐยะไข่และบ้านมูด่อง ต้องการไปทำงานในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ โดยเสียค่านายหน้าจากฝั่งเมียนมาในราคา 15,000 บาทต่อคน จากนั้นนายหน้าฝั่งเมียนมาจะพามาปล่อยทิ้งไว้บริเวณชายแดนตามช่องทางธรรมชาติ ให้เดินเท่าเข้ามารอนายทุนเมียนมาฝั่งไทยนำพาไปส่งต่อจุดหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง