logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

จับตา ! สถานการณ์ฝนตกน้ำท่วมหลายจังหวัด ระยอง-ตราด อ่วม ! รังสิต ประกาศธงแดง

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : หลายจังหวัดยังคงประสบปัญหาฝนตกน้ำท่วมหลายพื้นที่ ทั้งจังหวัดระยอง และตราด ส่วนล่าสุดเทศบาลนครรังสิต จังหวัดปทุมธานี มีคำประ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,ศรีสุภางค์ ธรรมาวุธ,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์

341 ครั้ง
|
08 ก.ย. 2565
หลายจังหวัดยังคงประสบปัญหาฝนตกน้ำท่วมหลายพื้นที่ ทั้งจังหวัดระยอง และตราด ส่วนล่าสุดเทศบาลนครรังสิต จังหวัดปทุมธานี มีคำประกาศธงแดงเตือนภัยแล้ว
 
ภาพนาทีระทึก ระหว่างที่น้ำป่ากำลังไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน พื้นที่อำเภอแกลง จังหวัดระยอง โดยความรุนแรงของน้ำป่า ได้หลากเข้าถล่มต้นไม้ จนหักโค่นเป็นทางยาว ซึ่งเจ้าของคลิประบุว่า จุดเกิดเหตุ เป็นบ้านเรือนที่อยู่ติดลำธาร โดยมีบ้านหลายหลัง ถูกน้ำพัดพังเสียหาย รวมถึงรถยนต์หลายคัน ที่ลอยไปตามน้ำ ส่วนตัวไม่คิดมาก่อนว่า น้ำป่าจะหลากมาเร็วขนาดนี้ ซึ่งน้ำท่วมระยองครั้งนี้ ถือว่าหนักที่สุดในรอบ 30 ปีเลยทีเดียว
 
ส่วนบริเวณถนนเส้นแกลง มุ่งหน้าเข้าระยอง สมาชิก TikTok ท่านหนึ่ง บันทึกคลิประหว่างที่รถใหญ่ ขับฝ่ากระแสน้ำท่วมด้วยความเร็ว ทำให้เกิดคลื่นน้ำซัดเข้าบ้านเรือนที่อยู่ริมถนน ท่ามกลางเสียงกรนด่าของคนในพื้นที่ หลังคลิปถูกเผยแพร่ สมาชิกโซเชียลเข้ามาแสดงความเห็นหลากหลาย บางคนบอกว่า ถ้ารถใหญ่ขับช้า น้ำอาจเข้าเครื่องได้ แต่หลายคนก็เข้ามาตอบโต้ว่า แล้วไม่เห็นใจคนที่มาบ้านเรือนอยู่ในพื้นที่น้ำท่วมบ้างเหรอ
 
ขณะที่ชาวบ้านหลายคน ต้องหาอะไรทำคลายเครียด ในยามที่น้ำเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านพัก อย่างในคลิปนี้ ชาวบ้านอัดคลิปหย่อนเบ็ดตกปลากันอย่างสนุกสนาน หลังน้ำเข้าท่วมบ้านสูงเกือบถึงหัวเข่า แม้จะเอากระสอบทรายมาวางกั้นแล้ว แต่สุดท้ายก็ไม่เป็นผล
 
ทางด้านจังหวัดตราด โดยเฉพาะอำเภอเกาะช้าง มีฝนตกต่อเนื่องตั้งแต่เช้ามืด ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากลงมาจากเขา ส่งผลกระทบพื้นที่ต่าง ๆ ทั้งบ้านหาดทรายขาว บ้านไชยเชษฐ์ และบ้านคลองสน ซึ่งตรงถนนหน้าหาดทรายขาว มีน้ำท่วมสูงกว่า 80 ซม.เลยทีเดียว
 
ส่วนที่บริเวณห้องเช่า หน้าภูธาร เกาะช้าง รีสอร์ท แอนด์ สปา หมู่ที่ 4 หาดคลองพร้าว เกิดเหตุระทึกขวัญขึ้น เมื่อมีดินสไลด์ลงมาทับบ้านเช่า โดยมีคุณยายอายุ 70 ปี ติดอยู่ภายใน สุดท้ายเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องเร่งเข้าไปช่วยเหลือ โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถช่วยคุณยายที่อยู่ในอาการตกใจ ออกมาได้อย่างปลอดภัย ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล
 
ปิดท้ายที่เทศบาลนครรังสิต จังหวัดปทุมธานี โดยวันนี้ทางเพจ “จส.100” แจ้งว่า เมื่อเวลา 13.07 น. เทศบาลรังสิต ประกาศติดธงแดงอย่างเป็นทางการ ซึ่งถือเป็นการแจ้งเตือนว่า ระดับน้ำอยู่ในเกณฑ์ที่มีความเสี่ยงอันตรายสูงสุด ซึ่งทางนายกเทศมนตรีนครรังสิต สั่งการให้เพิ่มแนวคั่นดิน ป้องกันระดับน้ำจากคลองรังสิตประยูรศักดิ์ ที่ล้นข้ามแนวเขื่อนเข้าสู่ถนน และบ้านเรือนประชาชน
 
ติดตาม รายการ "ข่าวเย็นประเด็นร้อน" ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/fhKR6HmNMHA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง