logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

กระทรวงพลังงาน ยัน ! ดันมาตรการช่วยค่าไฟ เข้า ครม. 13 ก.ย.นี้

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ยืนยัน ! เตรียมนำมาตรการช่วยเหลือค่าไฟฟ้าชาวบ้าน เข้าที่ประชุม ครม.สัปดาห์หน้า ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,ศรีสุภางค์ ธรรมาวุธ,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์

211 ครั้ง
|
06 ก.ย. 2565
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ยืนยัน ! เตรียมนำมาตรการช่วยเหลือค่าไฟฟ้าชาวบ้าน เข้าที่ประชุม ครม.สัปดาห์หน้า
 
นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยภายหลังการประชุม ครม.ที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รักษาการนายกรัฐมนตรี เป็นประธานว่า ที่ประชุมเห็นชอบการกู้เงินบริหารภาระค่าไฟฟ้าอัตโนมัติ (เอฟที) ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) วงเงิน 8.5 หมื่นล้านบาท เพื่อเป็นวงเงินเสริมสภาพคล่องให้ กฟผ.หลังจากมีภาระในการดูแลค่าเอฟที โดยให้กระทรวงการคลังค้ำประกัน
 
ส่วนเรื่องช่วยเหลือค่าไฟฟ้าให้ประชาชน โดยเฉพาะผู้มีรายได้น้อยนั้น จะนำเอามติคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.) เข้าที่ประชุม ครม.ในวันที่ 13 ก.ย. นี้แทน ซึ่งมีการเรียนกับ พล.อ.ประวิตร ในการประชุมไว้แล้ว โดยค่าเอฟทีรอบใหม่ ที่จะดูแลกลุ่มเปราะบาง 2 กลุ่ม จะดำเนินการให้ทันบิลค่าไฟฟ้าเดือน ก.ย.ที่จะเรียกเก็บปลายเดือนนี้ 
 
ขณะเดียวกัน จะส่งเสริมเรื่องการติดตั้งโซลาร์เซลล์บนหลังคา ซึ่งเป็นความร่วมมือกันหลายหน่วยงาน เพื่อให้กระบวนการต่าง ๆ มีการอนุมัติรวดเร็วขึ้น ซึ่งจะเป็นผลดีกับภาคครัวเรือน และภาคอุตสาหกรรม
 
ติดตาม รายการ "ข่าวเย็นประเด็นร้อน" ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/nITKiyMcNNg 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง