logo ถกไม่เถียง

แม่ค้าก๋วยเตี๋ยวโวย ตร.ตม. บุกร้านตีกินต่างด้าว เรียกหัวละ 4 พัน แถมไม่โชว์บัตรแสดงตน ! : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : สาวโวย ตร.ตม. บุกร้านก๋วยเตี๋ยว จับพนักงานต่างด้าว เรียกหัวละ 4 พัน พร้อมบ่ายเบี่ยง ไม่ยอมโชว์บัตรแสดงตน แถมขู่จะดำเนินคดี ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,ตม,ตำรวจ,ต่างด้าว,ค่าปรับ,หมายค้น,หมายศาล,ลูกจ้าง,ร้านอาหาร,ร้านก๋วยเตี๋ยว,บัตรต่างด้าว,แรงงานต่างชาติ,คนงาน,หลบหนีเข้าเมือง,ไม่แสดงบัตร,แจ้งความ,บัตรประจำตัว,เจ้าหน้าที่,รีดเงิน,มาตรา157,ตีกิน,เก็บส่วย

731 ครั้ง
|
06 ก.ย. 2565
สาวโวย ตร.ตม. บุกร้านก๋วยเตี๋ยว จับพนักงานต่างด้าว เรียกหัวละ 4 พัน พร้อมบ่ายเบี่ยง ไม่ยอมโชว์บัตรแสดงตน แถมขู่จะดำเนินคดี 
 
ถกไม่เถียง : แม่ค้าก๋วยเตี๋ยวโวย ตร.ตม. บุกร้านต
 
            วันที่ 6 ก.ย. 65 กัญญาพัชร์ ขจรวงศ์วาณิช (เตย) เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว เล่าว่า วันที่เกิดเหตุเด็กที่ร้านโทรมาบอกว่า มีผู้ชาย 6 คนเข้ามาที่ร้าน อ้างว่าเป็น ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง(ตม.) เข้ามาตรวจพนักงานต่างชาติภายในร้าน ตนจึงเข้าไปที่ร้าน แต่เขากลับบ่ายเบี่ยงไม่แสดงบัตรให้ตนดู 
 
ถกไม่เถียง : แม่ค้าก๋วยเตี๋ยวโวย ตร.ตม. บุกร้านต
 
            ทั้งนี้เด็กในร้านของตน มีบัตรทำงาน พาสปอร์ตถูกต้องทุกอย่าง แต่เขามาเล่นประเด็นที่ในเอกสารระบุที่อยู่คนละที่กัน โดยระบุว่าอยู่ที่บางบอน แต่ตัวน้องอยู่ที่ดอนเมือง ตัวลูกจ้างเองก็ไม่รู้เพราะจ้างเอเจนซี่เป็นคนทำเอกสาร อย่างไรก็ตามเคยมี ตม. ตรวจก็ไม่มีปัญหาอะไร เรื่องที่อยู่ แถมยังแต่งตัวเต็มยศแสดงตนถูกต้อง 
 
ถกไม่เถียง : แม่ค้าก๋วยเตี๋ยวโวย ตร.ตม. บุกร้านต
 
            ด้าน ชาน ตุน ลูกจ้างในร้าน เล่าว่า วันที่เกิดเหตุ อยู่ดี ๆ เขาก็เข้ามาขอตรวจบัตรพนักงานเลย ไม่ได้แจ้งมาก่อนหรือแสดงตัว แนะนำตัวอะไรเลย ตอนเข้ามาตนยังคิดว่าเป็นลูกค้าด้วยซ้ำ นอกจากนี้เขายังข่มขู่ตนว่า ถ้าไม่ขึ้นรถไปกับเขา เขาจะจับ และส่งกลับประเทศ จากนั้นเขาก็เอาสายเคเบิ้ลไทร์มารัดข้อมือและพาขึ้นรถตู้ไป 3 คน 
 
            คุณเตย เล่าต่อว่า ช่วงที่ลูกน้องกำลังจะโดนรัดข้อมือ ตนก็เข้าไปขัดขวาง เขาก็มากล่าวหาว่าตนไปต่อสู้ขัดขวางเขา ทั้งที่ตนแค่เข้ามากัน กลัวเขาเอาไปทำมิดีมิร้าย ถ้าเขาแสดงตนตั้งแต่ตอนนั้นก็จบ สุดท้ายเขาก็พาลูกน้องตนไป ก็ยอมจ่ายเงินเขาไป หัวละ 4 พัน 3 คน ซึ่งตนก็สงสัยว่ามันถูกต้องหรือเปล่าที่ปรับเท่านี้ หลังจากเหตุการณ์นี้มีตำรวจมาขู่ให้ตนลบคลิปไลฟ์ ไม่งั้นจะดำเนินคดีกับตน แต่ตนไม่ได้ลบ เพราะไม่กลัว
 
ถกไม่เถียง : แม่ค้าก๋วยเตี๋ยวโวย ตร.ตม. บุกร้านต
 
            ขณะที่ สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ให้ความเห็นว่า ตามปกติแล้วเจ้าหน้าที่จะเข้ามาตรวจ ต้องแสดงตัว แนะนำชื่อ-นามสกุล สังกัดหน่วยงานไหน ก่อนจะตรวจค้นอะไร สมัยนี้ตำรวจปลอมเยอะแยะ ควรสั่งพักงานเจ้าหน้าที่คนดังกล่าว ปล่อยไว้แบบนี้มีแต่อับอาย
 
ถกไม่เถียง : แม่ค้าก๋วยเตี๋ยวโวย ตร.ตม. บุกร้านต
 
            พ.ต.อ.ณภัทรพงศ สุภาพร ผกก.ปอพ.บก.สส.สตม. เผยว่า เหตุการณ์นี้ เจ้าหน้าที่ได้มีการแสดงตน กับผู้ชายคนหนึ่งแล้ว เจ้าหน้าที่เข้าใจว่าเป็นเจ้าของร้าน ก่อนที่น้องเจ้าของร้านตัวจริงจะมาถึงร้าน ซึ่งตัวผู้ชายคนดังกล่าวเขาก็พาเข้ามานั่งคุยกันในร้าน ตัวเจ้าหน้าเองก็ห้อยบัตรอยู่ และรถที่ใช้ก็เป็นรถของข้าราชการด้วย 
 
ถกไม่เถียง : แม่ค้าก๋วยเตี๋ยวโวย ตร.ตม. บุกร้านต
 
            สำหรับค่าปรับ ด้วยที่เป็นความผิดตาม พ.ร.บ. ตรวจคนเข้าเมือง พ.ศ.2522 มาตรา 37 จะมีอัตราโทษให้ปรับไม่เกิน 5 พันบาท แต่พ.ร.บ.ตรวจคนเข้าเมือง มาตรา 84 ให้อำนาจกับเจ้าหน้าที่ในความผิดบางประเภท ให้เปรียบเทียบปรับได้ ดังนั้นจะสามารถเปรียบเทียบปรับได้ ณ ที่เกิดเหตุได้ ขณะที่เรื่องเคเบิ้ลไทร์ ยืนยันว่า ณ ตอนนั้นเจ้าหน้าที่ไม่ได้ดำเนินการใส่ 
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/RV-2pVsujeo

ข่าวที่เกี่ยวข้อง