ชายแต่งกายคล้ายพระ นั่งเล่นในร้านไก่ทอดเจ้าดังกลางดึก ปชช.ร้องหวั่นไม่เหมาะสม
logo ข่าวอัพเดท

ชายแต่งกายคล้ายพระ นั่งเล่นในร้านไก่ทอดเจ้าดังกลางดึก ปชช.ร้องหวั่นไม่เหมาะสม

ข่าวอัพเดท : จนท.รุดตรวจสอบ ชายแต่งกายคล้ายพระ นั่งเล่นโน้ตบุ๊กในร้าน KFC กลางดึก ย่านบางเขน หวั่นไม่เหมาะสม หลังได้รับแจ้งจากประชาชน พระ,ร้านไก่ทอด,kfc,ไม่เหมาะสม

601 ครั้ง
|
05 ก.ย. 2565
        จนท.รุดตรวจสอบ ชายแต่งกายคล้ายพระ นั่งเล่นโน้ตบุ๊กในร้าน KFC กลางดึก ย่านบางเขน หวั่นไม่เหมาะสม หลังได้รับแจ้งจากประชาชน 
 
          วันที่ 5 ก.ย.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางเขน รับแจ้งมีชายห่มเหลืองคล้ายพระอยู่ภายในร้านอาหาร KFC สาขาปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ถนนพหลโยธิน แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพฯ จึงเดินทางไปตรวจสอบพบชายอายุประมาณ 21 ปี นุ่งห่มจีวรคล้ายพระ นั่งเปิดโน้ตบุ๊กเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตดูข้อมูลบนโลกออนไลน์ผ่านไปหลายชั่วโมง โดยทางร้านเห็นว่าไม่เหมาะสม ซึ่งจากการตรวจสอบพบบัตรประชาชนระบุชื่อ ด.ช.สิทธิศักดิ์ ชาวมอญ เกิดปี พ.ศ.2545 แต่ไม่พบเอกสารการบวชเป็นพระภิกษุแต่อย่างใด
 
        จากการสอบถามทราบว่า ได้บวชเณร ที่วัดแห่งหนึ่ง อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี และเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เมื่อ 4 วันที่ผ่านมา เพื่อรักษาอาการป่วยโรคภูมิแพ้ ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง แต่เพราะมีเงินไม่เพียงพอ จึงพยายามหาทางกลับ จ.กาญจนบุรี กระทั่งเดินทางมาถึงย่านบางเขน แวะเข้ามานั่งอยู่ภายในร้านอาหารดังกล่าวเนื่องจากเปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง เพราะคิดว่าเป็นสถานที่ที่ปลอดภัยที่สุด เพราะช่วงกลางคืนไปที่อื่นอาจจะไม่ปลอดภัยเกิดอันตรายได้
 
         ด้านพนักงานร้านเผยการว่า พบเจอชายห่มผ้าเหลืองคล้ายพระภิกษุ เข้ามาภายในร้านนั่งเปิดโน้ตบุ๊กดูข้อมูลโลกออนไลน์  ตั้งแต่ช่วงเวลา 22.00 น. รวม 2 คืนแล้ว จึงรู้สึกตะขิดตะขวงใจต่อพฤติกรรมของพระรูปนี้มาสักพัก เพราะจะนั่งนานทำให้ดูไม่เหมาะสม อาจส่งผลให้ลูกค้าคนอื่นๆ รู้สึกแปลกๆ ที่จะเข้ามาใช้บริการ เพราะภาพที่เกิดขึ้นอาจส่งผลต่อความศรัทธา ชาวพุทธได้ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ
 
           เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงเข้าไปเชิญออกจากร้าน ก่อนไปส่งสถานีขนส่งสายใต้ เพื่อให้เดินทางกลับ จ.กาญจนบุรี ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง