ชาวบ้านไม่ทน ! โวยก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู ทำน้ำท่วมโรงเรียนอนุบาล
logo ข่าวอัพเดท

ชาวบ้านไม่ทน ! โวยก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู ทำน้ำท่วมโรงเรียนอนุบาล

ข่าวอัพเดท : ผอ.ลุยแจ้งความ ! ก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู ทำทรายอุดตันท่อระบายน้ำ น้ำท่วม รร.อนุบาล และบ้านกว่า 200 หลัง น้ำท่วม,แจ้งความ,รถไฟฟ้าสายสีชมพู,รถไฟฟ้า,ก่อสร้าง,ทรายอุดตัน,อุทกภัย,ฝนตกหนัก,ข่าว,ข่าววันนี้,ข่าวช่อง7,รร.อนุบาล,น้ำท่วมโรงเรียน

514 ครั้ง
|
05 ก.ย. 2565

ผอ.ลุยแจ้งความ ! ก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู ทำทรายอุดตันท่อระบายน้ำ น้ำท่วม รร.อนุบาล และบ้านกว่า 200 หลัง

ข่าวอัพเดท : ชาวบ้านไม่ทน ! โวยก่อสร้างรถไฟฟ้าสา

ประชาชนชุมชนท่าทราย และ น.ส.สุจิตรา ไหมพรม อายุ 52 ปี ผอ.รร.สมานพิชากร ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี ว่าได้รับความเดือดร้อนจากการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู เนื่องจากทรายจากการก่อสร้างลงไปอุดท่อระบายน้ำ ทำให้น้ำฝนตกหนักไม่สามารถระบายลงท่อได้เข้าท่วมโรงเรียนชั้นล่างห้องเรียนอนุบาล ห้องพักครูได้รับความเสียหายทั้งหมด และบ้านเรือนประชาชนอีกประมาณ 200 กลังคาเรือนถูกน้ำท่วมขัง  ยังไม่มีหน่วยงานออกมารับผิดชอบ

 

โรงเรียนดังกล่าวเป็นโรงเรียนอนุบาล เปิดสอนตั้งแต่ชั้นเตรียมอนุบาลถึงอนุบาล 3 มีจำนวน 5 ห้องเรียน นักเรียนประมาณ 30 คน ถูกน้ำท่วมชั้นล่างทั้งหมดสูงประมาณ 30 ซม.ได้รับความเสียหาย ทั้งเฟอร์นิเจอร์ อุปกรณ์การเรียนของเด็ก และสื่อการสอนของครู นอกจากนี้ยังพบว่ามีน้ำผุดจากท่อระบายน้ำเข้ามาภายในโรงเรียน เหตุเกิดตั้งแต่เวลา 02.00 น.วันที่ 5 ก.ย.65 ทำให้ต้องปิดการเรียนจำนวน 2 วันคือวันที่ 5-6 ก.ย.65 

 

น.ส.สุจิตรา ผอ.รร.สมานพิชากร กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่น้ำเข้าท่วมโรงเรียนอนุบาล ทำให้อุปกรณ์การเรียน โต๊ะ พื้นห้องเรียน ได้รับความเสียหายทั้งหมดใช้งานไม่ได้ ห้องพักครูก็ได้รับความเสียหายด้วยเช่นกัน ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้เคยเกิดขึ้นแล้ว 1 ครั้ง เมื่อประมาณกลางเดือนที่ผ่านมา ทำให้โรงเรียนหยุดเรียนไป 1 วัน ทำความสะอาดโรงเรียน รอบนี้เป็นรอบที่ 2 เมื่อช่วงกลางดึกฝนตกหนักน้ำเริ่มท่วม ตอนแรกตนไม่ทราบว่าสาเหตุเกิดจากอะไร จึงได้แจ้งไปทางเทศบาลนครนนทบุรี
 
 
หลังจากทางเทศบาลทราบจึงได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงมาตรวจสอบ พบว่าการก่อสร้างรถไฟฟ้า มีการกั้นท่อ ไม่ให้น้ำไหลผ่าน โดยมีทรายอยู่ในท่อระบายน้ำ ทำให้น้ำฝนและน้ำที่ระบายจากท่อไหลย้อนขึ้นมาท่วมโรงเรียน ตั้งแต่เมื่อคืนจนถึงวันนี้ระดับน้ำยังไม่ลด ทางโรงเรียนได้แจ้งผู้ปกครองขอปิดการเรียนการสอนเป็นเวลา 2-3 วัน เพราะต้องทำความสะอาดและจัดซื้ออุปกรณ์การเรียนใหม่ การละเลยไม่ใส่ใจของการก่อสร้าง ส่งผลกระทบกับเด็กต้องหยุดเรียน ก็อยากจะฝากถึงหน่วยงานที่ทำรถไฟฟ้า ตอนนี้โรงเรียนเด็กครูและผู้ปกครองเดือดร้อน ประชาชนก็เดือดร้อน หากฝนตกเพิ่มขึ้นอาจสร้างความเสียหายมากกว่านี้
 
 
นายวุฒิชัย มะสี อายุ 62 สท.เขต3 ต.ท่าทราย ได้เดินทางเข้าตรวจสอบสาเหตุ กล่าวว่า หลังจากทราบว่าเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนและโรงเรียน ตนได้ลงพื้นที่สำรวจพบว่าทั้งโรงเรียน และบ้านเรือนประชาชนด้านหลัง ได้รับความเสียหายอีกประมาณ 10 หลัง นอกจากนี้ในซอยติวานนท์ 43 หมู่บ้านแสงอรุณ ก็ถูกน้ำเข้าท่วมทุกซอย สำหรับสาเหตุที่ตรวจพบว่าน้ำท่วมน่าจะเกิดจากโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ที่กำลังก่อสร้างสถานี มีการฝังเข็มลงไปใต้ดิน และมีทรายไหลลงไปตามท่อระบายน้ำจนอุดตัน
 
 
ตนจึงได้ไปคุยกับวิศวกรของโครงการถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น ทางวิศวกรแจ้งกลับมาว่าคืนนี้จะนำเครื่องจักรขุดเอาทรายออกเพื่อจะแก้ปัญหาน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชน ซึ่งตอนนี้จากการสำรวจพบว่าเกือบ 200 หลังมีน้ำเข้าท่วมพื้นด้านล่างประมาณ 30 ซม. หากสามารถนำทรายออกได้คืนนี้คาดว่าน้ำจะลด เพราะสามารถระบายลงคลองบางตลาดได้ ส่วนเรื่องความเสียหายคงต้องคุยกับบริษัทรับเหมาว่าจะมีการชดเชยอย่างไรได้บ้าง
 
 
เบื้องต้น ทางโรงเรียนอนุบาลได้เดินทางเข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน ถึงความเสียหายที่เกิดขึ้น ซึ่งหลังจากนี้จะประสานทางเทศบาลนครนนทบุรี และบริษัทรับเหมาก่อสร้าง เจรจาเรื่องค่าเสียหายต่อไป