logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

“หมูทะ” กลับบ้านแล้ว ! หลังหนีเที่ยวไกล “หาดใหญ่-กรุงเทพฯ” กว่า 900 กม.

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : เจ้าแมวน้อย หมูทะ สร้างเรื่องราวน่าจดจำ หายจากหาดใหญ่ แต่กลับมาโผล่อยู่ที่กรุงเทพฯ หลัง เจ้าหน้าที่ทางด่วนให้การช่วยเหลือไว ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,ศรีสุภางค์ ธรรมาวุธ,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์

193 ครั้ง
|
05 ก.ย. 2565
เจ้าแมวน้อย “หมูทะ” สร้างเรื่องราวน่าจดจำ หายจากหาดใหญ่ แต่กลับมาโผล่อยู่ที่กรุงเทพฯ หลัง เจ้าหน้าที่ทางด่วนให้การช่วยเหลือไว้ได้ ล่าสุด เจ้าของออกมาเปิดใจ ดีใจที่น้องยังอยู่ หลังหายไปนานเกือบเดือน
 
เรื่องราวนี้เริ่มจาก เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม มีผู้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ออกมาโพสต์ตามหาแมว ระบุว่า ตามหาน้องแมวอายุ 1 ขวบนิด ๆ หายไปจากร้านราดหน้ายอดผัก ตั้งอยู่บริเวณริมถนนธรรมนูญวิถี ตำบลหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งหลังจากนั้น เจ้าของก็ได้ออกตามหามาร่วมเดือน
 
จนกระทั่งเมื่อวันที่ 31 สิงหาคม จู่ ๆ ทางเพจเฟซบุ๊ก จราจรทางพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอก กรุงเทพ ได้ออกโพสต์ภาพแมวสุดน่าเอ็นดู เป็นแมวตัวลายหน้าตาน่ารัก ระบุว่า เจอแมวตัวนี้บนทางด่วน ช่วงต่างระดับพญาไท มีสายคล้องคอ เกาะบนขอบทางด่วน คาดว่าจะพลัดหลงมา หรือตกจากรถ โดยเจ้าหน้าที่ดูแลอย่างดี ฝนตกก็เอาร่มมากางไว้ให้ 
 
ซึ่งเมื่อทางเจ้าของ “หมูทะ” เห็น ก็จำได้ทันทีเลยว่า เป็น “หมูทะ” ที่หายออกจากบ้าน แต่ก็แอบงง ว่าไปโผล่ที่กรุงเทพ ฯ ได้อย่างไร ก่อนติดต่อเจ้าหน้าที่ และ เดินทางด้วยเครื่องบิน เพื่อไปรับ “หมูทะ”
 
ล่าสุดเมื่อเช้านี้ (5 ก.ย.) ทีมข่าวไปพูดคุยกับ นางสาวจิรัฐสบก เจ้าของหมูทะ ทันที หลังลงมาจากขบวนรถไฟ 171 ถึง อำเภอหาดใหญ่ในเวลา 07.10 น. เจ้าของหมูทะ เล่าถึงวินาที พบหน้า หมูทะ ในรอบ 1 เดือนว่า ช่วงจังหวะเดินเข้าไปในห้อง ก็เห็นแมวตัวเองอยู่ในกรงก็รู้ว่าต้องใช่ จึงเรียกชื่อหมูทะ สิ้นเสียง หมูทะ ก็สะดุ้ง 1 ครั้ง แล้วก็ลุกจากท่านอน เดินมาคลอเคลียที่หน้ากรง ซึ่งเป็นท่าอ้อนอย่างที่เคยทำอยู่เสมอ
 
ส่วนสาเหตุที่ หมูทะ มาถึงเมืองกรุงได้ เจ้าของ คาดว่า อาจจะกระโดดขึ้นรถคนอื่นมา แต่ก็ไม่ทราบชัดว่าน้องไปโผล่กรุงเทพฯ ได้อย่างไร พร้อมยอมรับว่า ก่อนหน้านี้ถอดใจแล้วว่าอาจจะไม่เจอกันอีก หลังพยายามตามหานาน 2 สัปดาห์ แต่ก็ไม่พบ จนสุดท้ายได้รับความช่วยเหลือจากพลเมืองดี และเจ้าหน้าที่ จึงอยากขอบคุณและรู้สึกดีใจมากที่ได้กลับมาอยู่ด้วยกันอีก
 
นอกจากนี้ เจ้าของยังบอกอีกว่า หลังกลับไปรอบนี้จะปรับวิธีการเลี้ยง หมูทะ จากที่เคยเลี้ยงระบบเปิด อาจต้องจำกัดบริเวณโดยจะใช้เชือกผูกไว้ยาว ๆ ให้เดินภายในบ้านแทน เพื่อไม่ให้หายจากบ้านไปอีก
 
ติดตาม รายการ "ข่าวเย็นประเด็นร้อน" ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/ISN4UUraDyc

ข่าวที่เกี่ยวข้อง