ศาลจังหวัดสมุทรปราการ อนุมัติหมายจับ “ทนายชื่อดัง-นักข่าวบันเทิง” ไลฟ์สดหมิ่นประมาท “อัจฉริยะ”
logo ข่าวอัพเดท

ศาลจังหวัดสมุทรปราการ อนุมัติหมายจับ “ทนายชื่อดัง-นักข่าวบันเทิง” ไลฟ์สดหมิ่นประมาท “อัจฉริยะ”

ข่าวอัพเดท : ศาลจังหวัดสมุทรปราการ ออกหมายจับ ทนายชื่อดัง และผู้สื่อข่าว หลังจากไม่ไปพบพนักงานสอบสวน สภ.พระประแดง ตามหมายเรียกแจ้งข้อหาหมิ่นประมา ศาลจังหวัดสมุทรปราการ,อนุมัติหมายจับ,ออกหมายจับ,ทนาย,นักข่าวบันเทิง,ไลฟ์สด,หมิ่นประมาท,อัจฉริยะ,อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์

671 ครั้ง
|
31 ส.ค. 2565

ศาลจังหวัดสมุทรปราการ ออกหมายจับ ทนายชื่อดัง และผู้สื่อข่าว หลังจากไม่ไปพบพนักงานสอบสวน สภ.พระประแดง ตามหมายเรียกแจ้งข้อหาหมิ่นประมาท ในคดีที่ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้เข้าแจ้งความเอาผิดบุคคลทั้ง 2 ไว้ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 ก.ค. 2565 ที่ผ่านมา

 

โดยมีสาเหตุมาจาก เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวคนดังกล่าว ได้ไลฟ์สดในเพจข่าวบันเทิงชื่อดัง โดยมีการ VDO Call สัมภาษณ์ทนาย พูดคุยเกี่ยวกับเรื่องคดีการเสียชีวิตของแตงโม นิดา และในระหว่างการไลฟ์สด ได้มีการพูดพาดพิงถึงนายอัจฉริยะ และครอบครัว ทำให้ได้รับความเสียหาย

 

ซึ่งภายหลัง ตำรวจสอบสวนนายอัจฉริยะ ในฐานะผู้เสียหาย และรวบรวมพยานหลักฐาน ได้ออกหมายเรียก ทนายคนดังกล่าว และผู้สื่อข่าวที่ถูกกล่าวหา แต่ทั้งคู่ยังไม่ไปพบพนักงานสอบสวน โดยไม่แจ้งเหตุผลจำเป็นตามสมควร พนักงานสอบสวน สภ.พระประแดง จึงรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อยื่นคำร้องต่อศาล ล่าสุด ศาลจังหวัดสมุทรปราการ ได้ออกหมายจับ บุคคลทั้ง 2 ไว้แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง