logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

แม่เศร้าหนัก ! ลูกวัย 9 ขวบผมร่วงไม่มีสาเหตุ หลังฉีดวัคซีนโควิด-19 2 เข็ม

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : เด็ก 9 ขวบผมร่วงไม่ทราบสาเหตุ แม่เผย หลังเด็กจากฉีดวัคซีนโควิด 2 เข็ม ได้ 2 เดือน แล้วมาติดโควิด หลังจากนั้นผมก็ร่วงมาตลอด ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,ศรีสุภางค์ ธรรมาวุธ,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์

257 ครั้ง
|
31 ส.ค. 2565
เด็ก 9 ขวบผมร่วงไม่ทราบสาเหตุ แม่เผย หลังเด็กจากฉีดวัคซีนโควิด 2 เข็ม ได้ 2 เดือน แล้วมาติดโควิด หลังจากนั้นผมก็ร่วงมาตลอด วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ ด้านนายอำเภอสั่งสาธารณสุขอำเภอไปตรวจสอบหาสาเหตุ
 
จากกรณีที่มีโซเชียลดังได้มีการเผยแพร่ข้อความว่า เด็กอายุ 9 ขวบผมร่วง โดยตั้งข้อสงสัยว่า ที่ผมร่วงเป็นเพราะเด็กฉีดวัคซีนใช่หรือไม่ ฝากสื่อสังคมช่วยตรวจสอบส่งเรื่องราวด้วย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ตหรือเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลหน่อย
 
ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพูดคุยกับนางจีรนันท์ (ขอสงวนนามสกุล) พ่อแม่ของเด็ก เล่าให้ฟังว่า ก่อนจะฉีดวัคซีนน้องสุขภาพดีมาก ๆ เล่นกีฬาเล่นทุกอย่าง และชอบเล่นเซิฟสเก็ต เป็นเด็กแข็งแรง ไม่เคยเข้าโรงพยาบาลด้วยซ้ำ  แต่ตั้งแต่ไปฉีดวัคซีนเข็ม 2 เมื่อเดือนกรกฎาคม และต่อมาไม่กี่วันน้องติดเชื้อโควิด หลังจากนั้นพอหายมาน้องเริ่มมีอาการผมร่วง ตนเลยโทรไปถามคุณครูที่โรงเรียนว่า น้องได้ทะเลาะกับเพื่อนมีการดึงผมกันหรือไม่ ทางโรงเรียนก็ดีสืบหาให้แต่ก็ไม่พบว่าน้องทะเลาะกับใคร หรือมีการดึงผมกัน
 
จากนั้นทางคุณครูก็ให้พ่อแม่ลองดึงผมน้องดู ว่าผมน้องจะร่วงออกมาหรือไม่ ตนเลยลองหยิบผมน้องดู ปรากฎว่าผมหลุดติดมือตามมาเลย ตนจึงตั้งข้อสงสัยว่า น่าจะมีสาเหตุมาจากการไปฉีดวัคซีนป้องกันโควิด บวกกับการติดโควิดหรือไม่ ทางครอบครัวจึงได้พาไปรักษาถึง 3 คลินิก หมดเงินไปกว่า 10,000 บาท แต่ก็ยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริง ซึ่งตอนนี้เป็นทุกข์มาก อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยเหลือ โดยน้องฉีดวัคซีนเข็ม 2 ประมาณเดือนพฤษภาคม พอถึงเดือนกรกฏาคมผมก็ร่วง  
 
ทั้งนี้ ทางนายบัญชา ธนูอินทร์ นายอำเภอถลาง จ.ภูเก็ต หลังจากทราบเรื่องก็มอบหมายให้ทางสาธารณสุขอำเภอได้โทรมาสอบถามอาการของน้องและจะลงมาดูแลเพื่อให้การช่วยเหลือรักษษและหาสาเหตุที่แท้จริงเพื่อที่จะทำการรักษาต่อไป
 
ติดตาม รายการ "ข่าวเย็นประเด็นร้อน" ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/9KBS6T2TGP8

ข่าวที่เกี่ยวข้อง