logo เงินทองของจริง

ผู้กู้หลักผิดสัญญา ผู้กู้ร่วมทำอย่างไร - ลำไยราคาร่วง กรมการค้าซื้อแจกคนเติมน้ำมัน !

เงินทองของจริง : การกู้ร่วม หรือ การกู้ทรัพย์สินโดยมีผู้กู้ร่วมอีกคน เป็นคนร่วมรับภาะระหนี้ ซึ่งเป็นวิธีที่ช่วยให้การกู้เงินซื้อบ้านง่ายขึ้น และใ เคน นครินทร์ วนกิจไพบูลย์,โค้ชหนุ่ม จักรพงษ์ เมษพันธุ์,ทิน โชคกมลกิจ,เงินทองของจริง7HD,เงินทองของจริง,The standard,เรื่องเงิน,เรื่องทอง,CH7HDNEWS,TERODigital,ข่าวช่อง7,กด35,ch7hdnews,ช่อง7,ข่าวล่าสุด,เดอะสแตนดาร์ด,เศรษฐกิจ,หนี้สิน,เงินออมเงินทองของจริง,เทโรเอ็นเทอร์เทนเม้นท์,ช่อง7HD,CH7HDNEWS,เดอะสแตนดาร์ด,เศรษฐกิจ,ทิน โชคกมลกิจ,เคน นครินทร์ วนกิจไพบูลย์,โค้ชหนุ่ม จักรพงษ์ เมษพันธุ์,หนุ่ม Money Coach,ปัญหาปากท้อง,การออม,ออมเงิน,การลงทุน,ลดหนี้,ปลดหนี้,รถยนต์,EV,บัตรเครดิต,กู้ร่วม,ผู้กู้หลัก,ลำไย,ราคาร่วง,น้ำมัน,กรมการค้า,กู้บ้าน,กู้เงิน

403 ครั้ง
|
31 ส.ค. 2565
การกู้ร่วม หรือ การกู้ทรัพย์สินโดยมีผู้กู้ร่วมอีกคน เป็นคนร่วมรับภาะระหนี้ ซึ่งเป็นวิธีที่ช่วยให้การกู้เงินซื้อบ้านง่ายขึ้น และให้ธนาคารหรือสถาบันทางการเงินอนุมัติการขอสินเชื่อสำหรับกู้เงินซื้อบ้านได้ง่ายขึ้น
 
เงินทองของจริง : กู้รถร่วมกัน ผู้กู้หลักไม่ยอมจ่
 
 
โดยหลัก ๆ การกู้ร่วมมันคือการที่เพิ่มจำนวนผู้ร่วมกู้ เพื่อให้มีหลักฐานทางด้านรายได้เพียงพอที่จะกู้ และมีความสามารถในการผ่อนชำระในตัวสินทรัพย์ ที่กู้ยืมไปได้มากขึ้น
 
ถ้าผู้กู้หลักเบี้ยวจ่าย ผู้กู้ร่วมต้องรับผิดชอบเต็ม ๆ เวลาร่วมรับผิดชอบในสินเชื่อก้อนนี้ไปแล้ว ก็คือต้องรับผิดชอบร่วมกัน ผ่อนไหวก็ต้องผ่อนปกติ และในส่วนการผ่อนที่ไม่ปกติ ถ้าเกิดหยุดผ่อน เจ้าหนี้สามารถเรียกเงินจากทั้งคู่ได้เต็มจำนวน
 
หลักคิดง่าย ๆ คนค้ำประกัน ต้องรับผิดชอบเต็ม ๆ เมื่อมีผู้กู้ แล้วเราไปค้ำประกัน ถ้าเกิดเขาเบี้ยว หรือหนี หาไม่เจอ เราต้องเป็นคนรับหนี้นั้นเต็ม ๆ
 
ในทางของกฏหมาย ยังไงก็ต้องรับผิดชอบ ถ้าไม่รับผิดชอบ เท่ากับว่าไปผิดสัญญากับเขา ทางสถาบันการเงิน หรือทางบริษัท ก็จะทำการฟ้องร้องกลับมา เพราะเขามีหลักฐานว่า ไม่ชำระหนี้ เป็นหนี้จริง 
 
เงินทองของจริง : กู้รถร่วมกัน ผู้กู้หลักไม่ยอมจ่
 
แนวทางการแก้ไข ถ้าเป็นไปได้ควรให้ผู้ร่วมกู้เข้ามารับผิดชอบด้วยกันจะดีที่สุด ไม่สามารถหลีกหนีความรับผิดชอบได้เลย อย่างดีที่สุดควรเข้าไปเจรจา ถ้ากู้มาแล้ว ผ่อนไม่ไหว สามารถทำอะไรได้บ้าง ผ่อนมาซักระยะแล้ว หนี้ลดลงแล้ว อาจจะขอรีไฟแนนซ์ ยื่นสัญญาใหม่ได้ไหม ถ้ารายได้ถึง ให้เปลี่ยนมาเป็นกรรมสิทธิ์ของเราแทน ในกรณีที่ไม่ไหวจริง ๆ ต้องยอมปล่อยให้โดนยึด แล้วดำเนินคดีขั้นต่อไป
 
 
สิ่งที่ควรระมัดระวังและทำความเข้าใจ เมื่อเข้าไปเป็นลูกหนี้ร่วม ต้องรับผิดชอบเต็มจำนวนเหมือนว่าเป็นหนี้เอง เพราะฉะนั้นก่อนตัดสินใจกู้ร่วม ต้องดูดี ๆ จ่ายไหวไหม รับผิดชอบไหวไหม ไม่เช่นนั้นจะกลายเป็นเราต้องรับภาระไปคนเดียว
 
 
 
ปัญหาผลิตผลทางการเกษตรล้นตลาด ! ยังคงเป็นปัญหาที่ต้องได้รับการแก้ไขอย่างต่อเนื่อง ผลิตผลลำไยที่มีแนวโน้มว่าจะมีผลผลิตออกมาเพิ่มขึ้นในปีนี้นั้น
 
เงินทองของจริง : กู้รถร่วมกัน ผู้กู้หลักไม่ยอมจ่
 
 
ทางกรมการค้าภายในก็ได้จับมือกับสมาคมผู้ผลิตลำไยอบแห้งภาคเหนือ และสมาคมผู้ค้าและส่งออกผลไม้ไทย ช่วยดูดซับผลผลิตรวม 1 แสนตัน เพื่อนำไปแปรรูปเป็นลำไยอบแห้ง นำมาแจกจ่ายให้ประชาชน โดยเตรียมลำไยไว้กว่า 1,670,000 ถุง และนำไปแจกจ่ายในช่วงเทศกาลวันแม่แห่งชาติที่ผ่านมา
 
ในส่วนของลำไยสด ได้เข้าไปรับซื้อผลผลิต ในจังหวัดลำพูน เชียงใหม่ เชียงราย ตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคม ภายใต้ อมก๋อยโมเดล ปริมาณกว่า 52,000 ตันสด โดยเกรดสดช่อ รับซื้อไม่ต่ำกว่า 25-30 บาทต่อกิโลกรัม
 
ล่าสุดทางกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ออกมาคาดการณ์ด้วยว่า ปีนี้ผลผลิตลำไย จะเพิ่มขึ้นกว่าปีที่แล้ว ประมาณ 20% ซึ่งกรมส่งเสริมสหกรณ์ ได้อัดฉีดงบประมาณ 95 ล้านบาท 
 
โดยปล่อยสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ จากกองทุนพัฒนาสหกรณ์หนุนสหกรณ์ 7 จังหวัดภาคเหนือ และเปิดจุดรับซื้อลำไยเพิ่มเติมอีก เพื่อบรรเทาผลกระทบให้กลุ่มเกษตรกร 
 
เดือนนี้เป็นเดือนที่ผลผลิตลำไยภาคเหนือจะออกสู่ตลาดมากที่สุด อย่างไร ช่วยกันซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้านช่วยเกษตกรให้ผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปได้
 
สำหรับใครที่ไม่สะดวกออกไปซื้อลำไยที่ตลาด แล้วอยากจะช่วยเกษตรกร ก็สามารถเข้าไปที่เว็บไซต์
thailandpostmart.com ได้เลย
 
 
ติดตาม รายการ “เงินทองของจริง” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.05-9.15 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
รับชมผ่าน Youtube https://youtu.be/MX755NezWCI