logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

เปิดคลิปแฉ ! ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่ง จ.เพชรบูรณ์ เรียกรับสินบนจากผู้ปกครอง

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ประเด็นการออกมาแฉเรื่องการรับสินบน ในแวดวงต่าง ๆมีให้เห็นเป็นข่าวอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด มีการออกมาแฉการรับสินบนในแวดวงการศึก ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,ศรีสุภางค์ ธรรมาวุธ,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์

1,020 ครั้ง
|
23 ส.ค. 2565
ประเด็นการออกมาแฉเรื่อง “การรับสินบน” ในแวดวงต่าง ๆมีให้เห็นเป็นข่าวอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด มีการออกมาแฉการรับสินบนในแวดวงการศึกษา โดยเพจเฟซบุ๊กที่มีชื่อว่า “รับน้องสร้างสรรค์ระดับมหากาฬ” ได้โพสต์คลิปเสียงสนทนาระหว่างผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ 
 
ซึ่งมีการอ้างอิงว่า ได้โทรศัพท์ไปหาผู้ปกครองนักเรียนรายหนึ่งว่า จะขอให้ทางผู้ปกครองจ่ายเงินจำนวนเงินหนึ่ง เพื่อที่จะจัดการเรื่องการลาออกของนักเรียนได้โดยสะดวก เนื่องด้วยโรงเรียนแห่งนี้ เป็นโรงเรียนในลักษณะประจำและลักษณะไปกลับ 
 
และยังมีโครงการห้องเรียนกีฬา ซึ่งเป็นทุนโครงการของ สพฐ. ฉะนั้น เวลาที่นักเรียนทุนโครงการดังกล่าว จะถูกไล่ออกหรืออยากลาออกด้วยเหตุผลใดก็ตาม จะต้องชดใช้ทุนคืนให้กับสพฐ. ซึ่งจะต้องมีการตั้งคณะกรรมการ เพื่อสอบข้อเท็จจริงและพิจารณาตามขั้นตอน เราไปฟังเสียงการสนทนาในคลิปนี้กันครับ
 
บทสนทนาระหว่างผู้ปกครองเด็กและผู้อำนวยการโรงเรียน ยังคงเดินหน้าต่อไป โดยทางผู้อำนวยการ ได้ทำการสอบถามถึงตัวเลขค่าใช้จ่ายในการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ปกครอง ซึ่งทางตัวผู้ปกครองเด็กเอง ก็บอกกลับไปว่า ไม่ค่อยมีเงินและขอต่อรองที่ราคา 3,000 บาท โดยทางผู้อำนวยการท่านนี้ได้ยอมตกลง แต่ก็มีการแจ้งว่า ถ้าเป็นราคาขั้นต่ำจะอยู่ที่ 5,000 บาท และหากผู้ปกครองท่านใดไม่มีเงิน ก็สามารถทำเรื่องผ่อนส่ง ซึ่งตัวผู้อำนวยการจะรับเคลียร์ให้ 
 
นอกจากนี้ ยังมีการระบุข้อมูลอื่น ๆ อีก เช่น ชื่อผู้ก่อเหตุตำแหน่งของผู้ก่อเหตุสถานที่และเวลา รวมถึงรายละเอียดเหตุการณ์
 
ทีมข่าวยังมีรายงานอีกว่า ก่อนที่คลิปนี้จะมีการนำไปเผยแพร่ในโลกออนไลน์ ทีมข่าวได้รับการติดต่อจากบุคคลที่เป็นต้นเรื่อง ซึ่งเป็นผู้ที่อัดเสียงคลิปดังกล่าวนี้ โดยได้มีการนัดหมายในการส่งมอบคลิปเสียงนี้ แต่ทางผู้ที่เป็นต้นเรื่องนี้ได้เกิดเปลี่ยนใจและนำไปเผยแพร่ในโลกออนไลน์ 
 
นอกจากนี้ ทีมข่าวยังได้ลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนที่ถูกกล่าวอ้างถึงแห่งนี้ โดยได้ติดต่อไปยังโรงเรียนดังกล่าว ซึ่งทางโรงเรียนตอบเพียงสั้น ๆ ว่า ผู้อำนวยการโรงเรียนไม่อยู่ เนื่องจากเดินทางไปราชการ และไม่สะดวกให้ข้อมูลใด ๆ แก่สื่อมวลชน
 
ติดตาม รายการ "ข่าวเย็นประเด็นร้อน" ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/3Ll86eu-tv4

ข่าวที่เกี่ยวข้อง