logo เงินทองของจริง

ขายหุ้นติดลบ เพื่อเอาเงินมาใช้ได้ไหม !? - ชี้เป้า ! แพลตฟอร์มซื้อ-ขายสินค้าส่ง “ขายยกลัง”

เงินทองของจริง : อาการติดดอย เป็นสิ่งแก้ยาก แต่มันแก้ได้ เพียงแต่ต้องใช้เวลาสั่งสมประสบการณ์ หากเกิดเรื่องฉุกเฉิน สามารถ Cut Loss หุ้น เพื่อเอาเง เคน นครินทร์ วนกิจไพบูลย์,โค้ชหนุ่ม จักรพงษ์ เมษพันธุ์,ทิน โชคกมลกิจ,เงินทองของจริง7HD,เงินทองของจริง,The standard,เรื่องเงิน,เรื่องทอง,CH7HDNEWS,TERODigital,ข่าวช่อง7,กด35,ch7hdnews,ช่อง7,ข่าวล่าสุด,เดอะสแตนดาร์ด,เศรษฐกิจ,หนี้สิน,เงินออมเงินทองของจริง,เทโรเอ็นเทอร์เทนเม้นท์,ช่อง7HD,CH7HDNEWS,เดอะสแตนดาร์ด,เศรษฐกิจ,ทิน โชคกมลกิจ,เคน นครินทร์ วนกิจไพบูลย์,โค้ชหนุ่ม จักรพงษ์ เมษพันธุ์,หนุ่ม Money Coach,ปัญหาปากท้อง,การออม,ออมเงิน,การลงทุน,ลดหนี้,ปลดหนี้,รถยนต์,EV,บัตรเครดิต,Cut loss,หุ้น,ขายหุ้น,ติดดอย,คริปโต,ขายยกลัง,Thailandpostmart

610 ครั้ง
|
26 ส.ค. 2565
อาการติดดอย เป็นสิ่งแก้ยาก แต่มันแก้ได้ เพียงแต่ต้องใช้เวลาสั่งสมประสบการณ์ หากเกิดเรื่องฉุกเฉิน สามารถ Cut Loss หุ้น เพื่อเอาเงินมาใช้ได้ไหม
 
data-cke-saved-src=https://backend.teroasia.com/uploads/pic_tiny/images/5(534).jpg
 
โดยหลักการ สามารถ Cut loss ขายหุ้น เอาเงินมาใช้ในเหตุจำเป็นได้หรือไม่ จริง ๆ แล้วสามารถทำได้ เพราะมันเป็นเงินของผู้ลงทุน ในเรื่องผิดหรือถูก ไม่สามารถพูดได้ เพราะไม่รู้ว่าถือหุ้นอะไรอยู่ หุ้นนั้นมีอนาคตหรือไม่ 
 
 
Cut loss คือ การตัดสินใจขายสินทรัพย์ทิ้ง เมื่อผลการตอบแทนไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง เนื่องจากขาดทุน เราจะรู้ว่าขาดทุนตอนไหนก็ต่อเมื่อ เราขายหุ้นนั้นไป 
 
เงินทองของจริง : ขายหุ้นติดลบ เพื่อเอาเงินมาใช้ไ
 
ในเรื่องของการลงทุน สามารถ Cut loss ได้ไม่ใช่เรื่องผิด เพราะตอนใส่เงินลงทุนไปจะเกิดความคาดหวัง เชื่อว่าบริษัท-หุ้นตัวนี้ กิจการดี รายได้ดี อาจจะผลักดันได้ดี แต่ก็อาจเกิดเรื่องไม่คาดฝันได้ ในช่วงที่เกิดวิกฤตหุ้นตัวไหนก็ตกเหมือนกัน แย่เหมือนกันหมด สามารถถือหุ้นรอไว้ได้ ไม่ต้อง Cut loss ก็ได้ 
 
 
หุ้นทั้งหมดที่มี ไม่จำเป็นต้องขายทั้งหมดก็ได้ อาจจะพิจารณาเป็นรายตัว หรือสินเชื่อ อาจะใช้เป็นสินเชื่อหมุนเวียนก็ได้ เช่นบัตรเครดิต
 
 
วิธีการเลือก Cut loss ต้องดูว่าลงทุนหุ้นแบบไหน ถ้าขั้นพื้นฐาน ก็ต้องดูที่อนาคตอีกที แต่ถ้าลงทุนเชิงเทคนิค ก็ต้องใช้กราฟเป็นตัวช่วย ในกรณีที่ลงทุนหุ้นไปแล้วหุ้นติดลบเยอะ 40 - 50 ก็ไม่ต้องไปคัดแล้ว 
 
แต่สิ่งที่จำเป็นมาก ๆ คือ การแยกเงินสำรองและเงินลงทุนให้ชัดเจน หลักการที่ดี ควรจะจัดสรรเงินให้เป็น 
 
อยากให้พิจารณาหลาย ๆ Options ควร Cut loss หุ้นเมื่อไหร่
1. หุ้นที่ขาดทุนมาก ธุรกิจขาลงมาก ๆ ควรขายเลย
 
2. หุ้นที่ขาดทุนมาก แต่ธุรกิจยังดี ควรถือรอ 
 
3. หุ้นที่ลงไปนิดหน่อย แต่ยังมีศักยภาพ ควรถือรอ
 
พิจารณาเงินหมุนเวียน และดอกเบี้ยให้ดีก็จะได้สินเชื่อที่ประหยัดที่สุดและแยกเงินให้ชัดเจน
 
 
รู้หรือไม่ !? การขายสินค้าออนไลน์ ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้น ๆ ในปัจจุบัน ทำให้ใครหลาย ๆ คนเริ่มผันตัวมาเป็นพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์เพิ่มขึ้น 
 
data-cke-saved-src=https://backend.teroasia.com/uploads/pic_tiny/images/6(347).jpg
 
โดยจากข้อมูล พฤติกรรมผู้บริโภค ช็อปปิงออนไลน์โตกว่า 190 คนกรุงมีอัตราช้อปออนไลน์ 49 คนเขตเมือง หัวเมืองต่างจังหวัด 39 และชนบท 31  ถือว่าเป็นอัตราการเติบโตที่น่าตกใจมาก
 
สำหรับบางธุรกิจอย่างเช่นธุรกิจขายส่งสินค้า หรือผลไม้ต่างๆอาจมองว่าไม่ใช่ทาง เพราะกว่าจะส่ง กว่าของจะถึงลูกค้า ตัวอย่างเช่น ผลไม้ ก็อาจเสียซะก่อน หรืออย่างบางท่าน ต้องการซื้อ-ขายสินค้าจำนวนมากๆ ผ่านช่องทางออนไลน์อาจจะไม่ตอบโจทย์เพราะคิดว่าจะส่งมายังไงไหว 
 
เราจึงขอชี้เป้า แหล่งซื้อขายสินค้าราคาส่งแบบยกลังของไทยนั่นคือ ‘ขายยกลัง’ จาก ThilandPostMart ทั้งของกิน ของใช้ ผลไม้ จะส่งตรงของดีจากแหล่งผลิตสู่มือผู้ประกอบการและผู้บริโภค โดยไม่ต้องออกไปไหน
 
หรือผู้ประกอบการที่กำลังมองหาแหล่งค้าส่งออนไลน์ ก็สามารถลงขายสินค้าได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ส่วนผู้ประกอบการที่กำลังมองหาแหล่งซื้อสินค้าในราคาส่งเพื่อนำไปขายต่อ ก็สามารถใช้บริการ ThilandPostMart ได้เช่นกัน
 
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมในการซื้อขายสินค้าแบบยกลัง ได้ที่ เว็บไซต์ thailandpostmart.com หรือ Facebook : ThailandPostMart และ LineThailandpostmart 
 
ติดตาม รายการ “เงินทองของจริง” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.05-9.15 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
รับชมผ่าน Youtube ได้ที่ https://youtu.be/Gpkgd7hg-Gg