logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

แม่ร้องสื่อ ! ลูกน้อยถูกครูทำร้ายร่างกาย จนเด็กกลัวไม่กล้าไปโรงเรียน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : เหตุครูทำร้ายนักเรียน โดยเฉพาะกรณีที่ครูทำร้ายเด็กเล็ก เป็นอีกปัญหาหนึ่งที่เกิดขึ้นเป็นข่าวต่อเนื่อง ล่าสุด เกิดขึ้นในพื้นท ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,ศรีสุภางค์ ธรรมาวุธ,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์

761 ครั้ง
|
22 ส.ค. 2565
เหตุครูทำร้ายนักเรียน โดยเฉพาะกรณีที่ครูทำร้ายเด็กเล็ก เป็นอีกปัญหาหนึ่งที่เกิดขึ้นเป็นข่าวต่อเนื่อง ล่าสุด เกิดขึ้นในพื้นที่ จ.ลำพูน เมื่อคุณแม่ท่านหนึ่งได้ออกมาร้องเรียนกับสื่อมวลชนว่า ลูกน้อยวัยเพียง 2 ขวบ 5 เดือน ได้ถูกครูในสถานรับเลี้ยงเด็กแห่งหนึ่ง ทำร้ายร่างกาย และยืนยันจะดำเนินคดีกับครูที่ก่อเหตุอย่างถึงที่สุด  
 
คุณแม่วัย 38 ปี รายนี้ ได้ร้องเรียนว่า ลูกสาววัย 2 ขวบ 5 เดือน ได้ถูกคุณครูในสถานรับเลี้ยงเด็กแห่งหนึ่ง ทำร้ายจนลูกของตัวเองเกิดอาการผวาไม่กล้าไปเรียน พร้อมทั้งนำภาพหลักฐานจากกล้องวงจรปิด ซึ่งตัวคุณแม่บอกว่า ได้ภาพนี้มาจากเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในวันที่มาตรวจสอบเรื่องนี้ที่สถานรับเลี้ยงเด็ก พร้อมกับนำเอกสารบันทึกข้อความ 
 
คุณแม่ท่านนี้ เผยว่า ลูกสาวถูกครูตี เมื่อวันที่ 16 ส.ค. ซึ่งลูกได้มาบอกกับตน แต่ในตอนแรกตนเองก็ไม่เชื่อลูก เพราะคิดว่าลูกอาจจะพูดเรื่อยเปื่อยเหมือนเด็กเล็ก ๆ ทั่วไป แต่พอเช้าวันที่ 17 ส.ค. ได้สังเกตเห็นว่า ลูกมีอาการไม่อยากไปโรงเรียน จนกระทั่งช่วงกลางคืน ลูกมีอาการผวาร้องไห้นานกว่าครึ่งชั่วโมง พร้อมกับพูดว่า “ไม่อยากไปโรงเรียน”
 
ด้วยความเป็นแม่ จึงเกิดความวิตกกังวล และได้ส่งข้อความไปสอบถามกับคุณครูทางเฟซบุ๊ก ซึ่งคุณครูบอกว่า ให้ไปพบที่สถานรับเลี้ยงเด็ก ตอนเช้าวันที่ 18 ส.ค.ที่ผ่านมา
 
หลังจากได้พบกับคุณครู ชี้แจงว่า ลูกสาวของตนมีพฤติกรรมดื้อ ไม่ยอมทำงานที่สั่ง และคุณครูก็ไม่ได้ตีเด็ก หากทำโทษก็แค่ตีที่มือเล็กน้อยเท่านั้น ตนเองจึงขอดูกล้องวงจรปิดภายในห้องเรียน แต่ก็ถูกบ่ายเบี่ยงไม่ยอมให้ดู และยังอ้างว่าได้มีการบันทึกภาพอื่นซ้ำไปแล้ว เพราะระยะเวลาเกิน 7 วัน ตนจึงแจ้งไปยังทางสถานรับเลี้ยงเด็กเพื่อให้มีการตรวจสอบเรื่องนี้ 
 
จากนั้นช่วงหัวค่ำวันเดียวกัน (18 ส.ค.) ทางคุณครูได้เดินทางมาทำการขอโทษ และพร้อมนำกระเช้าและตุ๊กตามามอบให้ จำนวน 2 ตัว และได้ทำการยอมรับว่า ได้ตีเด็กจริง และตีไปที่หลังของเด็กเบา ๆ แค่ 1 ครั้งเท่านั้น โดยขอให้เด็กกลับไปเรียนตามเดิม และรับปากว่า จะไม่ตีเด็กอีกแล้ว ส่วนเรื่องค่าเล่าเรียนของเดือนนี้ ทางครอบครัวไม่ต้องจ่าย แต่ทางครอบครัวไม่ยอม 
 
กระทั่งเช้าวันศุกร์ที่ 19 ส.ค.ได้มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ไปทำการตรวจสอบเรื่องนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ขอดูภาพจากกล้องวงจรปิด จึงเห็นภาพเหตุการณ์ตามในคลิป ทั้งนี้ ทางครอบครัวได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองลำพูน เมื่อวันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมาแล้ว
 
ในฐานะพ่อแม่มองว่า ลูกอายุแค่สองขวบเศษ ซึ่งยังเล็กมากการกระทำของครูนั้นแรงเกินไป เพราะวัยของเด็กขนาดนี้ส่วนใหญ่คือ กินและนอน ซึ่งครูควรสอนให้เด็กมีการพัฒนาการที่เหมาะสมตามวัยเท่านั้น และตนจะดำเนินคดีกับครูคนที่ก่อเหตุให้ถึงที่สุด เพื่อเป็นตัวอย่างและไม่อยากให้ครูไปทำอะไรแบบนี้กับลูกคนอื่นอีก
 
คุณแม่ของน้องวัย 2 ขวบ เล่าอีกว่า ในวันที่เจ้าหน้าที่มาทำการตรวจสอบ ตนได้พบว่า ข้อความที่มีการบันทึกในเอกสารของเจ้าหน้าที่ มีการระบุว่า คุณครูรายนี้ ได้มีการทำโทษเด็กจริง โดยตีไปที่หลังเด็กไปหนึ่งครั้ง เนื่องจากอยู่ในสภาวะเครียดและเด็กมีพฤติกรรมร้องไห้ไม่ทำการบ้าน จึงบันดาลโทสะ และหลังเกิดเหตุได้มีการไกล่เกลี่ยและทำการขอโทษต่อการกระทำแล้ว
 
โดยทีมข่าวในพื้นที่ได้พยายามโทรศัพท์ไปสอบถามกับสถานรับเลี้ยงเด็กแห่งนี้ ก็ได้รับคำตอบว่า ได้พูดคุยไกล่เกลี่ยและไปขอโทษผู้ปกครองเด็กแล้ว รวมถึงได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบ หากผู้ปกครองติดใจที่จะดำเนินคดี ก็จะขอสู้ตามกระบวนการกฎหมาย และไม่ขอชี้แจงผ่านสื่อมวลชน โดยพร้อมที่จะเข้าสู่กระบวนการของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
 
ติดตาม รายการ "ข่าวเย็นประเด็นร้อน" ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/NJ0pPusPIM8 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง