logo ถกไม่เถียง

อัจฉริยะ ร้อง ตร.ไซเบอร์ เอาผิดอาหารเสริมลดหุ่น ชวนลงทุน 6 พัน 3 เดือน รวยเละ 15 ล้าน!

ถกไม่เถียง : จากประเด็นดราม่าในโลกออนไลน์ ของบริษัทฯอาหารเสริมลดหุ่น แบรนด์ดัง ออกมาชวนลงทุน อ้าง ลงทุน 6 พัน 3 เดือน กำไร 15 ล้าน ล่าสุด อัจฉริย ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,primaya,พรีมายา,ขายตรง,แชร์ลูกโซ่,อาหารเสริม,ดรามา,รายได้,กำไร,15ล้านบาท,แบรนด์สินค้า,ปอร์เช่,ตัวแทน,เจ้าของแบรนด์,กรมสรรพากร,ภาษี,บริษัท,รวยผิดปกติ,โฆษณาเกินจริง,แม่ค้าออนไลน์,จับโป๊ะ,หลอกลวงผู้บริโภค

1,551 ครั้ง
|
22 ส.ค. 2565
จากประเด็นดรามาในโลกออนไลน์ ของบริษัทฯอาหารเสริมลดหุ่น แบรนด์ดัง ออกมาชวนลงทุน อ้าง ลงทุน 6 พัน 3 เดือน กำไร 15 ล้าน ล่าสุด "อัจฉริยะ" ร้องต่อตำรวจไซเบอร์ ให้ตรวจสอบ หวั่นหลอกลวง ปชช. เพราะงบการเงินกับโฆษณาขัดแย้งกัน      
 
data-cke-saved-src=https://backend.teroasia.com/uploads/pic_tiny/images/LINE_ALBUM_2022_8_22_220822_2(1).jpg
 
 
            วันที่ 22 ส.ค. 65 อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ ข่าวเย็นประเด็นร้อน ในช่วง "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ เล่าว่า เคสนี้ แม้จะยังไม่มีผู้เสียหาย ตนก็ไม่อยากปล่อยบริษัทฯ เหล่านี้ไว้ในสังคม เพราะมันจะทำให้หลงเชื่อได้ ต่อไปก็จะมีเหยื่อจำนวนมากเข้าไปติดกับดัก ตนอยากตัดไฟตั้งแต่ต้นลม ทั้งนี้เราจับตามองมานานแล้ว เนื่องจากมีพฤติกรรมการโพสต์โชว์ความร่ำรวยลงสื่อโซเชียลออนไลน์ ของคนในครอบครัวนี้ ที่เกี่ยวข้องกับบริษัทฯ พร้อมทั้งชักชวนให้มาลงทุนด้วยเงินน้อย ก็จะรวยเป็นเศรษฐีได้ ตนมองว่ากลยุทธ์เหล่านี้ เล่นกับความโลภของคน ลักษณะจึงคล้ายกับแชร์ลูกโซ่  
 
"ตนต้องการเตือนให้เห็นว่า หน้าม้าหรือแม่ทีม พวกนี้พฤติกรรมมันไม่ต่างกัน เหมือน Forex-3D เหมือนแชร์ลูกโซ่ทั่วไป จะเป็นลักษณะแบบนี้แทบทั้งนั้น" อัจฉริยะ กล่าว 
 
 
 
            กรณีล่าสุดมีตัวแทนออกมาโพสต์ ลงทุน 6 พันบาท ทำงาน 3 เดือน ได้กำไร 15 ล้าน ขณะที่บริษัทฯอาหารเสริมดังกล่าว ปี 60 มีกำไร 611 บาท ปี 61 กำไร 4.5 แสนบาท ปี 62 กำไร 4.7 แสนบาท ปี 63 กำไร 1.3 ล้านบาท ปี 64 กำไร 8 ล้านบาท ซึ่งมันขัดแย้งกัน ตัวแทนจะมีกำไรมากกว่าเจ้าของบริษัทฯได้อย่างไร ตนมองว่ามันเป็นไปไม่ได้ อีกทั้งตัวเขากับครอบครัว มีรถหรู 4 คัน มูลค่ากว่า 40 ล้าน และยังบอกอีกว่ามี เพนท์เฮ้าส์ มูลค่า 100 ล้าน รวมทั้งอื่น ๆ ตนตีรวมกันประมาณ 200 ล้านบาท ตนจึงตั้งข้อสงสัยว่าเขาเอาเงินมาจากไหนมาซื้อสิ่งเหล่านี้ ทั้งที่กำไรจากบริษัทฯ มันไม่สอดคล้องกัน แม้เขาจะมีบริษัทฯ เสริมความงามอีกแห่ง แต่ก็มีกำไรแค่ 5.6 ล้าน      
 
            ทั้งนี้ บริษัทฯ กำลังอยู่ระหว่างดำเนินคดี ตั้งแต่ ต.ค. 64 ในเรื่องของใช้สาร "ไซบูทรามีน" ซึ่งเป็นสารอันตราย ต้องห้ามในผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนัก ซึ่งเขาก็เอาสินค้าที่สารพวกนี้มาขาย ตนจึงปล่อยไม่ได้ หากปล่อยไว้ประชาชนผู้บริโภคจะได้รับผลกระทบ ทั้งความอันตราย และโอกาสการเสียเงิน    
 
data-cke-saved-src=https://backend.teroasia.com/uploads/pic_tiny/images/1(35).png
 
 
            อย่างไรก็ตาม ถ้าเราไม่ตัดไฟตั้งแต่ต้นลม ปล่อยให้มันมีเครือข่ายขึ้นมากมาย สุดท้ายเขาไปต่อไม่ได้ คนที่รวยก็คือเจ้าของบริษัทฯ แถมไม่ต้องมารับผิดชอบ เพราะเขาถือว่า คุณซื้อของเขาไปและขายไม่ได้เอง ทั้งนี้ตนต้องการให้ ตำรวจ ดำเนินการกับกรรมการผู้จัดการบริษัทฯ และผู้เกี่ยวข้อง หน้าม้าต่าง ฐานความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และฉ้อโกงประชาชน และถ้าหากสืบทราบว่ามีการฟอกเงิน ก็อยากให้ดำเนินคดีด้วย ส่วนในประเด็นของหน้าม้า ที่ถูกจับตามอง เรื่องที่เซลฟี่กับรถหรู และบอกว่าจะซื้อรถ สุดท้ายถูกประชาชนจี้ จนได้ความว่าไม่ได้ซื้อ มาถ่ายรูปเฉย ๆ เป็นคอนเทนต์ ขนาดเรื่องรถยังทำเป็นคอนเทนต์ แล้วเรื่องกำไร 15 ล้าน จะจริงได้ยังไง 
 
data-cke-saved-src=https://backend.teroasia.com/uploads/pic_tiny/images/LINE_ALBUM_2022_8_22_220822_4(1).jpg
 
            ด้าน พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ เที่ยงกมล รองผู้บังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 2 (บช.สอท.) เผยว่า ธุรกิจแบบนี้ มีค่อนข้างเยอะในโลกออกไลน์ โดยมีลักษณะ สร้างเรื่องขึ้นมา ให้ร่วมลงทุน ในรูปแบบต่าง ๆ โดยเอาผลกำไรจำนวนสูงเป็นสิ่งจูงใจให้คนมาลงทุน ส่วนตอนนี้ พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท. ได้มีคำสั่งให้เร่งรัดดำเนินการหาข้อเท็จจริงโดยละเอียด ว่าเป็นบริษัทฯที่ได้รับอณุญาตให้ขายตรงหรือไม่ มีสินค้าจริงไหม มีการทำธุรกิจแล้วแบ่งปันกำไรได้เป็นรูปธรรมหรือไม่ แล้วการที่มีข้อความดังกล่าว เกิดขึ้นบนโลกออนไลน์ เป็นการหลอกโฆษณา ชักจูงประชาชนให้หลงเชื่อ มีความผิดฐานฉ้อโกงประชาชนอย่างไร ซึ่งมันก็อาจจะเข้าข่าย ทั้งนี้ใช้เวลาดำเนินการไม่นาน รอการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  
 
            ส่วนกรณีเด็กหน้าม้า จะถูกดำเนินคดีด้วยไหม ต้องดูว่า ข้อเท็จจริง ที่เขาสร้างภาพขึ้นมา ว่าตนเข้าไปอยู่ในเหตุการณ์ของการทำธุรกิจแล้วมีกำไรมากมายมหาศาล ถ้าตนเองพึงรู้ว่ามันเป็นไปไม่ได้ ก็เข้าข่ายที่จะโดนดำเนินคดี    
 
data-cke-saved-src=https://backend.teroasia.com/uploads/pic_tiny/images/LINE_ALBUM_2022_8_22_220822_0(1).jpg
 
"งานง่ายแล้วกำไรมาก มันไม่มีอยู่บนโลกออนไลน์หรอกครับ" พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ กล่าว  
 
            ขณะเดียวกัน ทีมงาน "ถกไม่เถียง" ได้ติดต่อบริษัทฯดังกล่าวไปแล้วตลอดทังวัน โดย มีความตั้งใจจะเปิดพื้นที่ ให้เจ้าของธุรกิจนี้ชี้แจงถึงประเด็นข้อกังขาต่าง ๆ เพื่อคลายความแคลงใจของสังคม โดยทีมงานได้พยายามติดต่อไปยังคนใกล้ชิดของ เจ้าของบริษัทฯ รายนี้ไม่ว่าจะเป็นมือขวา หรือแม้แต่จะทักแชทเฟซบุ๊ก ไลน์ข้อความไป มีการกดอ่าน แต่ไม่มีการตอบกลับใดๆ ซึ่งทีมงานก็ได้ติดต่อไปยังเบอร์ของบริษัท โดยมีเจ้าหน้าที่รับสายแจ้งว่า ตอนนี้อยู่ในช่วงรวบรวมข้อมูลหลักฐาน จึงยังไม่สามารถให้ข้อมูลกับนักข่าวได้ หากได้ข้อสรุปจากที่ประชุมอย่างไรจะมีการแจ้งให้ทราบในภายหลัง
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/WFSafJYQBO0

ข่าวที่เกี่ยวข้อง