"อนุทิน" ลั่น ! พร้อมนั่งเก้าอี้ นายกรัฐมนตรี หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง
logo ข่าวอัพเดท

"อนุทิน" ลั่น ! พร้อมนั่งเก้าอี้ นายกรัฐมนตรี หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง

ข่าวอัพเดท : นายอนุทิน ชาญวีรกูล ลั่น ! พร้อมนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง แจงมีชื่อเป็นเคนดิเดตมาแล้ว 4 ปี ยืนยันไร้สัญญา อนุทิน,นายก,ประยุทธ์,ยุบสภา,วาระนายก,การเมือง,รัฐบาล,ข่าวยุบสภา,เลือกตั้ง

508 ครั้ง
|
18 ส.ค. 2565

นายอนุทิน ชาญวีรกูล ลั่น ! พร้อมนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง แจงมีชื่อเป็นเคนดิเดตมาแล้ว 4 ปี ยืนยันไร้สัญญาณ "ประยุทธ์" ยุบสภา

 

เมื่อวานนี้ (17 ส.ค.) เวลา 13.30 น. ที่อาคารรัฐสภา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ได้กล่าวโต้กระแสข่าวยุบสภาว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่ได้ส่งสัญญาณให้เตรียมตัว โดยอำนาจในการยุบสภาเป็นอำนาจของนายกฯแต่เพียงผู้เดียว ไม่จำเป็นต้องปรึกษาหรือขอมติจากใคร ดังนั้นตอนนี้ทุกคนต่างลงพื้นที่กันตามหน้าที่ปกติ ไม่มีอะไรแปลกใหม่ ส่วนเรื่องที่ว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา จะประกาศลาออกฟ้าผ่าหรือไม่ ก็ขอให้ไปถามท่านเอง ตนไม่รู้เรื่อง

 

กรณีเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง นายอนุทิน ชาญวีรกูล ได้กล่าวต่อไปว่า ตนมีชื่อเป็นแคนดิเดตนายกฯ ในบัญชีของพรรคภูมิใจไทยมา 4 ปีแล้ว จึงไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ หากศาลวินิจฉัยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ดำรงตำแหน่งนายกฯ ครบวาระ 8 ปีแล้ว ตนก็พร้อมที่จะนั่งเก้าอี้นายกฯ หรือหากยุบสภาก็จะต้องเลือกตั้งกันใหม่ ต้องไปดูว่าขั้นตอนตามรัฐธรรมนูญกำหนดไว้อย่างไร

 

โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล ได้กล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า อย่าเพิ่งตีตนไปก่อนไข้ ทุกวันนี้ทำงานอย่างเต็มที่ที่สุด โดยตนยังทำงานได้อย่างปกติ ไม่มีสิ่งใดจะต้องเป็นกังวล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง