ประยุทธ์ สุดกลั้น ! สะอื้นหนัก รักชาติสุดหัวใจ ยืนยันจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด สวนกระแสยุบสภา
logo ข่าวอัพเดท

ประยุทธ์ สุดกลั้น ! สะอื้นหนัก รักชาติสุดหัวใจ ยืนยันจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด สวนกระแสยุบสภา

ข่าวอัพเดท : เมื่อวานนนี้ (17 ส.ค.) พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลให้แก่ผู้ชนะการ นายก,นายกรัฐมนตรี,ประยุทธ์ จันทร์โอชา,การเมือง,ยุบสภา,ประชุมสภา,วาระนายก,รัฐบาล,ฝ่ายค้าน,วาระนายก 8 ปี

779 ครั้ง
|
18 ส.ค. 2565

เมื่อวานนนี้ (17 ส.ค.) พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลให้แก่ผู้ชนะการประกวด "บทเพลงเพื่อชาติและราชบัลลังก์" ทั้งประเภทแต่งเพลง ขับร้อง และ วงดนตรีทุกระดับ ในโครงการเสริมสร้างความรักสถาบันและความสามัคคี ที่จัดโดยกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือ กอ.รมน. ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน

 

โดย พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ร่วมชมการแสดงดนตรีจากผู้เข้าประกวด ในบทเพลง เธอผู้ไม่แพ้ ของขวัญจากก้อนดิน เราสู้ บ้านเกิดเมืองนอน รักเธอประเทศไทย และจากบัลลังก์สู่พื้นดิน เพื่อแสดงออกถึงการพิทักษ์รักษาไว้ซึ่ง 3 สถาบันหลักของชาติ ได้แก่ ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ และมุ่งเสริมสร้างให้เกิดความรักสามัคคีในสังคมไทย ท่ามกลางกระแสโลกที่ขัดแย้ง

 

ขณะที่กำลังบรรยายความรู้สึกรักชาติและราชบัลลังก์อยู่นั้น นายกฯ มีน้ำเสียงสั่นอยู่ตลอดเวลา ต้องหยุดพูดเป็นระยะ รวมถึงพยายามกั้นสะอื้นเอาไว้ ก่อนจะย้ำว่า "สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์เป็นสถาบันหลัก ที่ต้องช่วยกันรักษา มีลุงแก่ๆ ยืนอยู่ตรงนี้ มีเด็กๆ มีคนหนุ่มสาวยืนอยู่ข้างหลัง เราอยู่ได้ ถ้าอยากจะรัก ต้องรัก 3 แบบ รักด้วยสมอง รักด้วยหัวใจ รักด้วยปัญญา เราต้องรักกันให้มากที่สุด ตราบใดที่คนเกือบ 70 ล้านคน ยังรักกัน ประเทศไทยไปต่อได้แน่ ขอฝากประเทศไทยไว้ในอุ้งมือของทุกคนด้วย ตนเองจะทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีอย่างดีที่สุด แม้จะมีหลายตำแหน่งแต่ความรับผิดชอบก็มากขึ้นตามไปด้วย ไทยยังมีโอกาสอีกมาก ขอแค่อย่าทำลายโอกาสของตัวเอง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง