logo Beartai 7HD ไอทีและยานยนต์

แนะนำ 3 แอปพลิเคชันติดเครื่อง เรื่องรถยนต์หายห่วง ไร้กังวล

Beartai 7HD ไอทีและยานยนต์ : แม้รถยนต์จะมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายเท่าไหร่ แต่บอกได้เลยว่ายังไม่พอ เพราะเดี๋ยวนี้โทรศัพท์เองก็มีส่วนช่วยเพิ่มความ หนุ่ย พงศ์สุข,แบไต๋,แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์เทคโนโลยี,CH7HDNEWS,TERODigital,beartai7HD,แบไต๋7เอชดีไอทีและยานยนต์,ช่อง7,ข่าวล่าสุด,ch7hdnews,ข่าวช่อง7,กด35,แบไต๋ 7 เอชดี ไอทีและยานยนต์,beartai7hd,ฟิล์มกรรญกฤต อรรควงษ์,เบนซ์ชนกนันท์ เสนปิ่น,ภูมิเกียรติภูมิ บันลือชัยฤทธิ์,โลโก,ติ๊กต๊อก,tiktok,แอปพลิเคชัน,รถยนต์,แอปดีบอกต่อ,lo-fi,ดนตรี,แนวเพลงLofi,เพลงสบาย,เพลงในคาเฟ่,เฌอ-เฌอลีนน์

280 ครั้ง
|
18 ส.ค. 2565
แม้รถยนต์จะมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายเท่าไหร่ แต่บอกได้เลยว่ายังไม่พอ เพราะเดี๋ยวนี้โทรศัพท์เองก็มีส่วนช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในแบบที่คาดไม่ถึงเช่นกัน ยกตัวอย่าง 3 แอปพลิเคชันนี้ ที่มีติดเครื่องไว้หายห่วง
 
DLT QR License
แอปพลิเคชันที่กรมการขนส่งทางบกพัฒนาขึ้นให้สามารถบันทึกใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ รองรับทั้งระบบ Android และ iOS หมดปัญหาเรื่องการลืมใบขับขี่ หรือใครที่กลัวว่าจะโดนยึดใบขับขี่ คุณสามารถเปิดแอปพลิเคชันนี้แล้วยื่นให้คุณตำรวจหรือหน่วยงานราชการใช้ได้เลย
 
นอกจากนี้แอป DLT QR License ยังสามารถบันทึกข้อมูลสำคัญ เช่น ประวัติการแพ้ยา กรุ๊ปเลือด โรคประจำตัว สิทธิการเข้ารับการรักษาพยาบาล รวมถึงหมายเลขโทรศัพท์ผู้ที่สามารถติดต่อได้ในกรณีฉุกเฉินได้ด้วย 
 
Claim Di 
แอปพลิเคชันเคลมประกันภัยรถยนต์และตรวจสภาพรถ ที่ช่วยลดขั้นตอนความยุ่งยากของการเคลมประกันหลังจากเกิดอุบัติเหตุ โดยผู้ขับขี่สามารถทำตามขั้นตอนเคลมประกันด้วยตัวเอง ผ่านแอปพลิเคชัน Claim Di ได้ทันที 
 
ก่อนใช้งานต้องเพิ่มข้อมูลของตัวรถ และข้อมูลประกันภัยรถยนต์ของตัวเองก่อน เมื่อต้องการใช้งานให้กดเข้าแอปพลิเคชัน นำโทรศัพท์มือถือมาเขย่าใกล้ ๆ กับโทรศัพท์ของคู่กรณี เพื่อให้ระบบอนุมัติการเคลม หรือในกรณีที่ไม่มีคู่กรณีสามารถถ่ายรูปร่องรอยความเสียหาย เพื่อขออนุมัติเคลมจากบริษัทประกัน และนัดหมายอู่ซ่อมได้ รองรับทั้งระบบ Android และ iOS เช่นกัน
 
รถติดบอกด้วย 
แหล่งรวมความหวังดีจากมิตรสหายทั่วประเทศ ที่แจ้งตำแหน่งคร่าๆ ของการตั้งด่าน ทั้งด่านตรวจใบขับขี่ หมวกกันน็อก ด่านตรวจใบอนุญาต ตรวจควันดำแบบครบครัน มีให้เลือกครบทุกภาค ทุกจังหวัด ถึงแม้จะไม่ได้ระบุตำแหน่งที่ตั้งด่านชัดเจน แต่ก็พอเป็นไกด์ให้ทุกคนที่ใช้ถนน ตรวจเช็กความเรียบร้อยก่อนออกจากบ้านหรือกำลังจะกลับบ้าน ให้ขับขี่ได้อย่างอุ่นใจตลอดเส้นทาง
 
ติดตาม รายการ “แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/UzTsxbf-uwI

ข่าวที่เกี่ยวข้อง