logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

สุดอาลัย บรรยากาศพิธีรดน้ำศพ “สมบัติ เมทะนี” พระเอกตลอดกาล

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : สมบัติ เมทะนี พระเอกตลอดกาลของคนไทย เสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคชรา ในวัย 85 ปี ด้านคนบันเทิง ต่างเดินทางมาร่วมแสดงความอาลัยอย่ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,ศรีสุภางค์ ธรรมาวุธ,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์

303 ครั้ง
|
17 ส.ค. 2565
“สมบัติ เมทะนี” พระเอกตลอดกาลของคนไทย เสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคชรา ในวัย 85 ปี ด้านคนบันเทิง ต่างเดินทางมาร่วมแสดงความอาลัยอย่างสุดซึ้ง “ทัศนีย์ ลาสันเทียะ” รายงานสดจาก วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร
 
หลังทราบข่าว การจากไปของ “สมบัติ เมทะนี” ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง ภาพยนตร์ และละครโทรทัศน์พุทธศักราช 2559 ได้ถึงแก่กรรมเมื่อเวลาประมาณ 7.00 น. (18 ก.ค.) ที่บ้านพัก ในซอยสังคมสงเคราะห์ 6 แยก 2 เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร ด้วยโรคชรา สิริรวมอายุ 85 ปี และจะมีกำหนดการพระราชทานน้ำหลวงอาบศพในวันนี้ (18 ก.ค.) เวลา 17.00 น.
 
สำหรับบรรยากาศ ที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร เหล่าคนบันเทิงต่างทะยอยเดินทาง มาร่วมในพิธี อาทิ รอง เค้ามูลคดี, กรุง ศรีวิไล, เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ และ บิณฑ์ บันลือฤทธิ์
 
ด้าน รอง เค้ามูลคดี ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ส่วนตัวนับถือ สมบัติ เมทะนี เปรียบเสมือนพี่ชาย เป็นนักแสดงชายที่แสดงหนังมากที่สุดคนหนึ่ง ตลอดชีวิตของปฏิบัติตัวเป็นแบบอย่างให้แก่รุ่นน้องมาตลอด ไม่เคยคิดร้ายต่อใคร เป็นต้นแบบในการแสดงให้แก่รุ่นน้องหลายคน มีความรับผิดชอบสูงมาตรงต่อเวลา และทุ่มเทให้กับงานแสดงมาก แม้วันนี้แม้ต้นแบบจะไม่อยู่แล้ว แต่แบบอย่างที่ดียังคงถูกทิ้งไว้ให้แก่คนรุ่นต่อ ๆ ไป
 
ด้าน กรุง ศรีวิไล เปิดใจว่า ได้ร่วมงานแสดง กับ สมบัติ เมทะนี มาหลายสิบเรื่อง เป็นนักแสดงรุ่นเล็ก รุ่นใหญ่ ที่คู่กันมา เวลาทำงานด้วยกัน สบายใจตลอด การสูญเสียครั้งนี้ถือว่าเร็วมาก เพราะเมื่อ วันเกิดของ สมบัติ เมทะนี เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ยังดูแข็งแรง ไม่คิดว่าจะจากไปเร็วขนาดนี้
 
ติดตาม รายการ "ข่าวเย็นประเด็นร้อน" ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/kY_yH3lSko4

ข่าวที่เกี่ยวข้อง