logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ปิดตำนาน พระเอกตลอดกาล "สมบัติ เมทะนี" เสียชีวิตแล้ว ด้วยโรคชรา

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : แห่อาลัย “สมบัติ เมทะนี” พระเอกตลอดกาลของคนไทย เสียชีวิตอย่างสงบด้วยวัย 85 ปี ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,ศรีสุภางค์ ธรรมาวุธ,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์

203 ครั้ง
|
17 ส.ค. 2565
แห่อาลัย “สมบัติ เมทะนี” พระเอกตลอดกาลของคนไทย เสียชีวิตอย่างสงบด้วยวัย 85 ปี
 
กลายเป็นความสูญเสียครั้งใหญ่ของวงการบันเทิงไทย เมื่อ “สุดา ชื่นบาน” ศิลปินแห่งชาติ แจ้งข่าวร้ายต่อสื่อมวลชนว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา “แอ๊ด-สมบัติ เมทะนี” พระเอกตลอดกาล และศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดงปี 2559 เสียชีวิตแล้วในวัย 85 ปี ภายในบ้านพักซอยลาดพร้าว 71 
 
โดยพบว่า ระหว่างที่ภรรยาไปปลุกเหมือนทุกวัน แต่คราวนี้ “คุณอาสมบัติ” ไม่ได้ตื่นขึ้นมาเหมือนทุกครั้ง จนทางครอบครัวต้องปั้มหัวใจนานกว่า 30 นาที แต่ไม่มีปฏิกิริยาตอบสนอง เบื้องต้นทางครอบครัวลงบันทึกประจำวันไว้ที่ตำรวจ สน.โชคชัยแล้ว เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ
 
ขณะที่นายสรนันทน์ ร.เอกวัฒน์ อดีตนักแสดงรุ่นใหญ่ เปิดเผยว่า ช่วงที่พบศพ เหมือน “คุณอาสมบัติ” นอนหลับปกติ หลังจากขึ้นนอนตั้งแต่ 21.00 น.วานนี้ (17 ส.ค.) เพราะอาจเป็นคนมีบุญ เวลาจะไป ก็ไม่เจ็บปวด โดยช่วงที่ผ่านมา ท่านทำคุณงามความดีมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะวงการบันเทิง เป็นตัวอย่างดี ๆ ให้ศิลปินรุ่นหลัง ส่วนสภาพจิตใจของ “คุณตุ๊-กาญจนา เมทะนี” ภรรยา มีกำลังใจดี และทำใจได้แล้ว เพราะทุกคนเกิดมาแล้วต้องตายเหมือนกัน 
 
 
โดยพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ จะมีขึ้นในเวลา 17.00 น.วันนี้ (18 ส.ค.) และมีการกำหนดสวดพระอภิธรรมศพ เป็นเวลา 7 วัน ระหว่างวันที่ 18-24 ส.ค.ที่ศาลาพ่วงจินดา วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน กรุงเทพฯ เบื้องต้นจะเก็บศพไว้บำเพ็ญกุศลเป็นเวลา 100 วัน โดยกรมส่งเสริมวัฒนธรรม จะดำเนินการเรื่องขอพระราชทานเพลิงศพให้ต่อไป
 
ขณะที่ “กรุง ศรีวิไล” อดีตนักแสดงระดับตำนาน และเพื่อนสนิทของ “สมบัติ เมทะนี” ยอมรับว่า รู้สึกตกใจมากที่เพื่อนมาเสียชีวิตกะทันหันแบบนี้ เพราะเมื่อช่วงเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา ยังเพิ่งไปงานฉลองวันคล้ายวันเกิดย้อนหลังพระเอกตลอดกาลอยู่เลย ซึ่งดูแล้วยังแข็งแรง ร้องเล่นเต้นรำเหมือนปกติทุกครั้ง จึงไม่คิดว่าจะจากไปเร็วอย่างนี้
 
สำหรับ “สมบัติ เมทะนี” เกิดเมื่อวันที่ 26 มิ.ย.2480 ที่จังหวัดอุบลราชธานี แต่เมื่ออายุได้เพียง 7 วัน ได้ย้ายตามคุณพ่อที่เป็นข้าราชการกรมรถไฟ มาอยู่ที่แยกสะพานอ่อน ย่านปทุมวัน กรุงเทพ โดยจบการศึกษาระดับมัธยม จากโรงเรียนเทพศิรินทร์ ช่วงปี 2502 ก่อนออกหางานทำ 
 
ช่วงแรกตั้งใจจะรับราชการ แต่แล้วด้วยหน้าตาอันหล่อเหลา และรูปร่างสูงใหญ่ จนไปเตะตาแมวมอง แถวโรงภาพยนตร์คิงส์-ควีนส์ ย่านวังบูรพา ก่อนจะถูกผลักดันให้เป็นพระเอกละครทางช่อง 7 ขาวดำ หรือช่อง 5 ในปัจจุบัน คู่กับ “วิไลวรรณ วัฒนพานิช” นางเอกชื่อดังแห่งยุค โดยมี “สุพรรณ บูรณะพิมพ์” นักแสดงรุ่นพี่ เป็นผู้ให้คำปรึกษาด้านการแสดง
 
ภายหลังเล่นละครอยู่ 4 เรื่อง จึงหันไปแสดงภาพยนตร์เรื่องแรก ชื่อเรื่อง “รุ้งเพชร” คู่กับ “รัตนาภรณ์ อินทรกำแหง” เมื่อปี 2504 ก่อนกลายเป็นพระเอกตลอดกาล ซึ่งกินเนสบุ๊คบันทึกไว้ว่า เป็นนักแสดงที่รับบทพระเอกมากที่สุดในโลกถึง 617 เรื่อง
 
ติดตาม รายการ "ข่าวเย็นประเด็นร้อน" ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/Wx1KJnEKXRM

ข่าวที่เกี่ยวข้อง