logo Beartai 7HD ไอทีและยานยนต์

ปัจจุบันโซเชียลมีเดียใดไม่สามารถ Live Stream ได้ ?

Beartai 7HD ไอทีและยานยนต์ : แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์ กับช่วง beartai IQ! ที่จะท้าประลองปัญญากับเหล่าดาราช่อง 7HD มาถามคำถามไอที โดยที่จะมาประลอง หนุ่ย พงศ์สุข,แบไต๋,แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์เทคโนโลยี,CH7HDNEWS,TERODigital,beartai7HD,แบไต๋7เอชดีไอทีและยานยนต์,ช่อง7,ข่าวล่าสุด,ch7hdnews,ข่าวช่อง7,กด35,แบไต๋ 7 เอชดี ไอทีและยานยนต์,beartai7hd,ฟิล์มกรรญกฤต อรรควงษ์,เบนซ์ชนกนันท์ เสนปิ่น,ภูมิเกียรติภูมิ บันลือชัยฤทธิ์,ควอนตัม,ฟิสิกส์,ควอนตัมฟิสิกส์,วิทยาศาสตร์,ไลฟ์สด,Live,การไลฟ์,โซเซียลมีเดีย

431 ครั้ง
|
17 ส.ค. 2565
แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์ กับช่วง beartai IQ! ที่จะท้าประลองปัญญากับเหล่าดาราช่อง 7HD มาถามคำถามไอที โดยที่จะมาประลองคำถาม beartai IQ คือ เฌอ-เฌอลีนน์ สตาฟฟี่ และ ฟิล์ม-กรรญกฤต อรรควงษ์
 
ปัจจุบันโซเชียลมีเดียมีฟีเจอร์ต่าง ๆ ให้เราได้ใช้กันมากมาย และก็จะมีฟีเจอร์เด่น หรือจุดขายของแต่ละแพลตฟอร์มที่แตกต่างกันไป พอเวลาผ่านไป เริ่มมีฟีเจอร์ต่าง ๆ เพิ่มเข้ามาจำนวนมาก บางฟีเจอร์ก็อยู่ยาว บางฟีเจอร์มาแล้วก็ไป แต่มีฟีเจอร์หนึ่ง ที่อยู่ยาวในหลาย ๆ แพลตฟอร์มในตอนนี้ นั่นก็คือการถ่ายทอดสด หรือ Live Streaming 
 
การไลฟ์สดในตอนนี้เป็นเหมือนฟีเจอร์ที่สำคัญอย่างหนึ่งก็ว่าได้เลย มีคนสามารถทำเงินจากการไลฟ์ได้มากมาย เช่นการไลฟ์สดขายของ ไลฟ์รายการพูดคุย หรือไลฟ์สตรีมเกมก็ตาม โซเชียลมีเดียหลายเจ้าเลยเอาฟีเจอร์นี้เข้ามาบ้าง แต่ก็ยังไม่ใช่ทั้งหมด
 
คำถาม
ในปัจจุบัน โซเชียลมีเดียใดไม่สามารถ Live Stream หรือถ่ายทอดสดได้ ?
A. Instagram
B. Twitter
C. Line
D. TikTok
 
คำตอบ: C. LINE
 
แม้คำตอบจากใน 4 ตัวเลือกนี้จะเป็น LINE แต่ก็ใช่ว่า LINE จะไม่เคยมีฟีเจอร์ไลฟ์สตรีม !? โดยในอดีต LINE เองก็เคยมีฟีเจอร์ไลฟ์สตรีมเหมือนกัน แต่ว่ามีแค่ในแชตกลุ่มเท่านั้น ฟีเจอร์นี้เคยเพิ่มเข้ามาใน LINE เวอร์ชัน 7.9.0 ตั้งแต่ 5 ปีที่แล้ว ไลฟ์ใน LINE จะมีแค่คนในกลุ่มเท่านั้นที่จะสามารถดูได้ แต่ว่าฟีเจอร์นี้ก็ถูกยกเลิกไปตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน ปี 2021 ที่ผ่านมานี้
 
ส่วน Instagram ไลฟ์ได้, Twitter ไลฟ์ได้, TikTok ไลฟ์ได้ หรืออย่างที่หลายคนรู้ดี Facebook ซึ่งไม่ได้อยู่ในตัวเลือก ก็สามารถไลฟ์ได้
 
ติดตาม รายการ “แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/W82Ej-dWuss

ข่าวที่เกี่ยวข้อง