logo ถกไม่เถียง

คุณแม่น้ำตาตก ! ลูกชายแพ้วัคซีนโควิดดับ ซ้ำร้ายสะใภ้เชิดเงินเยียวยา 4 แสนกริบ : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : คุณยายวัย 80 สุดช้ำ หลังลูกชายแพ้วัคซีนโควิดเสียชีวิต แถมยังถูกลูกสะใภ้เชิดเงินเยียวยา 4 แสนบาท ใช้ชีวิตสุขสบาย ทิ้งให้ตนชดใช้หนี้ ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,สะใภ้แสบ,สะใภ้,เชิดเงิน,เยียวยา,4แสนบาท,ฉีดวัคซีนตาย,สปสช,แม่ผัว,แม่สามี,เงินเยียวยา,ปลอมแปลงเอกสาร,บ้านถูกยึด,ใช้หนี้,ยึดบ้าน,ลูกสะใภ้

606 ครั้ง
|
17 ส.ค. 2565
คุณยายวัย 80 สุดช้ำ หลังลูกชายแพ้วัคซีนโควิดเสียชีวิต แถมยังถูกลูกสะใภ้เชิดเงินเยียวยา 4 แสนบาท ใช้ชีวิตสุขสบาย ทิ้งให้ตนชดใช้หนี้
 
ถกไม่เถียง : คุณแม่น้ำตาตก ! ลูกชายแพ้วัคซีนโควิ
 
            วันที่ 17 ส.ค. 65 อารมณ์ ศรีธัญญา (แอ๊ว) ผู้เสียหาย เล่าว่า ลูกชายเสียชีวิตจากการแพ้วัคซีนโควิด19 หลังจากนั้นเขาก็เป็นคนจัดการทุกอย่าง บอกให้ตนอยู่บ้าน ไม่ต้องไปไหน พอเสร็จพิธีงานศพ เขาก็หายไป ไม่สามารถติดต่อได้ เรื่องเงินเยียวยาตนก็ไม่ทราบมาก่อน มาทราบตอนเห็นจดหมายส่งมาที่บ้าน โดยระบุไว้ว่าลูกสะใภ้ได้รับเงินเยียวยาเรียบร้อยแล้ว ด้านลูกสะใภ้รายนี้ ไม่ได้ทำงาน ลูกชายตนเป็นคนหาเลี้ยง อยู่ด้วยกันฉันท์ผัวเมียแต่ไม่ได้จดทะเบียนสมรส ตนก็ไม่รู้ว่าคบกันมานานเท่าไหร่แล้ว
 
            อย่างไรก็ตาม ตนมีหนี้ค่าบ้านกว่า 2 แสนบาท ต้องส่งเป็รายเดือน เดือนละ 6 พัน ก่อนหน้านี้ลูกชายเป็นจ่าย ต้องหากู้เงินนอกระบบมาจ่าย ขายของในบ้านไปบ้างหลายอย่าง ตอนนี้ก็แทบจะไม่มีเงินกินข้าว ต้องกินไข่ไก่ประทังชีวิต จึงอยากได้เงินเยียวยาคืน เพื่อเอาไปจ่ายหนี้ 
 
ถกไม่เถียง : คุณแม่น้ำตาตก ! ลูกชายแพ้วัคซีนโควิ
 
            ด้าน ธนิดา แจ้งจำรัส ทนายความ เผยว่า ตอนนี้ได้ทำหนังสือยื่นต่อ สปสช. เพื่อขอให้ตรวจสอบเอกสารที่ลูกสะใภ้ตัวการ ยื่นขอรับเงินเยียวยาจาก สปสช. รวมทั้งอยากทราบว่า ทำไมถึงปล่อยเงินเยียวยาให้ลูกสะใภ้ ทั้งที่เขาไม่ได้เกี่ยวข้อง ไม่ได้จดทะเบียนสมรสใด ๆ และเรื่องที่ไม่แจ้งให้คุุณยายทราบว่า ควรจะทำอย่างไรต่อไปด้วย อย่างไรก็ตาม  พรุ่งนี้ (17 ส.ค. 65) 10.00 น. จะเดินทางไปร้องที่กองปราบฯ เพื่อให้ดำเนินการนำตัวลูกสะใภ้มาชี้แจงให้ได้ ว่าเหตุการณ์มันเป็นอย่างไร และจะดำเนินการแก้ไขปัญหาต่อไป  
 
ถกไม่เถียง : คุณแม่น้ำตาตก ! ลูกชายแพ้วัคซีนโควิ
 
            ขณะเดียวกัน ทพ.อรรถพร ลิ้มปัญญาเลิศ รองเลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เผยว่า กรณีนี้ ลูกสะใภ้ยื่นคำร้องมา โดยระบุความสัมพันธ์กับผู้เสียชีวิตว่าเป็นภรรยา เราจึงไปดูหลักฐานจากโรงพยาบาล ไปดูใบยินยอมให้การรักษา ซึ่งก็เป็นชื่อของลูกสะใภ้เป็นคนเซ็น และใบสุดท้าย เป็นใบแจ้งความประสงค์ในกรณีที่ไม่สามารถจะยื้อชีวิตไว้ได้ ซึ่งเขาก็เป็นคนเซ็นไว้ทั้งหมด ทั้งนี้ ในใบลงนามบันทึกการดูแลผู้ป่วยระยะสุดท้ายมีการลงนามโดยคุณแม่ก่อน ลูกสะใภ้ลงนามเป็นพยาน คณะกรรมการเลยพิจารณาว่าเขาเข้าเกณฑ์มีสิทธิ์ยื่นคำร้อง 
 
            ส่วนกรณีนี้ ทางลูกสะใภ้ยื่นคำร้องมา โดยระบุความสัมพันธ์กับผู้เสียชีวิตว่าเป็นภรรยา เราจึงไปดูหลักฐานจากโรงพยาบาล ไปดูใบยินยอมให้การรักษา ซึ่งก็เป็นชื่อของลูกสะใภ้เป็นคนเซ็น และใบสุดท้าย เป็นใบแจ้งความประสงค์ในกรณีที่ไม่สามารถจะยื้อชีวิตไว้ได้ ซึ่งเขาก็เป็นคนเซ็นไว้ทั้งหมด ทั้งนี้ ในใบลงนามบันทึกการดูแลผู้ป่วยระยะสุดท้ายมีการลงนามโดยคุณแม่ก่อน ลูกสะใภ้ลงนามเป็นพยาน คณะกรรมการเลยพิจารณาว่าเขาเข้าเกณฑ์มีสิทธิ์ยื่นคำร้อง 
 
ถกไม่เถียง : คุณแม่น้ำตาตก ! ลูกชายแพ้วัคซีนโควิ
 
            แม่แอ๊ว กล่วเพิ่มว่า ตนไม่เคยเซ็นเอกสารอะไรเลย ตัวลูกสะใภ้บอกว่าจะเป็นคนจัดการเอง ตนไม่ต้องไป และเขายังบอกกับทาง สปสช.ว่าตนตายไปแล้ว นอกจากนั้น ตอนที่ตนไปแจ้งความ ทางตำรวจบอกว่า ตนแจ้งความกับเรื่องนี้ไม่ได้ เพราะคนเสียหายคือ สปสช. เขาถูกหลอกให้จ่ายเงินออกไป ต้องให้ สปสช. มาแจ้งความ 
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/o_YA4M9pFP0