logo เงินทองของจริง

วัยเกษียณ อยากมีเงินใช้เดือนละ 20,000 ทำอย่างไร - ออมทองคืออะไร มีข้อดี - เสียอย่างไรบ้าง?

เงินทองของจริง : ชีวิตหลังเกษียณแต่มีเงื่อนไขอย่างหนึ่ง อยากมีเงินใช้เดือนละ 20,000 บาท ตัั้งเป้าอายุ60ปี ขอมีเงินเดือน เดือนละ 20,000 บาท จะทำอย เคน นครินทร์ วนกิจไพบูลย์,โค้ชหนุ่ม จักรพงษ์ เมษพันธุ์,ทิน โชคกมลกิจ,เงินทองของจริง7HD,เงินทองของจริง,The standard,เรื่องเงิน,เรื่องทอง,CH7HDNEWS,TERODigital,ข่าวช่อง7,กด35,ch7hdnews,ช่อง7,ข่าวล่าสุด,เดอะสแตนดาร์ด,เศรษฐกิจ,หนี้สิน,เงินออมเงินทองของจริง,เทโรเอ็นเทอร์เทนเม้นท์,ช่อง7HD,CH7HDNEWS,เดอะสแตนดาร์ด,เศรษฐกิจ,ทิน โชคกมลกิจ,เคน นครินทร์ วนกิจไพบูลย์,โค้ชหนุ่ม จักรพงษ์ เมษพันธุ์,หนุ่ม Money Coach,ปัญหาปากท้อง,การออม,ออมเงิน,การลงทุน,ลดหนี้,ปลดหนี้,รถยนต์,EV,บัตรเครดิต,ออมทอง,เกษียณ,เงินเดือน,นักลงทุน

462 ครั้ง
|
18 ส.ค. 2565
ชีวิตหลังเกษียณแต่มีเงื่อนไขอย่างหนึ่ง อยากมีเงินใช้เดือนละ 20,000 บาท ตัั้งเป้าอายุ60ปี ขอมีเงินเดือน เดือนละ 20,000 บาท จะทำอย่างไรได้บ้าง ?
 
 
เงินทองของจริง : ทำอย่างไร อยากมีเงินใช้เดือนละ
 
สูตรการคำนวณเงินเกษียณอย่างง่าย ยังไม่ต้องเอาเงินเฟ้อไปจับ จะเอาเงินที่ต้องการ อย่างเช่น 20,000 คูณ 12 เข้าไป เป็นค่าใช้จ่ายต่อปี คูณเวลาที่คาดว่าจะอยู่หลังเกษียณ อายุ 60 ปี มีเวลาถึง 80 ปี ก็จะมีซัก 20 ปี คือ 20,000 คูณ 12 เท่ากับ 240,000 ต่อปี คูณ 20 ก็เท่ากับ 4,800,000 บาท นั่นคือสูตรคำนวณอย่างง่าย อันนี้จะเป็นการคิดแบบซื้อของราคาเท่าเดิมไปเรื่อย ๆ 20 ปี
 
ซึ่งก็จะมีอีกสูตรหนึ่งคือ ตัวเลขที่คำนวณข้างบน คูณ 2 ซ้ำเข้าไปอีกทีหนึ่ง 4,800,000 คูณ 2 เท่ากับ 9,600,000 บาท แต่เป็นการคำนวณประมาณการ ว่าหลังเกษียณแล้ว จะไม่มีรายได้เลยแต่ชีวิตคนเราไม่ได้เป็นแบบนั้น อาจจะมีรายได้เล็ก ๆ น้อย ๆ ได้ 
 
 
เงินทองของจริง : ทำอย่างไร อยากมีเงินใช้เดือนละ
 
ต้องพยายามเล็งหารายได้หลังเกษียณ เพราะถ้าใช้แต่เงินก่อนไม่มีรายได้หลังเกษียณ แบบนี้เงินที่ต้องเก็บจะเป็นเงินก้อนใหญ่มาก แต่ถ้ามีรายได้อยู่ ยังทำงานหรือยังมีค่าเช่า มีประกันบำนาญ มีประกันสังคมให้ทุกเดือน มาช่วยกันตัด มันก็จะทำให้เงินที่ต้องเก็บลดน้อยลง ต้องระมัดระวังการสร้างหนี้ ยิ่งสินเชื่อหนี้บริโภค อย่าสร้างเพิ่มเพราะดอกเบี้ยแพง พอเกษียณแล้ว ไม่ควรมีภาระตรงนั้นมากมายเกินไป
 
สำหรับคนที่อยากเริ่มต้นการวางแผนเกษียณ อย่างแรกเลยคือเงินจะใช้หลังเกษียณเท่าไหร่ วางแผนหาช่องทางรายได้ระยะยาว การมีรายได้หลังเกษียณจะทำให้ไม่ต้องเก็บเงินก้อนมากเกินไป และต้องเริ่มเก็บเงินจริงจัง ลองลงทุนสินทรัพย์เสี่ยง และสุดท้ายวางแผนการปิดจบหนี้ในช่วงอายุ 50-55 ปี เพื่อที่จะได้ใช้เงินยามเกษียณได้อย่างมีความสุข
 
 
 
การออมทอง เครื่องมือการออมรูปแบบหนึ่งของนักลงทุน มีข้อดี และข้อเสียอย่างไรบ้าง มาอ่านกัน !
 
 
เงินทองของจริง : ทำอย่างไร อยากมีเงินใช้เดือนละ
 
 
การออมถือว่าเป็นวิธีหนึ่งที่เราสามารถเก็บเงินก้อนไว้ใช้ในสถาการณ์ต่างๆได้ นอกจากเราจะสามารถเก็บเงินได้แล้ว เราก็ยังได้รับผลตอบแทนกลับมาอีกด้วย เช่น การออมเงินในธนาคารเราก็จะได้ดอกเบี้ยจากการฝากเงินไม่ว่าจะเป็น บัญชีออมทรัพย์ หรือฝากประจำ แต่มีการออมอีกหนึ่งรูปแบบที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กันเลยนั่นก็คือการออมทอง
 
การออมทองคือ การซื้อทองคำในอีกรูปแบบหนึ่ง เป็นการทยอยสะสมทองคำด้วยเงินก้อนน้อย ๆ เริ่มเพียงหลักร้อยเท่านั้น ซื่งการออมทองเป็นวิธีการเก็บเงินที่เมื่อเราสะสมครบตามที่ทางบริษัทที่เราออมกำหนด เราก็สามารถถอนออกมาเป็นทองคำได้เลย
 
ซึ่งข้อดีของการออมทอง สามารถมีทองในครอบครองได้โดยที่ไม่ต้องมีเงินเป็นก้อน สามารถแลกเปลี่ยนเป็นทองหรือถอนเป็นเงินสดได้ และที่สำคัญเป็นการออมที่สามารถสู้กับเงินเฟ้อได้ เพราะราคาทองก็ปรับตัวสูงขึ้นตามอัตราเงินเฟ้อนั่นเอง
 
สิ่งที่ต้องระวัง ราคาทองมีขึ้น มีลง อาจจะขาดทุนได้ถ้าเลือกออมทองตอนทองราคาสูง และไม่มีดอกเบี้ยเงินฝากเหมือนธนาคาร 
 
ทั้งนี้การออมทองจะต้องเลือกบริษัทที่มีประวัติดี มีความน่าเชื่อถือ ไม่อย่างนั้นเราอาจเสี่ยงถูกโกงได้
 
 
ติดตาม รายการ “เงินทองของจริง” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.05-9.15 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
รับชมผ่าน Youtube https://youtu.be/4q0kGOPcCJk