logo เงินทองของจริง

เก็บเงินอย่างไร ให้ซื้อรถยนต์ได้ภายในปีเดียว - E-Form ช่องทางใหม่ของทะเบียนเกษตรกร

เงินทองของจริง : รถยนต์ คือพาหนะหลักเเละเป็นหนี้ก้อนโตหลายปีในเวลาด้วยกัน การเลือกซื้อรถยนต์ ต้องคิดให้ถี่ถ้วน เพื่อไม่เกิดปัญหาทีหลัง เผย 2 ปัจจ เคน นครินทร์ วนกิจไพบูลย์,โค้ชหนุ่ม จักรพงษ์ เมษพันธุ์,ทิน โชคกมลกิจ,เงินทองของจริง7HD,เงินทองของจริง,The standard,เรื่องเงิน,เรื่องทอง,CH7HDNEWS,TERODigital,ข่าวช่อง7,กด35,ch7hdnews,ช่อง7,ข่าวล่าสุด,เดอะสแตนดาร์ด,เศรษฐกิจ,หนี้สิน,เงินออมเงินทองของจริง,เทโรเอ็นเทอร์เทนเม้นท์,ช่อง7HD,CH7HDNEWS,เดอะสแตนดาร์ด,เศรษฐกิจ,ทิน โชคกมลกิจ,เคน นครินทร์ วนกิจไพบูลย์,โค้ชหนุ่ม จักรพงษ์ เมษพันธุ์,หนุ่ม Money Coach,ปัญหาปากท้อง,การออม,ออมเงิน,การลงทุน,ลดหนี้,ปลดหนี้,รถยนต์,EV,บัตรเครดิต,ไม้ยืนต้น,โฉนด,e-form,หนี้

362 ครั้ง
|
17 ส.ค. 2565
รถยนต์ คือพาหนะหลักเเละเป็นหนี้ก้อนโตหลายปีในเวลาด้วยกัน การเลือกซื้อรถยนต์ ต้องคิดให้ถี่ถ้วน เพื่อไม่เกิดปัญหาทีหลัง เผย 2 ปัจจัยหลักที่ควรตัดสินใจก่อนเลือกซื้อรถยนต์มีอะไรบ้าง ?
 
 
เงินทองของจริง : เก็บเงินอย่างไร ให้ซื้อรถยนต์ได
 
 
อยากจะเก็บเงินซื้อรถทั้งคัน อาจจะดาวน์เยอะ ๆ แล้วผ่อนน้อย ไม่เดือดร้อนตัวเองเกินไป การเก็บเงินเพื่อเป้าหมายระยะสั้น เป็นระยะเวลา 1-3 ปี เขาเรียกว่าระยะสั้น แต่ถ้า 3-7 ปีเรียกระยะกลาง และสุดท้าย 7 ปีขึ้นไปหรือบางที่อาจจะมองเป็น 10 ปีขึ้นไป เรียกว่าระยะยาว
 
ในลักษณะแบบนี้ ก็จะใช้วิธีการเก็บเงินและสินทรัพย์ที่จะเก็บออม
1. เบิกถอนได้เมื่อต้องการใช้ แน่นอนถ้าเราจะเก็บเงินซื้อรถภายใน 1 ปี เก็บในประกันไม่ได้แน่นอน เพราะมันเบิกถอนไม่ได้ 
2. จะต้องไม่มีมูลค่าที่ผันผวน 1 ปี เป็นระยะเวลาการเก็บค่อนข้างสั้น เครื่องมือที่ใช้ก็ไม่ควรผันผวน อย่างเช่นหุ้น คริปโตฯ อะไรอย่างนี้ไม่ได้
 
เงินทองของจริง : เก็บเงินอย่างไร ให้ซื้อรถยนต์ได
 
 
เงินฝาก จะเป็นเงินฝากออมทรัพย์ เงินฝากประจำ 1 ปี อาจะเป็นเงินฝากสหกรณ์ บางองกรณ์มีสหกรณ์ออมทรัพย์ดอกเบี้ยก็จะสูงขึ้นมาหน่อย ใช้สลากก็ได้ สลากออมทรัพย์ระยะเวลา 1 ปี 
 
รวม ๆ แล้วที่แนะนำไปผลตอบแทนไม่สูง แต่ด้วยเป้าหมายที่สั้นมาก ต้องเป็นเป้าหมายที่รับความเสี่ยงไม่ได้ 
 
สรุปได้ดังนี้ เป้าหมายระยะสั้น ต้องการนำเงินไปใช้ในระยะเวลา 1-3 ปี ซึ่งเป้าหมายแบบนี้ มันรับความเสี่ยงไม่ได้ ดังนั้นจึงจะเน้นไปที่การเก็บการออมเงินในปริมาณมาก ๆ เครื่องมือที่ใช้สำหรับเก็บเงินก็ต้องมีสภาพคล่องแปลงเป็นเงินสดได้เร็ว มูลค่าไม่ผันผวน เงินสด เงินฝาก สหกรณ์ สลากออมทรัพย์ต่าง ๆ กองทุนต่าง ๆ ก็จะเป็นตัวช่วยให้ถึงเป้าหมายได้ในระยะเวลาอันสั้นได้
 
 
 
กรมส่งเสริมการเกษตร เปิดช่องทางการขึ้นทะเบียนเกษตรกรผ่านระบบออนไลน์ด้วยเครื่องมือ e-Form สำหรับเกษตรกรรายใหม่ที่ปลูกไม้ผล ไม้ยืนต้น ในพื้นที่มีเอกสารสิทธิ์ประเภทโฉนด !
 
 
เงินทองของจริง : เก็บเงินอย่างไร ให้ซื้อรถยนต์ได
 
 
ใครหลายๆคนคงรู้จักทะเบียนเกษตรกร ซึ่งทะเบียนเกษตรถูกทำขึ้นเพื่อเก็บข้อมูลของพี่น้องชาวเกษตร โดยกำหนดนโยบายและให้ความช่วยเหลือแก่เกษตรกร ได้อย่างมีประสิทธิภาพนั่นเอง
 
เมื่อลงทะเบียนเกษตรกรแล้ว เราจะได้รับความสะดวกในการใช้สิทธิขอรับการสนับสนุน ช่วยเหลือ หรือรับบริการต่างๆ จากภาครัฐ เช่น กรณีการขอรับการช่วยเหลือเมื่อประสบภัยพิบัติต่างๆ เป็นต้น
 
ในอดีตเกษตรกรต้องลงทะเบียนที่สำนักงานเกษตร อำเภอแต่ตอนนี้เกษตรกรรายใหม่สามารถลงทะเบียนเกษตรกร ผ่าน ช่องทาง E-Form ได้แล้ว ซึ่งสามารถเข้าไปลงทะเบียนได้ที่ efarmer.doae.go.th หลังจากลงทะเบียนไปแล้ว เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบข้อมูลบุคคลภายใน 5 วันแล้ว เกษตรกรสามารถขึ้นและปรับปรุงทะเบียนเกษตรกรผ่าน ช่องทางออนไลน์ได้ทันที
 
 
เงินทองของจริง : เก็บเงินอย่างไร ให้ซื้อรถยนต์ได
 
สำหรับใครที่เคยขึ้นทะเบียนไว้ที่ สำนักงานเกษตรอำเภอ และแอปพลิเคชัน Farmbook ยังสามารถใช้งานได้เช่นเดิม สำหรับใครที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติมสามารถ ติดต่อได้ที่ สายด่วน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์  1170 
 
ติดตาม รายการ “เงินทองของจริง” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.05-9.15 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
รับชมผ่าน Youtube https://youtu.be/OsOBI_YtPFc