logo ถกไม่เถียง

สุดช้ำ ! สาวเอารถเข้าศูนย์ แต่พนง. ขับชนยับ อู่เสนอเยียวยาแค่ 3 หมื่น : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : เหตุการณ์สุดช้ำใจ หลังสาวเอารถเข้าศูนย์เช็กสภาพ แต่พนักงานในอู่ กลับขับชนยับทั้งหน้า ทั้งหลัง เจ้าของลั่น ไม่ขอซ่อม เอาเงินผ่อน-ดาวน ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,ศูนย์รถยนต์,นิสสัน,รถเป็นรอย,เข้าศูนย์,เช็คระยะ,พนักงาน,รถชน,อุบัติเหตุ,ประกัน,สคบ,เยียวยา,เฉี่ยวชน,เคลมสี,รถพัง,ขอคันใหม่,ลูกค้า,พนักงาน,เอารถไปชน,ทำขวัญ,ร้องเรียน,ประกันชั้น1,ค่าทำขวัญ,ค่าเสียเวลา

692 ครั้ง
|
16 ส.ค. 2565
เหตุการณ์สุดช้ำใจ หลังสาวเอารถเข้าศูนย์เช็กสภาพ แต่พนักงานในอู่ กลับขับชนยับทั้งหน้า ทั้งหลัง เจ้าของลั่น ไม่ขอซ่อม เอาเงินผ่อน-ดาวน์ คืนให้ตน
 
ถกไม่เถียง : สุดช้ำ ! สาวเอารถเข้าศูนย์ แต่พนง.
 
            วันที่ 16 ก.ค. 65 พร้อมสิริ นามมุงคุณ (นุ่น) ผู้เสียหาย วันที่ 2 มิ.ย. 65 ตนนำรถเข้าศูนย์ เพื่อเช็กสภาพรถ แต่พนักงานในอู่กลับถอยรถไปชนกับรถที่จอดอยู่อีกคัน ทำให้เป็นรอย จึงตกลงกับทางอู่ให้เขาชดใช้ตรงนี้ หลังจากตนเอารถไปให้อู่ซ่อม 30 ก.ค. 65 วันเกิดเหตุ อู่โทรมาแจ้งว่ารถตนเกิดอุบัติเหตุ ระหว่างนำกลับมาส่งหลังจากซ่อมสีเสร็จ พอตนเห็นรูป ก็ช็อกไปเลย ไม่คิดว่าจะเป็นหนักขนาดนี้ โดยอู่อ้างว่า ถูกชนท้าย และกระเด็นไปชนคันข้างหน้า ทำให้ยับทั้งข้างหน้าและข้างหลัง  
 
            ตนจึงยื่นข้อเสนอให้อู่ไปว่า ขอเปลี่ยนคันใหม่ แต่ข้อนี้ก็ถูกปัดตกไป ข้อเสนอที่ 2 ให้เขานำรถคันนี้ไปจัดการได้เลย แต่ตนขอเงินที่ผ่อนไป 16 งวด กับเงินดาวน์คืน ประมาณ 2 แสนบาท แต่สุดท้ายก็ถูกปัดตกเช่นคย ศูนย์ยืนยันว่าจะซ่อมรถคันนี้ให้ได้ ตนจึงเสนอให้เขาชดใช้ค่าสินไหม 5 แสนบาท ที่ตนเรียกแพง เพราะเผื่อต่อรอง  รวมทั้ง ค่าเสื่อมของรถ ค่าเสียสุขภาพจิต เสียการเสียงานมาคุย มาเจรจา จากนั้นอู่ก็โทรมาบอกว่า จะเยียวยาแค่ 3 หมื่น พร้อมซ่อมรถให้เหมือนเดิม และรับประกันเพิ่มให้ 3-5 ปี โดยการซ่อมครั้งนี้ใช้สิทธิ์ประกันชั้น 1 ของรถตน ไม่เจรจาต่อรองมากกว่านี้    
 
ถกไม่เถียง : สุดช้ำ ! สาวเอารถเข้าศูนย์ แต่พนง.  ถกไม่เถียง : สุดช้ำ ! สาวเอารถเข้าศูนย์ แต่พนง.
 
            เรื่องประกัน ตนก็เพิ่งมาทราบว่า ทางอู่ติดต่อดำเนินการกับประกันของตนโดยพลการ ทางประกันเองก็เข้าใจว่าตนเป็นคนขับชน จึงบอกให้ประกันระงับการซ่อมไว้ก่อน ทั้งนี้ตน ทำประกันชั้น 1 แบบไม่ระบุตัวคนขับไว้
 
ถกไม่เถียง : สุดช้ำ ! สาวเอารถเข้าศูนย์ แต่พนง.
 
            สำหรับฝ่ายคู่กรณี ศูนย์รถดังกล่าว ทางทีมงาน "ถกไม่เถียง" ได้ติดต่อไปเพื่อขอให้โฟนอินชี้แจ้งเรื่องราวทั้งหมด โดยผู้จัดการแจ้งว่า ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงหาข้อสรุป และคำนวณค่าเสียหายในการเยียวยาลูกอยู่ จึงไม่สะดวกโฟนอินมาในรายการ แต่ได้ฝากข้อความว่า "เบื้องต้นศูนย์ได้ยื่นข้อเสนอเยียวยาให้เจ้าของรถดังนี้ ข้อที่ 1.เปลี่ยนอะไหล่ใหม่ทุกชิ้น 2. ขยายระยะเวลารับประกัน 3-5 ปี (เดี๋ยวมาตกลงกันอีกที) 3. เงินเยียวยาค่าเสียเวลาต่าง ๆ 3 หมื่นบาท 4. ให้รถไปใช้ระหว่างการซ่อม โดยค่าซ่อมจะให้ประกันของลูกค้า ในการซ่อมแซมทั้งหมด แต่หากมีส่วนต่างที่ไม่สามารถเบิกประกันได้ ทางศูนย์จะรับผิดชอบให้ทั้งหมด " ส่วนประเด็นประกัน ทางผู้จัดการศูนย์ ตอบว่า ค่าเบี้ยประกันจะไม่เพิ่มขึ้น เนื่องจากเราไม่ใช่คนผิด จะไม่มีผลกระทบต่อเจ้าของรถ และเรื่องที่ไม่ใช้รถสไลด์ เพราะว่า อู่ส่วนใหญ่หลายแห่งก็ทำเหมือนกัน และยังอยู่ใกล้กับอู่ที่ทำสี เป็นเส้นทางที่ใช้วิ่งประจำอยู่แล้ว  
 
            คุณนุ่น กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับตอนนี้ ตนมีข้อเสนอให้ทางศูนย์แค่ข้อเดียว คือ ให้รถคันที่พังให้ทางศูนย์จัดการไปเลย ตนขอแค่เงินตนคืน เพราะตนไม่ต้องการจะซ่อมใช้แล้ว มันมีผลเสียหลายเรื่อง ตนต้องผ่อนรถคันนี้ไปอีก 68 งวด ในราคารถป้ายแดง แต่สภาพรถที่ตนได้ใช้คือรถที่ชนหนักมาแล้ว และไม่มั่นใจในเรื่องความปลอดภัยด้วย     
ถกไม่เถียง : สุดช้ำ ! สาวเอารถเข้าศูนย์ แต่พนง.
 
            ด้าน ทนายสง ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ให้ความเห็นว่า ไม่มีทางที่บริษัทฯ จะคืนเงินให้ เพราะมีการจัดไฟแนนซ์ ดังนั้นที่ทำได้ คือใช้สิทธิทางศาลจะเห็นผลที่สุด ยื่นเรื่องให้เป็นคดีผู้บริโภค ไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมในการฟ้องร้องใด ๆ ทั้งสิ้น โดยฟ้องให้ศูนย์รถ คืนเงินดาวน์ พร้อมค่างวด เนื่องจาก ลูกจ้างของบริษัทฯ เป็นตัวแทนในการเอารถของเราไปใช้ในกิจการส่วนตัว ของบริษัทฯ ก่อเกิดความเสียหายต่อเรา โดยเราได้รับการเสียหายจากการขาดประโยชน์จากการใช้รถ และรถไม่ได้คุณภาพตามที่มีการซื้อไว้ตั้งแต่ต้น เนื่องจากได้รับความเสียหายจากการเฉี่ยวชน ทำให้เราเกิดความไม่สบายใจในการใช้บริการ 
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/1y_P_wdWeKY
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง