logo เงินทองของจริง

เงินไม่เยอะ ลงทุนทีละน้อย จะรวยได้ไหม - ผู้ประกันตนติดโควิด-19 รับชดเชยได้

เงินทองของจริง : เคสที่หลายคนประสบอยู่คือรายได้ที่พอประมาณ แต่ ! อยากจะลงทุน ปัญหาคือไม่มีเงินลงทุนเป็นก้อน ลงทุนทีละนิดทีละนิด จะรวยไหม ? และ ข่ เคน นครินทร์ วนกิจไพบูลย์,โค้ชหนุ่ม จักรพงษ์ เมษพันธุ์,ทิน โชคกมลกิจ,เงินทองของจริง7HD,เงินทองของจริง,The standard,เรื่องเงิน,เรื่องทอง,CH7HDNEWS,TERODigital,ข่าวช่อง7,กด35,ch7hdnews,ช่อง7,ข่าวล่าสุด,เดอะสแตนดาร์ด,เศรษฐกิจ,หนี้สิน,เงินออมเงินทองของจริง,เทโรเอ็นเทอร์เทนเม้นท์,ช่อง7HD,CH7HDNEWS,เดอะสแตนดาร์ด,เศรษฐกิจ,ทิน โชคกมลกิจ,เคน นครินทร์ วนกิจไพบูลย์,โค้ชหนุ่ม จักรพงษ์ เมษพันธุ์,หนุ่ม Money Coach,ปัญหาปากท้อง,การออม,ออมเงิน,การลงทุน,ลดหนี้,ปลดหนี้,ผู้ประกันตน,ประกันโควิด

347 ครั้ง
|
15 ส.ค. 2565
เคสที่หลายคนประสบอยู่คือรายได้ที่พอประมาณ แต่ ! อยากจะลงทุน ปัญหาคือไม่มีเงินลงทุนเป็นก้อน ลงทุนทีละนิดทีละหน่อย จะรวยไหม ?
 
เงินทองของจริง : เงินไม่เยอะ ลงทุนทีละน้อย จะรวย
 
 
คนเรารวยได้แต่ต้องอาศัยความสม่ำเสมอ ลงทุน 500 - 1,000 นึง แสามารถทำแบบนี้ได้เป็นประจำต่อเนื่อง ถือว่ามีโอกาส ภาษาไทยเรียกการลงทุนแบบหัวเฉลี่ยต้นทุน หรือ ถ้าเป็นภาษาอังกฤษ คือ Dollar cost average (DCA) ลงทุนด้วยเงินเท่า ๆ กันทุกเดือน ลงทุนสม่ำเสมอ ทุกวันที่ 1 ของเดือน ถ้าจะลงทุน 2,000 บาท แล้วก็ลงทุนอย่างงี้ไปเรื่อย ๆ การลงทุน DCA หรือการทยอยแบบหัวเฉลี่ยต้นทุนเนี่ยมันจะเหมาะกับทรัพย์สินที่มันมีความผันผวนของราคาวันนี้ราคามันขึ้น 
 
วิธีการนี้อาจจะไม่ใช่วิธีการที่ดีที่สุด แต่ดีกับการสะสมเงินในระยะยาว การลงทุนแบบนี้แบบที่สร้างวินัย จะเป็นการสะสม ทำให้มีโอกาสสะสมเงินไปเรื่อย ๆ วิธีการเก็บเงินแบบนี้ ทำงานอยู่ปัจจุบันจะมีลักษณะคล้าย ๆ กันกับกองทุนบำเน็ญบำนาญของข้าราชการเขาแล้วก็กองทุนสำรองเลี้ยงชีพของบริษัทเอกชน หักเงินเดือนแล้วลงทุกเดือนให้เป็นประจำแล้วไปเจออีกทีตอน 55 60 ก็เป็นหลักการที่มีความใกล้เคียงกัน
การลงทุนแบบหัวเฉลี่ย จะไม่เหมาะกับการลงทุน ระยะสั้น ๆ  เพราะฉะนั้นมันต้องมีระยะเวลาที่นานพอสมควร โดยตัวเลขที่เขาคุยกันเขาจะพูด 7 ปี 10 ปี หรือมากกว่านั้นไปเลย
 
 
เงินทองของจริง : เงินไม่เยอะ ลงทุนทีละน้อย จะรวย
 
 
หลักๆแบ่งเป็น 2 กลุ่ม เป็นสินทรัพย์เสี่ยงกับสินทรัพย์ที่มีความมั่นคงสูงหน่อย อีกกลุ่มคือสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูง อาจจะเป็นกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ซึ่งปัจจุบันก็เปลี่ยนเป็นคลาสเพื่อการลงทุนในอสังหามากแล้ว และพวกกองทุนหุ้น ซึ่งก็จะมีความหลากหลายมาก หุ้นไทย หุ้นอเมริกา หุ้นกลุ่มเทคโนโลยี หุ้นกลุ่มสุขภาพ อยู่ที่แต่ละคน ต้องไปศึกษากัน
 
การลงทุนในกลุ่มที่เป็นกองทุนรวมแล้วก็ทยอยลงทุน ในปัจจุบันค่อนข้างง่ายขึ้น ปัจจุบันบางกองทุนเขียนเลยว่าไม่จำกัดขั้นต่ำ มันก็เป็นการเปิดโอกาสให้คนสามารถเข้าถึงการลงทุนได้ต้องบอกอย่างงี้ครับถ้าเราจะทยอยลงทุนกัน ต้องเน้นเลยว่าควรจะเป็นการลงทุนในระยะยาว ๆ เงินกำลังจะไปวางที่ไหนต้องรู้ ต้องเข้าใจเงินอยู่ในกองทุนหุ้น หุ้นไทย หุ้นอเมริกา ความเสี่ยงก็ต่างกัน โดยเฉพาะเรื่องของความเสี่ยงเพราะการลงทุนจะไม่ได้มีแค่ผลตอบแทนนะครับและที่สำคัญต้องมีวินัยด้วย
 
 
 
ข่าวดี ! ผู้เข้าร่วมประกันสังคมตามมาตรา 33,39,40 สามารถรับเงินชดเชยตามสิทธิประกันสังคม ผู้ประกันตนติดโควิด-19 ได้แล้ว
 
เงินทองของจริง : เงินไม่เยอะ ลงทุนทีละน้อย จะรวย
 
 
ในปัจจุบัน Covid-19 ได้กลับมาระบาดหนักอีกครั้ง ทำให้มีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก แต่ยังมีความโชคดีที่กลุ่มผู้ติดเชื้อส่วนมากได้รับวัคซีนแล้ว จึงไม่มีอาการหนักมากนัก และทำให้ผู้ติดเชื้อบางส่วนเลือกที่จะรักษาตัวแบบ Home Isulation หรือการรักษาตัวอยู่ที่บ้าน ซึ่งวิธีนี้ทำให้หลายคนไม่มีใบรับรองแพทย์ที่จะไปยื่นกับ ทางบริษัทและทางสำนักงานประกันสังคมด้วย
 
แต่ทุกวันนี้เราสามารถขอใบรับรองแพทย์จากหมอพร้อมหรือที่เรียกว่า MOPH Certificate (เอ็ม-โอ-พี-เอช) เป็นใบรับรองแพทย์ดิจิทัล ที่สามารถขอได้จากไลน์และแอปพลิเคชันหมอพร้อม ซึ่งผู้เข้าร่วมประกันสังคมตามมาตรา 33,39,40 สามารถรับเงินชดเชยตามสิทธิประกันสังคม ผู้ประกันตนติดโควิด-19ได้ดังนี้
 
เงินทองของจริง : เงินไม่เยอะ ลงทุนทีละน้อย จะรวย
 
มาตรา 33 ลาป่วย รับค่าจ้าง 30 วันแรกจากนายจ้างรับเงินทดแทน 50 ของค่าจ้าง แต่ไม่เกิน 15,000 บาท
มาตรา 39  รับเงินทดแทนขาดรายได้ 50%  โดยคิดจากฐานอัตราการนำส่งเงินสมทบของผู้ประกันตน 
มาตรา 40 รับเงินทดแทนการขาดรายได้ตามทางเลือก โดยพิจารณาเอกสารหลักฐานและใบรับรองแพทย์และส่งเงิน สมทบ 3 เดือน ภายในระยะเวลา 4 เดือนก่อนใช้สิทธิ์
 
 
ติดตาม รายการ “เงินทองของจริง” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.05-9.15 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
 
รับชมผ่าน Youtubehttps://youtu.be/N6hRdpD2IPw