logo Beartai 7HD ไอทีและยานยนต์

ในเกมมาริโอ้ ! มาริโอ้ "ไม่เคย" ประกอบอาชีพอะไร ?

Beartai 7HD ไอทีและยานยนต์ : แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์ กับช่วง beartai IQ! ที่จะท้าประลองปัญญากับเหล่าดาราช่อง 7HD มาถามคำถามไอที โดยที่จะมาประลอง หนุ่ย พงศ์สุข,แบไต๋,แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์เทคโนโลยี,CH7HDNEWS,TERODigital,beartai7HD,แบไต๋7เอชดีไอทีและยานยนต์,ช่อง7,ข่าวล่าสุด,ch7hdnews,ข่าวช่อง7,กด35,แบไต๋ 7 เอชดี ไอทีและยานยนต์,beartai7hd,ฟิล์มกรรญกฤต อรรควงษ์,เบนซ์ชนกนันท์ เสนปิ่น,ภูมิเกียรติภูมิ บันลือชัยฤทธิ์,เกม,มาริโอ้,มอเตอร์ไซต์ไฟฟ้า,H SEM CIAO,ETRAN MYRA,NIU MQi+ Sport,รถ EV,เครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ,Vending Machine,ตู้เต่าบิน

334 ครั้ง
|
11 ส.ค. 2565
แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์ กับช่วง beartai IQ! ที่จะท้าประลองปัญญากับเหล่าดาราช่อง 7HD มาถามคำถามไอที โดยที่จะมาประลองคำถาม beartai IQ คือ พอล - พอล เดอบ๊อด และอั๋น - อัครพรรฒ บุนนาค
 
ถ้าเคยเล่นเกมกันมาแล้ว ต้องรู้จักตัวละครในเกมชื่อดังระดับโลกอย่าง "มาริโอ้" แน่นอน โดยมาริโอ้เป็นตัวละครที่สร้างโดย 
ชิเงรุ มิยาโมโต้ กรรมการบริหารของ “นินเทนโด้”
 
มาริโอ้ปรากฏตัวครั้งแรกในฐานะผู้เล่นในเกม Donkey Kong ในปี 1981 ซึ่งตอนนั้น ชิเงรุได้ออกแบบตัวละครโดยมีไอเดียมาจาก Popeye การ์ตูนคลาสสิกอีกเรื่องหนึ่ง แต่ด้วยปัญหาทางลิขสิทธิ์ที่ไม่สามารถขอมาใช้ได้ เลยออกมาเป็น “Jumpman” ซึ่งดีไซน์ของเขานั้นได้ออกแบบมาเพื่อลดปัญหาในเกมทั้งสิ้น เช่นการใช้สีสดจะได้เห็นได้ชัดในเกมที่พื้นหลังสีดำ ใส่หนวดที่ใหญ่ปิดปากทั้งหมดเพื่อลดข้อจำกัดของภาพแบบ 8bit ที่จะทำให้เห็นปากไม่ชัด หรือกระทั่งหมวกที่ใส่ก็เพื่อลดปัญหาด้านการออกแบบทรงผมให้มาริโอ้อีกต่างหาก
 
แต่หลังจากที่ได้เป็น Jumpman ในเกม Donkey Kong ไป ชิเงรุก็ได้ใช้ดีไซน์นี้ มาใส่ในเกม Mario Bros. ต่อในปี 1983 
ซึ่งชื่อมาริโอ้ก็ได้มาจากชื่อ “มาริโอ้ ซีเกล” นักธุรกิจชาวอเมริกัน ที่เป็นเจ้าของโกดังที่ทางนินเทนโด้เช่าอยู่ที่วอชิงตันในขณะนั้น 
 
หลังจากนั้น มาริโอ้ เลยได้ลงหลักปักฐาน เป็นช่างประปามุดท่อตามหาเจ้าหญิงพีชในเกมฉายเดี่ยว Super Mario Bros. ในปี 1985 แล้วก็เริ่มโด่งดังยาวมาจนถึงทุกวันนี้ที่มาริโอ้ได้ไปอยู่ในเกมมากกว่า 200 เกมแล้ว แถมยังได้เป็นอาชีพอื่นนอกจากช่างประปาอีกต่างหาก
 
คำถาม
 
ในเกมทั้งหมดที่มาริโอ้เคยได้เป็นตัวเอกมา มาริโอ้ “ไม่เคย” ประกอบอาชีพอะไร ?
 
A. ช่างไม้ (Carpenter)
B. ชาวสวน (Farmer)
C. หมอ (Doctor)
D. นักกีฬาว่ายน้ำ (Swimmer)
 
คำตอบ : B. ชาวสวน (Farmer)
 
โดยที่มาริโอ้เคยชื่อว่า Jumpman มาก่อน ที่จริงแล้ว สมัยที่เป็น Jumpman มาริโอ้เป็นช่างไม้ ชิเงรุได้ดีไซน์มาริโอ้เป็นช่างไม้ไว้แต่แรก แต่จากดีไซน์ที่ออกมา เพื่อนร่วมงานของชิเงรุเขาก็บอกว่า “มันดูเหมือนช่างประปามากกว่า” ในเกม Mario Bros. เขาถึงได้เปลี่ยนเป็นช่างประปา และเป็นแบบนั้นมาตั้งแต่นั้นมา 
 
ส่วนอาชีพหมอ มาริโอ้เคยได้รับบทเป็นหมอรักษาคนไข้ด้วยการเรียงเม็ดยาปราบไวรัสในเกม Dr. Mario 
 
ส่วนนักกีฬาว่ายน้ำ อยู่ในเกมใหม่ กับ Mario & Sonic at the Olympic Games Tokyo 2020 ที่จะมีตัวละครจากซีรี่ส์ Mario และ Sonic มาแข่งโอลิมปิกกันในเกมเลย เราสามารถสวมบทมาริโอ้ไปว่ายน้ำแข่งได้ด้วย 
 
ส่วนชาวนาชาวสวนชาวไร่นี่ไม่เคยมีมาก่อน แม้ดีไซน์จะดูคล้ายชาวสวนอยู่บ้างก็ตาม
 
ติดตาม รายการ “แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/_UI72HSoPYU

ข่าวที่เกี่ยวข้อง