logo เงินทองของจริง

แชร์ประสบการณ์จริง ! จากคนที่ลงมือทำธุรกิจแฟรนไชส์ ทำอย่างไรให้ปัง

เงินทองของจริง : ธุรกิจแฟรนไชส์เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ใครหลายคนสนใจในช่วงนี้ เพราะนอกจากจะสามารถเป็นเจ้าของกิจการเองได้โดยการลงทุนที่ไม่สูงนัก ก็ เงินทองของจริง,ธุรกิจแฟรนไชส์,แนะนำ,ลงทุน,ทำธุรกิจ,เจ้าของธุรกิจ,กิจการ,เปิดกิจการ,ไอติมทอด,ไอศกรีมทอด

472 ครั้ง
|
09 ส.ค. 2565
ธุรกิจแฟรนไชส์เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ใครหลายคนสนใจในช่วงนี้ เพราะนอกจากจะสามารถเป็นเจ้าของกิจการเองได้โดยการลงทุนที่ไม่สูงนัก ก็ยังสามารถเติบโตจนสามารถไปเข้าร่วมกับแบรนด์เจ้าของแฟรนไชส์ได้อีกด้วย ร่วพูดคุยกับ ต๊ะ-สหัสวรรษ คุ้มหรั่ง ผู้ที่ประสบความสำเร็จจากการซื้อและบริหารแฟรนไชส์ ไอติมทอดดอทคอม
 
ต๊ะ-สหัสวรรษ คุ้มหรั่ง กล่าวถึงธุรกิจแฟรนไชส์นี้ว่า เป็นธุรกิจไอศกรีมทอด (ไอติมทอด) ที่มีตัวแป้งที่เป็นขนนปังและแป้งสูตรพิเศษ หุ้มตัวไอศกรีมที่อยู่ด้านใน โดยจะขายตามบูธ อีเว้นท์ หรือสถานที่ต่าง ๆ โดยมีจุดเริ่มจาก ตนเองสนใจอยากสร้างรายได้ และมีโอกาสไปเห็นร้านไอศกรีมทอดแถวตลาดนัด ทำให้เกิดความสนใจ จึงได้ถ่ายรูปเก็บเอาไว้ จากนั้น ก็กลับมาหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับธุรกิจนี้
 
ส่วนสาเหตุในการเลือกซื้อแฟรนไชส์นี้ เพราะตนอยากลองลงมือทำดูก่อน ซึ่งทางเจ้าของก็มีอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้ครบถ้วน ตนเพียงแค่หาสถานที่ขายและลงมือทำ ก็สามารถเริ่มสร้างรายได้ได้เลย ซึ่งสะดวกสบายกว่าการทำด้วยตัวเอง เพราะการลงมือทำด้วยตัวเองทั้งหมด ตั้งแต่การผลิตสินค้า ออกแบบป้ายโฆษณา รวมถึงการสร้างแบรนด์ จะยุ่งยากกว่ามาก โดยตนได้เริ่มกิจการตั้งแต่ยังเป็นนักศึกษา
 
สหัสวรรษ เปิดเผยว่า ทุนในการซื้อแฟรนไชส์นี้ อยู่ที่ไม่ถึง 10,000 บาท โดยตนจะออกขายตามงานอีเวนต์ต่าง ๆ ของห้างสรรพสินค้า ยอดขายที่ทำได้มากสุดต่อวันอยู่ที่ 500 ชิ้น/วัน เฉลี่ยแล้วตกชิ้นละ 30-50 บาท รสชาติที่ขายดีจะเป็น เรนโบว์, ช็อกโกแลตชิพ, คุกกี้ แอนด์ ครีม ซึ่งคนชอบทุกเพศทุกวัย โดยราคาขายจะขึ้นอยู่กับทำเล ทั้งนี้ ทางแฟรนไชส์ก็ให้อิสระในการกำหนดราคาสินค้า ซึ่งตนก็ได้กำไรคืนทุนตั้งแต่ครั้งที่เริ่มขายเลย
 
ในส่วนของปัญหา ที่พบช่วงแรก ๆ จะเป็นด้านการบริหารจัดการ เนื่องจากตนยังไม่ค่อยมีประสบการณ์ ส่วนข้อดี คือ ไม่ต้องเสียเวลาสร้างแบรนด์ เพราะกว่าจะทำให้ธุรกิจสักอย่างเป็นที่รู้จักได้นั้นยาก แต่ถ้าไปซื้อแฟรนไชส์มาทำ เขาก็จะเตรียมวัสดุ อุปกรณ์ ไว้ให้พร้อมสำหรับเริ่มขายเลย รวมทั้งยังให้คำแนะนำและคำปรึกษาแก่คนที่ยังไม่มีประสบการณ์อีกด้วย ทำให้การริเริ่มอาชีพนี้ไม่ยากอย่างที่คิดเลย 
 
ปัจจุบัน สหัสวรรษ เรียนจบมาแล้วประมาณ 3 เดือน ก็ยังคงยึดอาชีพขายไอศกรีมทอดเป็นหลักอยู่ คอยบริการจัดการธุรกิจนี้ นอกจากนี้ ตนได้รับความไว้วางใจจากเจ้าของแฟรนไชส์ในการไปออกงานต่าง ๆ เพราะมีจุดเด่นในการให้บริการ ที่จะบริการทุกคนอย่างเป็นมิตร ทำให้หากมีการจัดงานใด ๆ ทางผู้จัดจะนึกถึงสาขาตนเป็นสาขาแรก ซึ่งก็ต้องขอขอบคุณที่เห็นถึงความตั้งใจและให้ความไว้วางใจตน
 
สุดท้าย สหัสวรรษ กว่าวว่า ตัวธุระกิจแฟรนไชส์ไอศกรีมทอดนี้ เหมาะสำหรับมือใหม่ ที่ไม่เคยทำธุรกิจมาก่อน เพราะตัวแฟรนไชส์จะมีการเตรียมความพร้อมให้กับคนที่สนใจทุกอย่างแล้ว สำหรับใครที่ยังมีความลังเล อยากขอให้ลองลงมือทำดูก่อน เพราะตนเชื่อว่าหากตนทำได้ ทุกคนก็ทำได้เช่นกัน ไม่เกินความสามารถของทุกคนแน่นอน เพียงแค่เปิดใจและกล้าลงมือทำ ความสำเร็จอยู่ไม่ไกลเกินฝันแน่นอน
 
ติดตาม รายการ “เงินทองของจริง” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.05-9.15 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และ ติดตามการออกอากาศแบบสด ผ่านไลฟ์บนช่องทางออนไลน์ ทุกวันอังคาร เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/fkIzJZVt3Xo 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง