logo ถกไม่เถียง

นางแบบสาว ยันไม่ได้ทำ ! ถูกแอบอ้าง ปลอมโปรไฟล์ ลวงเงินเหยื่อวัย 70 : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : นางแบบสาว ใบเฟิร์น เดินหน้าแจ้งความ หลังถูกมิจฉาชีพปลอมโปรไฟล์ แอบอ้างหลอกเหยื่อวัย 70 ให้เทรดคริปโต สูญเงินกว่า 5 ล้าน ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,หลอกโอนเงิน,ต้มตุ๋น,คริปโตเคอร์เรนซี,มิจฉาชีพ,นางแบบ,ปลอมรูป,ตำรวจ,ปลอมโปรไฟล์,Wallet,cryptocurrency,ใบเฟิร์น,บัญชีธนาคาร,บัญชีคริปโต,ตาวัย70,ลงทุน,อายัดบัญชี

1,017 ครั้ง
|
08 ส.ค. 2565
นางแบบสาว "ใบเฟิร์น" เดินหน้าแจ้งความ หลังถูกมิจฉาชีพปลอมโปรไฟล์ แอบอ้างหลอกเหยื่อวัย 70 ให้เทรดคริปโต สูญเงินกว่า 5 ล้าน 
 
            วันที่ 8 ส.ค. 65 ใบเฟิร์น นางแบบที่ถูกนำภาพไปแอบอ้าง เล่าว่า ตนเห็นโพสต์ที่ทนายรัชพล โพสต์ตามหาตัวคนร้ายหลอกคุณลุงวัย 70 ปี เทรดคริปโตจนสูญเงินไปกว่า 4 ล้านบาท ซึ่งในภาพเป็นภาพของตน ทำให้ตนต้องเข้าไปแก้ต่าง ยืนยันความบริสุทธิ์ ว่าตนไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง คนร้ายนำภาพของตนไปแอบอ้าง 
 
ถกไม่เถียง : นางแบบสาว ยันไม่ได้ทำ ! ถูกแอบอ้าง
 
            หลังจากนั้นก็ได้คุยกับทนายรัชพล เขาก็แนะนำให้ตนไปให้การที่ สภ.นนทบุรี แต่ตนไม่กล้าไปคนเดียว เพราะตนไม่รู้เรื่องราวว่าเป็นมายังไง จนให้เพจสายไหมต้องรอดช่วย อย่างไรก็ตามตนติดใจทนายรัชพล ที่โพสต์รูปของตนโดยไม่เบลอหน้า ทำให้ตนเสียหาย คนเข้าใจผิดว่าตนเป็นคนร้าย รวมทั้งเรื่องที่ให้สัมภาษณ์กับนักข่าว โดยพูดถึงชื่อจริงของตน ตอนนี้ก็กำลังหารือกันอยู่ว่า จะฟ้องทนายรัชพลหรือไม่    
 
"เฟิร์นไม่ได้โกงใครเลยค่ะ ขนาดตัวเองยังถูกโกงเลยค่ะ เฟิร์นไม่มีเหตุผลที่จะต้องไปโกงใครด้วยค่ะ" ใบเฟิร์น กล่าว 
 
ถกไม่เถียง : นางแบบสาว ยันไม่ได้ทำ ! ถูกแอบอ้าง
 
            ด้าน ศักดิ์ (นามสมมติ) ผู้เสียหาย เล่าว่า มิจฉาชีพ ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Vina Thidavanh (Na) ทักเข้ามาหาตน และได้เริ่มคุยกัน ซึ่งตัวมิจฉาชีพมีพฤติกรรมเรียกตนว่าที่รักตลอด แต่ตนก็ยังเฉย ๆ ทั้งนี้ เขาอ้างว่าอยู่ที่ จ.เชียงใหม่ เป็น CEO เจ้าของร้านผลไม้แปรรูป จนกระทั่งคุยกันว่า เขาหันมาเทรดคริปโต จนได้กำไรคืนมา จากที่เคยขาดทุนตอนลงทุนในตลาดหุ้นไปกว่า 2-3 ล้าน 
 
            พอฟังแบบนั้นตนก็เริ่มสนใจ เขาจึงชักชวนให้ตนโหลดแอปฯเทรดคริปโตมาเล่น โดยแนะนำให้ตนซื้อเหรียญคริปโตจากบุคคลที่ 3 รวม ๆ แล้วตนโอนเงินไป 9 ครั้ง มูลค่า 4,898,000 บาท เขาก็โน้มน้าวต่าง ๆ นานา ว่าช่วงนี้เหมาะจะเทรด เงินที่ตนใช้ซื้อเหรียญเป็นเงินเก็บทั้งหมด ตอนนี้ตนไม่เหลือเงินสักบาท    
 
ถกไม่เถียง : นางแบบสาว ยันไม่ได้ทำ ! ถูกแอบอ้าง
 
            ทั้งนี้ที่ตนเชื่อว่าเขาเป็นตัวจริง เนื่องจากเขาเคยส่งคลิปของตัวเองมาให้ดู ด้วยความที่มันเป็นภาพเคลื่อนไหว ตนจึงเชื่อ นอกจากนี้ยังเคยโทรคุยกับตัวมิจฉาชีพด้วย แต่ไม่เคยเห็นหน้า ซึ่งเสียงของตัวมิจฉาชีพกับตัวจริง คล้ายกันมาก 
 
ถกไม่เถียง : นางแบบสาว ยันไม่ได้ทำ ! ถูกแอบอ้าง
 
            ขณะที่ ใบเฟิร์น กล่าวเพิ่มเติมว่า คลิปที่คุณลุงเปิดให้ดู มันเป็นคลิปของตนจริง แต่เป็นคลิปจากบัญชี Tiktok ของตนเอง ซึ่งมันเป็นสาธารณะ ใครก็สามารถเข้าไปบันทึกคลิปมาได้ แถมตัวมิจฉาชีพยังตัดชื่อบัญชี Tiktok ออกจากภายในคลิปด้วย   
 
            ขณะเดียวกัน รัชพล ศิริสาคร ทนายความ กล่าวว่า ที่ตนโพสต์รูปของคุณใบเฟิร์น เพราะตนหวังดี อยากตามหา เพื่อจะช่วยเหลือ เพราะตอนแรกคุณศักดิ์ เขาจะชี้ตัวว่าคุณใบเฟิร์นเป็นผู้ต้องหา หากเป็นแบบนั้นก็จะวุ่นวาย จึงอยากให้คุณใบเฟิร์นมาให้การกับตำรวจ เพื่อให้ตำรวจตัดคุณใบเฟิร์นออกจากสำนวน 
 
ถกไม่เถียง : นางแบบสาว ยันไม่ได้ทำ ! ถูกแอบอ้าง
 
            ส่วนเรื่อง ที่ตนให้ข่าว โดยใช้ชื่อจริง นามสกุลจริง ของคุณใบเฟิร์น ตนยืนยันว่าไม่ได้พูดชื่อจริงเลย ต้องถามนักข่าวว่าทำไมถึงเขียนแบบนั้น อย่างไรก็ตาม หากคุณใบเฟิร์นจะฟ้องตน ตนก็เข้าใจ มันเป็นสิทธิ์ของเขา ตนไม่ติดใจอะไร 
 
ถกไม่เถียง : นางแบบสาว ยันไม่ได้ทำ ! ถูกแอบอ้าง
 
             ด้าน เอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด กล่าวว่า คุณใบเฟิร์นเขากลัวว่าจะเสียหาย จากเหตุการณ์นี้ เพราะเขาเจอมากับตัว ตอนที่แม่ของเพื่อน เข้าใจผิดว่าตนเป็นผู้ก่อเหตุจริง ๆ ตนเลยคิดว่าน่าจะมีคนอื่นเข้าใจผิดอีก ทั้งนี้ ฝากบอก คุณพ่อ คุณลุง ว่าถ้าหากเจอเหตุการณ์แบบนี้ ให้นัดเจอตัวกันก่อนที่จะโอนเงินให้ เพราะเดี๋ยวนี้มันสามารถปลอมได้หมด ขนาดคลิปที่เห็นเขายังไปดาวน์โหลดมาจากบัญชี Tiktok ได้เลย  
 
ถกไม่เถียง : นางแบบสาว ยันไม่ได้ทำ ! ถูกแอบอ้าง
 
             สำหรับ พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เผยว่า การหลอกลักษณะนี้ คือ Romance Scam หลอกให้รักก่อนจะชวนไปลงทุน อย่างไรก็ตามตนยืนยันได้ว่าตัวผู้ก่อเหตุ ไม่ใช่คุณใบเฟิร์นแน่นอน และอยากให้ตัวผู้เสียหายสบายใจได้ เพราะตำรวจไซเบอร์สามารถตรวจสอบได้ ว่าตัวผู้ก่อเหตุเป็นใคร โดยตรวจจาก IP Address และการจดทะเบียนทั้งหมด URL หรือสถานที่ที่ใช้จดทะเบียน นอกเสียจากว่าจะเป็นพวกอวตาร จดทะเบียนเพจปลอมเอาไว้   
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/1nNPtK5ITrA