เปิดแผนผัง ! Mountain B หลังเกิดเหตุ ไฟไหม้ผับชลบุรี นักเที่ยวดับสยอง
logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

เปิดแผนผัง ! Mountain B หลังเกิดเหตุ ไฟไหม้ผับชลบุรี นักเที่ยวดับสยอง

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ทีมข่าวลงพื้นที่ไปสำรวจบริเวณโดยรอบและภายในผับมรณะแห่งนี้ พบว่า ตั้งแต่ก้าวแรกที่เดินเข้าประตูทางเข้าด้านหน้า จะมีห้องสำหรั ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,ศรีสุภางค์ ธรรมาวุธ,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์

453 ครั้ง
|
05 ส.ค. 2565
ทีมข่าวลงพื้นที่ไปสำรวจบริเวณโดยรอบและภายในผับมรณะแห่งนี้ พบว่า ตั้งแต่ก้าวแรกที่เดินเข้าประตูทางเข้าด้านหน้า จะมีห้องสำหรับนั่งพักผ่อนหรือพักสูบบุหรี่ทั้งสองฝั่งซ้ายและขวา โดยจะมีประตูทางเข้าหลักอยู่เพียง 1 ประตูเท่านั้น 
 
เมื่อเดินผ่านประตูทางเข้าหลัก จะมีฉากกั้นขนาดใหญ่ที่กั้นแบ่งทางเข้าด้านซ้ายและขวา ซึ่งจุดนี้จะทำให้เส้นทางเดินเข้าไปแคบลง พอเข้าไปด้านในจะเป็นห้องโถงขนาดใหญ่ ซึ่งทีมข่าวได้รับข้อมูลว่า ภายในห้องโถงแห่งนี้ สามารถจุคนได้มากถึง 400 คน
 
ถ้าหากเราเดินไปทางขวามือ จะพบกับเคาท์เตอร์ของแคชเชียร์ (จุดนี้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย) ซึ่งด้านหลังจะมีห้องครัวอยู่ ซึ่งบริเวณห้องครัวนั้นจะมีประตูบ้านเลื่อนให้สามารถออกไปภายนอกได้ 
 
จากนั้นถ้าเราเดินต่อไปทางด้านขวาของผับแห่งนี้ จะพบกับห้องน้ำหญิง และห้องน้ำชาย ตั้งอยู่ใกล้กัน ซึ่งภายในห้องน้ำชาย พบร่างผู้เสียชีวิตอีก 3 ราย โดยบริเวณห้องน้ำชายที่อยู่ใกล้กับเวทีแสดง เราจะพบว่า มีประตูเล็กๆอยู่ 1 ประตู โดยจุดนี้ทีมข่าวมีข้อมูลรายงานว่า ประตูจุดนี้ เป็นประตูที่กลุ่มนักร้องนักดนตรีที่ประจำที่ผับแห่งนี้ ใช้เป็นทางเข้าออกอยู่เป็นประจำ ซึ่งตอนแรกที่มีกระแสข่าวว่า ประตูนี้ได้ทำการล็อคไว้ แต่ข้อมูลล่าสุด ยังไม่มีการยืนยันว่า ประตูตรงจุดนี้ถูกล็อคตามที่มีกระแสข่าว 
 
จากแผนผังของผับ "Mountain B" นี้ สิ่งหนึ่งที่เราเห็นได้ชัดก็คือ ประตูหลักที่เข้าออกทางเดียว โดยมีพยานนักท่องเที่ยวให้การระบุว่า ทางเข้าออกของสถานบันเทิงแห่งนี้มีความคับแคบ ทำให้ช่วงเกิดเหตุหนีออกมาได้อย่างยากลำบาก เมื่อเพลิงลุกไหม้ด้านใน จึงทำให้นักท่องเที่ยวต้องยอมโดนแผ่นโฟมที่ละลายตรงทางเข้าหยดใส่ร่างกายลุกติดไฟสาหัส กลายเป็นภาพสยดสยองในโลกออนไลน์อย่างที่เห็น ซึ่งเหตุการณ์ในลักษณะเช่นนี้ ไม่ได้เกิดขึ้นครั้งแรก แต่เคยเกิดขึ้นกับเหตุการณ์ในอดีตอย่าง เหตุเพลิงไหม้ “ซานติก้าผับ” ผับหรูย่านเอกมัย ในกรุงเทพมหานคร
 
ติดตาม รายการ "ข่าวเย็นประเด็นร้อน" ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ข่าวที่เกี่ยวข้อง