logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

รายงานสด ! เกาะติดเหตุการณ์ "ไฟไหม้ผับชลบุรี" เจ้าหน้าที่เร่งลงพื้นที่ตรวจสอบ

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : เกาะติดเหตุการณ์เพลิงไหม้สถานบรรเทิงชื่อดัง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ขญะนี้ยืนยันแล้วมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 คน รวมทั้งสิ้นเป็น 1 ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,ศรีสุภางค์ ธรรมาวุธ,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์

337 ครั้ง
|
05 ส.ค. 2565
เกาะติดเหตุการณ์เพลิงไหม้สถานบรรเทิงชื่อดัง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ขญะนี้ยืนยันแล้วมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 คน รวมทั้งสิ้นเป็น 14 คน และผู้ช่วย ผบ.ตร. อยู่ระหว่างลงพื่นที่เพื่อจะเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับเจ้าหน้าที่ปราบปรามอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง
 
ด้านความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้สถานบรรเทิงชื่อดัง ชื่อร้าน MOUNTAIN B ริมถนนสาย สุขุมวิทบางนา-ตราด ต.ภูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวติเป็นจำนวนมาก โดยตลอดทั้งวันทางตำรวจภูธร จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อที่จะเก็บรวบรวมหลักฐานต่าง ๆ ในการหาต้นเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ซึ่งจากการตรวจสอบ พบว่าผับดังกล่าว มีประตูทางเข้า-ออกด้านหน้า มีป้ายสัญลักษณ์ทางหนีไฟติดใกล้กับเวทีหลัก และประตูทางป้ายหนีไฟ พบว่ามีการคล้องแม่กุญแจเอาไว้ และถูกล็อกจากด้านนอก
 
ทางทีมข่าวได้สอบถามผู้บาดเจ็บที่ถูกไฟคลอก ในระหว่างเดินทางมายื่นเรื่อง ซึ่งเป็นพ่อลูกกัน คุณพ่อเล่าว่า เมื่อคืนได้เดินทางมาที่ร้านดังกล่าวเป็นครั้งแรก พร้อมกับเพื่อน ๆ ของลูกประมาณ 10 คน เพื่อฉลองวันเกิดให้กับเพื่อนของลูก โดยนั่งโต๊ะหน้าเวที ระหว่างนั้นได้เกิดประกายไฟขึ้นทางฝั่งซ้ายข้างลำโพง ก่อนจะเกิดเป็นไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ตนจึงได้ตะโกนบอกว่าไฟไหม้ จากนั้นไฟฟ้าก็ดับลง ผู้คนทั้งร้านก็พยายามวิ่งออกประตูหน้า 
 
ด้านลูกสาวได้รับบาดเจ็บโดนกระจกบาดบริเวณ ต้นคอ แขนและขา ส่วนตนได้รับบาดเจ็บถูไฟคลอกบริเวณแผ่นหลังและลำตัว ขณะนั้น ตนยอมรับว่า ไม่ทันสังเกตุป้ายทางฉุกเฉินหรือป้ายทางหนีไฟว่ามีหรือไม่ วินาทีนั้นทุกคนต่างพากันวิ่งหนีตายกันออกทางประตูหน้า (ประตูหลัก) เพียงทางเดียว 
 
รองผู้ว่าราชการ จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า ตัวเลขผู้เสียชีวิต ยืนยันแล้วอยู่ที่ 14 คน เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 13 คน และเสียชีวิตที่โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ 1 คน แบ่งเป็นเพศชาย 10 คน เพศหญิง 4 คน ขณะที่มีผู้บาดเจ็บรวมทั้งสิ้น 34 คน อยู่ระหว่างรักษาตัวที่โรงพยาบาล 
 
ซึ่งผู้ว่าราชการ จ.ชลบุรี ได้แต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมา เพื่อตรวจสอบเจ้าหน้าที่และผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด โดยเฉพาะเรื่องการอนุญาตให้เปิดบริการสถานบรรเทิง ว่ามีใครมีส่วนเกี่ยวข้องบ้าง โดยเบื้องต้นทราบว่าร้าน MOUNTAIN B ไม่มีใบอนุญาตประกอบกิจการ คือเปิดกิจการนอกเขตพื้นที่ (Zoning) ที่ไม่สามารถเปิดให้บริการได้ รวมถึงก่อนหน้านี้ พบมีการร้องเรียนเสียงดังรบกวนชาวบ้าน 
 
ล่าสุด อธิการบดีกรมการปกครอง มีคำสั่งเด้ง นายอำเภอสัตหีบ โดยไม่มีกำหนด ส่วนประเด็นที่สถานบรรเทิงนี้ได้เปิดให้บริการมาแล้วเป็นเวลา 2 เดือน แต่ไม่มีใบอนุญาต คงต้องให้ฝ่ายปกครองตรวจสอบต่อไป และในส่วนที่มีการอนุญาตให้เยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการ ต้องมีการตรวจสอบเพิ่มเติมเพื่อสืบหาข้อเท็จจริงอีกครั้ง
 
ติดตาม รายการ "ข่าวเย็นประเด็นร้อน" ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/3BpxFb7Ga-s

ข่าวที่เกี่ยวข้อง