logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

สลด ! ไฟไหม้ผับชลบุรี สังเวยนักเที่ยวดับสยอง 14 ราย บาดเจ็บอีกเพียบ

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ตำรวจเร่งหาสาเหตุ ไฟไหม้ผับชื่อดังในพื้นที่สัตหีบ ส่งผลให้นักท่องเที่ยวเสียชีวิต และบาดเจ็บจำนวนมาก ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,ศรีสุภางค์ ธรรมาวุธ,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์

229 ครั้ง
|
05 ส.ค. 2565
ตำรวจเร่งหาสาเหตุ ไฟไหม้ผับชื่อดังในพื้นที่สัตหีบ ส่งผลให้นักท่องเที่ยวเสียชีวิต และบาดเจ็บจำนวนมาก 
 
นี่เป็นภาพนาทีชีวิต ซึ่งนักท่องเที่ยวหลายสิบคน ต้องวิ่งหนีตายอลหม่านออกมาจากร้าน “เม้าส์เทน บี ผับ” (MOUNTAIN B) ที่เป็นอาคารชั้นเดียว ตั้งอยู่ริมถนนสายสุขุมวิท หมู่ 7 ตำบลพลูตาหลวง อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เมื่อช่วงตี 1 ที่ผ่านมา 
 
โดยเปลวเพลิงลุกโหมไหม้ร้านอย่างรวดเร็ว และมีเสียงระเบิดดังขึ้นเป็นระยะ ขณะที่ผู้รอดตาย หรือผู้บาดเจ็บบางคน วิ่งหนีออกมา ทั้งที่ตัวเองยังมีไฟคลอกตามร่างกาย จนกลายเป็นภาพชวนหดหู่
 
ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ต้องใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง กว่าจะควบคุมเพลิงไหม้ไว้ได้ เนื่องจากภายในร้าน มีวัตถุติดไฟได้ง่าย โดยเฉพาะน้ำยาโฟมซับเสียง ที่ฉีดอยู่ตรงเพดานหลังคา 
 
เมื่อเพลิงสงบลง พบศพผู้เสียชีวิตทั้งหมด 13 คน เป็นผู้หญิง 4 คน ผู้ชาย 9 คน โดยนอนตายกองรวมกันบริเวณหน้าประตู 4 คน ห้องน้ำชาย 3 คน หน้าเวที 1 คน แคชเชียร์ 2 คน หน้าแคชเชียร์ 2 คน และตรงห้องโถง 1 คน สภาพศพถูกไฟคลอกร่างไหม้เกรียมทั้งตัว ส่วนผู้บาดเจ็บมีหลายสิบคน โดยมีทั้งผู้บาดเจ็บจากการถูกไฟคลอก สำลักควัน วิ่งเบียดกันออกมาจากร้านเกิดเหตุ เป็นต้น  
 
ขณะที่ น.ส.ธัญญาภัทร์ อายุ 26 ปี กัปตันประจำร้านดังกล่าว ให้การว่า เห็นไฟเริ่มลุกไหม้บริเวณหลังคา ก่อนจะลุกลามไปทั่วบริเวณอย่างรวเร็ว แม้จะตะโกนบอกการด์ให้ช่วยพยายามผลักดันลูกค้าออกจากหน้าร้าน แต่เพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว และไม่ทันการณ์
 
ส่วนเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (5 ส.ค. 65) พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 ลงพื้นที่พร้อมชุดพิสูจน์หลักฐาน เพื่อหาสาเหตุไฟไหม้ แต่พบว่าระหว่างนั้น มีเปลวเพลิงปะทุขึ้นมาอีกครั้ง เจ้าหน้าที่จึงต้องถอนกำลังออก
 
พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เปิดเผยว่า ป้ายทางหนีไฟในร้าน จากตรวจสอบจากรูปเก่า พบว่ามีติดแสดงอยู่ ทางฝั่งด้านซ้ายของตัวอาคาร เมื่อเข้าไปตรวจสอบ พบประตูหนีไฟที่เปิดเข้าออกได้ โดยไม่มีกุญแจล็อก แต่ยังยืนยันไม่ได้ว่า ช่วงเกิดเหตุมีกุญแจล็อกอยู่หรือไม่ 
 
ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งหาสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ พร้อมดูแลเยียวยาญาติผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บด้วย 
 
ด้านนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าฯ ชลบุรี มอบหมายให้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชลบุรี (ปภ.) ตั้งศูนย์บัญชาการที่เกิดเหตุ เพื่อช่วยเหลือและเยียวยาวผู้ประสบเหตุ 
 
ทั้งนี้ตามกฎของกระทรวงมหาดไทย จะมีงบช่วยเหลือเบื้องต้น ผู้บาดเจ็บรายละ 4,000 บาท บาดเจ็บจนพิการรายละ 13,300 บาท และผู้เสียชีวิตจะได้รายละ 29,700 บาท หากเป็นผู้เสียชีวิตเป็นผู้นำครอบครัว จะได้คูณ 2 จากตัวเลข 29,700 บาท นอกจากยังมีงบของอำเภอ และ เทศบาลในพื้นที่ ในการเยียวยาในครั้งนี้ด้วย
 
สำหรับเหตุการร์ไฟไหม้ผับครั้งนี้ เป็นความรุนแรงอีกครั้ง นับตั้งแต่ไฟไหม้ "ซานติก้าผับ" ย่านเอกมัย เมื่อปี 2552 ครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 67 คน บาดเจ็บสาหัส 32 คน และบาดเจ็บอีก 71 คน
 
ติดตาม รายการ "ข่าวเย็นประเด็นร้อน" ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/CszUEyChr8k

ข่าวที่เกี่ยวข้อง