logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ดวลปืนสนั่น ! โจ๋เมืองอุบลฯ ยกพวกยิงถล่มคู่อริ หน้าร้านดัง มีคนเจ็บระนาว

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : เกิดเหตุการณ์สุดสะเทือนขวัญขึ้นกลางเมืองอุบลราชธานี เมื่อกลุ่มวัยรุ่นที่นัดกันมาเคลียร์ปมความขัดแย้ง แต่สุดท้ายเคลียร์กันไม ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,ศรีสุภางค์ ธรรมาวุธ,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์

436 ครั้ง
|
04 ส.ค. 2565
เกิดเหตุการณ์สุดสะเทือนขวัญขึ้นกลางเมืองอุบลราชธานี เมื่อกลุ่มวัยรุ่นที่นัดกันมาเคลียร์ปมความขัดแย้ง แต่สุดท้ายเคลียร์กันไม่ได้ ยกพวกยิงถล่มกัน จนมีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บหลายราย
 
          เหตุการณ์อุกอาจนี้เกิดขึ้นช่วงดึกคืนที่ผ่านมา โดยตำรวจ สภ.เมืองอุบลราชธานี รับแจ้งมีเหตุยิงกันในลานจอดรถตลาดนิกรธานี บริเวณร้านบันเทิง อ.เมืองอุบลราชธานี มีผู้บาดเจ็บหลายราย จึงรีบไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งในขณะนั้นพบผู้บาดเจ็บเป็นชาย 4 ราย 
 
          โดยบริเวณเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ พบปลอกกระสุนปืนสั้น 9 มม.  กระสุนปืนกลไม่ทราบชนิด และ กระสุนปืนลูกซอง ตกกระจายอยู่รอบที่เกิดเหตุกว่า 70 นัด และพบรถกระบะ รถยนต์เก๋ง และจักรยานยนต์ เสียหายเบื้องต้น 5 คัน 
 
          จากการสอบถามพยานที่เห็นเหตุการณ์บริเวณหน้าร้านอาหารกึ่งผับเปิดเผยว่า ขณะที่ตนเองกำลังทำงานอยู่ในร้านอาหารใกล้จุดเกิดเหตุ ได้มีกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะกันจากนั้นก็มีเสียงปืนดังขึ้นประมาณ 70-100 นัด มีทั้งปืนสั้นและปืนยาว ตนเองและคนในร้านต้องหลบลงใต้โต๊ะหนีตายอลมาน ประมาณ 5 นาที เสียงปืนสงบตนก็ออกมาดูพบมีผู้บาดเจ็บ นอนจมกองเลือดอยู่ลานจอดรถจักรยานยนต์ 2 คน และมีผู้บาดเจ็บหลบไปในร้านข้าวต้มอีก 2 คน หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยก็นำตัวคนเจ็บส่งโรงพยาบาล
 
          จากการสืบสวนเบื้องต้นทราบว่า กลุ่มวัยรุ่นที่เกิดเหตุนัดกันมาเคลียร์ปัญหาส่วนตัวกันภายในร้านเนื้อย่างบริเวณจุดเกิดเหตุ แต่ตกลงกันไม่ได้จึงมีการดวลปืนกันอยู่หน้าร้านเนื้อย่างจนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว 
 
          ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจพอจะทราบกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้วอยู่ระหว่างการตรวจสอบความชัดเจนจากล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุและติดตามตัวทั้งหมดมาสอบสวน ส่วนสาเหตุที่แท้จริงนั้นยังไม่สามารถสรุปได้
 
          สำหรับ บริเวณจุดที่เกิดเหตุเป็นแหล่งรวมของสถานบริการร้านอาหาร และ ร้านอาหารกึ่งผับที่ผ่านมามักจะมีการทะเลาะวิวาทกันบ่อยครั้ง เหตุการณ์หนักสุดจนเป็นข่าวดังเมื่อวันที่ 23 มี.ค. 62 บาดเจ็บสาหัส 2 ราย รถเสียหาย 5 คัน
 
กรณีแก๊งวัยรุ่นเคลียร์ผลประโยชน์ไม่ลงตัว ก่อนจะดวลปืนสนั่นลานบันเทิงกลางเมืองอุบลราชธานี หรือที่กลุ่มนักเที่ยวกลางคืนเรียกว่า “ลานประลอง” นั้น 
 
          ความคืบหน้าล่าสุด เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้เข้ามาเก็บหาหลักฐานการยิงปะทะกันเพิ่มเติม เนื่องจากเมื่อคืนมีฝนตกและจุดเกิดเหตุที่เป็นลานจอดรถมีสภาพมืด ทำให้เก็บหาหลักฐานเบื้องต้นไปได้แค่ส่วนหนึ่ง ส่วนตัวเลขผู้เสียชีวิตมีรายงานเบื้องต้นว่า มีจำนวน 2 คน และคนเจ็บ 7 คน 
 
          ด้าน พล.ต.ต.สถาพร เอมโอษฐ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยถึงสาเหตุการยิงกันในครั้งนี้ว่า มีคนเสียชีวิต 2 คน และเจ็บ 7 คน โดยเป็นคนในกลุ่มผู้ก่อเหตุ ไม่มีชาวบ้านถูกลูกหลง โดยอยู่ระหว่างติดตามจับตัวทั้ง 2 กลุ่มที่ร่วมกันก่อเหตุ คาดว่าจะตัวภายในวันนี้หลายคน ส่วนจำนวนคนที่ร่วมก่อเหตุยังระบุไม่ได้ชัดเจน เพราะมีผู้ก่อเหตุผสมกับนักเที่ยวปะปนกันอยู่ แต่อย่างน้อยน่าจะกลุ่มละประมาณ 10 คน
 
          ส่วนชนวนความขัดแย้งมาจากการ์ดของสถานบันเทิง 2 แห่งที่อยู่ติดกันคือ ร้านเอกมัย 487 กับร้านพญายอ โดยมีปัญหากัน เพราะเป็นร้านจำหน่ายสุราอยู่ติดกัน ทำให้การ์ดทั้งสองร้านมีการกระทบกระทั่ง และนัดมาเคลียร์ปัญหา แต่เคลียร์กันไม่ได้จนเกิดการยิงกันขึ้น ปกติบริเวณนี้ จะมีสายตรวจมาตรวจดูแลประจำ แต่เมื่อวานทั้งสองฝ่ายนัดมาคุยกัน จึงเตรียมอาวุธมาและเจ้าหน้าที่รับแจ้งช้าไป ทำให้ระงับเหตุไม่ทัน ซึ่งขณะนั้น ชุดสายตรวจมาถึงที่เกิดเหตุ แต่เกิดการยิงกันขึ้นก่อน จึงวางกำลังไว้รอบที่เกิดเหตุ
 
ติดตาม รายการ "ข่าวเย็นประเด็นร้อน" ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง